samson_auto
Tài xế O-H
2 cụm nhỏ ở bên phải có bulong điều chỉnh có công dụng gì ko ah?
2 cụm đó đều điều chỉnh đc, nhưng e chưa biết công dụng của từng cái, bác chỉ rõ hơn đc ko ah?Đây là loại van 4/2 có tác dụng thay đổi hướng của dòng chảy, valve có tác dụng điều chỉnh áp suất
E mới kiếm đc cái sơ đồ nguyên lý của nó thế này, bác giải thích hộ e với. Vì là hàng trung quốc nên khó tìm tài liệu bác ahBác cho cái sơ đồ hoặc catalogue, hoặc từ máy gì anh em còn biết chỉ cho , chứ đưa một khối sắt lên anh em muốn giúp cũng khó.
1-Cụ đang có sự nhầm lẫn giữa van tràn và van áp suất.Em xin bày ý kiến của em:
-Van này là van phân phối , hoạt động bằng tay có khóa vị trí bằng cơ khí.
- P Đường áp suất, T đường về két, L - Đường dò rỉ, G- Vị trí lắp đồng hồ
- Phía sau van phân phối có 1 van con thoi (shutler valve)- nhiệm vụ gửi lưu hiệu áp suất cao cho van tràn loại phụ (lưu lượng nhỏ)
- Có 2 van tràn : Van nhỏ là van tràn phụ, Van lớn là van tràn chính
-Khi tay trang ở vị trí trung gian, áp suất lớn nhất sau van được thiết lập qua van tran nhỏ.
- Khi tay trang vận hành, áp suất lớn nhất được vận hành qua van tràn lơn ( lưu lượng lớn hơn)
Không biết các đệ của đại ca Tập vẽ có đúng không??!! Chắc là họ vẽ sai nên thấy chức năng của van có nhiều chỗ dở...rất dở.E mới kiếm đc cái sơ đồ nguyên lý của nó thế này, bác giải thích hộ e với. Vì là hàng trung quốc nên khó tìm tài liệu bác ah
View attachment 75151
Nếu không nhầm thì ông anh này cùng đồng hương Thanh Hóa rồi, bác yêu vợ quá nên chỗ nào cũng lấy ních tên vợ.1-Cụ đang có sự nhầm lẫn giữa van tràn và van áp suất.
2-Làm thế nào để phân biệt cái nào chính, cái nào phụ, cái nào to, cái nào nhỏ?
3-Kết cấu 2 van áp suất này là khác nhau, nó khác ở chỗ nào?
Chào bạn.Nếu không nhầm thì ông anh này cùng đồng hương Thanh Hóa rồi, bác yêu vợ quá nên chỗ nào cũng lấy ních tên vợ.
Van này nó vẽ đúng đúng nhưng cậu ở trên giải thích sai thôi. Để cho dễ hiểu thì có thể gọi nó là van đảo chiều hay van phân phối có tích hợp van áp suất. Một cái chỉnh áp tổng cho đường P từ bơm, còn một cái điều chỉnh áp suất cho 2 đường ra A, B của van. Tại sao nó làm vậy chắc không cần nói thêm rồi.
Chào bạn.
Trước hết tui mong bạn nói thêm để tui hiểu tại sao "NÓ" lại làm như vậy.
Trích nguyên văn:
"MỘT CÁI CHỈNH ÁP TỔNG CHO ĐƯỜNG P TỪ BƠM, CÒN MỘT CÁI ĐIỀU CHỈNH ÁP SUẤT CHO ĐƯỜNG RA A, B CỦA VAN" như vậy ý của bạn là "ÁP TỔNG TỪ BƠM" với "ÁP ĐƯỜNG RA A hoặc B của van" là 2 đại lượng có giá trị khác nhau???
Nói cách khác, như hình bên dưới thì áp suất tại điểm P khác với áp suất tại điểm A??
View attachment 75310
Bổ xung thêm cho sư huynh một tý: Sao lại có đường liền nét, đường đứt quãng ở hai van?Chào bạn.
Trước hết tui mong bạn nói thêm để tui hiểu tại sao "NÓ" lại làm như vậy.
