Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả !

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Thảo luận Cần tư vấn về heo dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tranluan, 2/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranluan
    Offline

    tranluan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/1/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    504 lít xăng
  2. phongtran2008
    Offline

    phongtran2008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    562 lít xăng
    Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

    Trên xe gắn máy: Piston chạy ra chạy vào trên 2 cái phốt ben nên có mòn là mòn phốt thôi. piston chỉ bị dơ là chính. dơ vừa vừa thì đánh cước cho bóng, dơ quá thì thay. vấn đề là sài được hay ko được. còn mòn hay ko mòn thì dùng thước kẹp so sánh giữa piston củ và mới. vậy câu hỏi là: mòn bao nhiêu mm thì để và bao nhiêu mm thì thay??

    hóng hớt vào comment cho vui topic mong các bác đừng quăng gạch em :D
     
  3. buivanthangkg
    Offline

    buivanthangkg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    246 lít xăng
    Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

    Đúng rùi có thay thì do mòn côt ben chứ ít thấy hư pitton lám
     
  4. tranluan
    Offline

    tranluan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/1/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    504 lít xăng
    Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

    Piston thì chỉ mòn 2 bên thôi. ý mình là piston này là piston bơm dầu của máy diesel. giả như piston bị mòn mà không cần phải lấy piston ra mà vẫn biết được piston bị mòn đấy?
     
  5. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    852
    Xăng:
    679 lít xăng
    Ðề: Cần tư vấn về heo dầu

    Piston mòn làm lọt dầu, khiến nhiên liệu cung cấp không đủ cả về lưu lượng lẫn áp suất. cách kiểm tra là đưa bơm lên máy, đong lưu lượng và đo độ tụt áp để đánh giá độ mòn
     
  6. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    theo dõi tình trạng hoạt động của động cơ. máy càng nóng càng yếu. thậm chí có thể chết máy mà không khởi động lại được. nếu dội cho xô nước vào bơm cao áp lại nổ được ngay thì có thể khẳng định được rồi
     
  7. hoangphucauto
    Offline

    hoangphucauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    416
    Xăng:
    2,948 lít xăng
    mòn bộ dôi pit tông lông giơ thì sáng ra tụt áp đề khó nổ vi mất áp máy khói tắt máy khó khởi động ngay cả khi máy nóng cụ à
     
  8. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    544
    Được đổ xăng:
    135
    Xăng:
    1,381 lít xăng
    Theo mình thì để xác định được piston heo có mòn hay không thì chỉ cần nhìn vào độ bóng sáng của piston không có dấu trầy xước hoặc mờ. còn sáng bóng là còn tốt nếu piston bị mờ hoặc bị trầy xước nhiều là đã bị mòn. Thân ái!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. tranluan
    Offline

    tranluan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/1/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    504 lít xăng
    Nhưng nếu là người thợ thì làm sao mà theo dõi tình trạng động cơ được? Theo mình thì lắp bơm dầu trên băng thử để quan sát lượng dầu hoặc đo áp suất bơm.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  10. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    852
    Xăng:
    679 lít xăng
    với động cơ diesel thì nhiên liệu tự bốc cháy khi đạt đến điều kiện cần thiết. ở đây chủ thớt hỏi câu hỏi là làm sao để biết được piston bơm cao áp bị mòn, các ý kiến các cụ đã tham gia là hoàn toàn đủ để câu trả lời chuẩn xác rồi, hiện tượng nóng máy khó nổ, máy yếu chính là nguyên nhân bắt nguồn từ việc bộ đôi bị mòn, khi nóng máy, nhiên liệu loãng hơn, khiến cho độ lọt nhiên liệu lớn. còn để đánh giá mức độ mòn đến đâu thì:
    - một là kiểm tra bằng băng thử, đo lưu lượng, hay kiểm tra độ sụt áp
    - hai là tháo rời bơm ra, quan sát bề mặt mạ của piston, sẽ thấy được sự khác nhau về màu(bạc màu), độ bóng sáng của bề mặt làm việc và bề mặt không làm việc của piston, thậm chí có những chỗ mòn nhiều sẽ tạo ra bậc nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, Hổ Vồkhoadongluc .
  11. vothanhthien
    Offline

    vothanhthien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    285 lít xăng
    gá đồng hồ zô heo thử,áp lực phun yếu,hoặc áp tuột khi piston heo nén.nếu tuột nhiều theo thông số kỹ thuật thì chứng tỏ nó mòn,hok thì thử thử trực tiếp trên máy,quay nhông heo cho 1 máy đầu kỳ nén,tháo rắp co lấy van cao áp ra,bơm tay nếu dầu có xịt,hoặc bị xit hơi,thì chứng tỏ piston sơ mi heo mòn r
     

Chia sẻ trang này