Trích nguyên văn:
"MỘT CÁI CHỈNH ÁP TỔNG CHO ĐƯỜNG P TỪ BƠM, CÒN MỘT CÁI ĐIỀU CHỈNH ÁP SUẤT CHO ĐƯỜNG RA A, B CỦA VAN" như vậy ý của bạn là "ÁP TỔNG TỪ BƠM" với "ÁP ĐƯỜNG RA A hoặc B của van" là 2 đại lượng có giá trị khác nhau???
Nói cách khác, như hình bên dưới thì áp suất tại điểm P khác với áp suất tại điểm A??
View attachment 75310
Trân trọng mời Cụ ghé qua tệ xá của Mụ!Nếu không nhầm thì ông anh này cùng đồng hương Thanh Hóa rồi, bác yêu vợ quá nên chỗ nào cũng lấy ních tên vợ.
Van này nó vẽ đúng đúng nhưng cậu ở trên giải thích sai thôi. Để cho dễ hiểu thì có thể gọi nó là van đảo chiều hay van phân phối có tích hợp van áp suất. Một cái chỉnh áp tổng cho đường P từ bơm, còn một cái điều chỉnh áp suất cho 2 đường ra A, B của van. Tại sao nó làm vậy chắc không cần nói thêm rồi.
Hi vong hôm nào về quê giao lưu với anh cái.
Ngoài ra nó còn khác nhau "RẤT CƠ BẢN" ở chỗ: đường điều khiển (tạm gọi như vậy đi) một cái đưa vào phía lò xo, cái còn lại thì đưa vào phía "ĐỐI MẶT" với lò xo.....vậy thì cái van số 1 khi có đường ĐK ấy nó sẽ đóng hay mở??Bổ xung thêm cho sư huynh một tý: Sao lại có đường liền nét, đường đứt quãng ở hai van?
Main relief valve = Van xả áp chính của hệ thống.Đúng rồi bạn nhé, nói cho dễ hiểu thế này. Như điện trong gia đình bạn, thì khi đường điện từ ngoài vào người ta sẽ làm một cái cầu dao (hay auto mat ) tổng với dòng lớn nhất, ví dụ là 30A đi . Sau đó đến các nhánh như điều hòa, bình nóng lạnh,....sẽ là các cầu dao ( auto mat ) phụ với dòng 10A, hoặc 5A tùy vì mỗi thằng cần tải dòng khác nhau.
Quay trở lại van này thì áp suất tổng từ P và A có thể giống và khác nhau, nhưng bạn phải hiểu là mục đích sao họ làm vậy. Mình xin giải thích thêm nhé: đường P phải có van áp tổng để bảo vệ bơm là điều kiện đầu tiên và cơ bản của hệ thống thủy lực. Vì nếu áp tăng quá ngưỡng bơm chịu được thì lúc đó bơm sẽ hỏng.
Còn đường A, B người ta hay lắp kiểu này để bảo vệ xy lanh hoặc cơ cấu chống xung áp ngược .
Mình xin ví dụ này cho dễ hiểu:
Với hệ thống lái tàu biển, nó sẽ điều khiển cánh lái để tàu rẽ trái hay phải theo ý mình. Nhưng nếu có sóng lớn xô ngược hoặc đập vào cánh lái chẳng hạn thì không có van áp kiểu này thì cánh lái sẽ hỏng vì áp sung ngược trở lại. Vậy nên người ta mới lắp van áp cho 2 cửa A, B là vậy....
Nếu chưa rõ thì cứ liên hệ với mình, anh em giao lưu thêm nhé.
Đúng là nó thường dùng 2 cái nên một số người còn gọi là van an toàn kép hay van chỉnh áp kép. Tại sao nó dùng 1 van trong trường hợp này là vì còn có 2 van 1 chiều ở 2 nhánh đó .Main relief valve = Van xả áp chính của hệ thống.
Port relief valve = Van xả áp của từng cửa...thường có 2 cái, ở đây dùng 01 cái cũng có thể được nếu tải sử dụng của 2 cửa bằng nhau.
Nhưng ở đây cái gọi là van chính đó nó không có công dụng như nói ở trên. Nó còn bị điều khiển bởi cái đường màu đỏ hình trước có hỏi dùng để làm gì??
View attachment 75318
View attachment 75319
cái này của tời thủy lực phải k bácView attachment 75116 Có bác nào biết về loại van đảo chiều nay chỉ giáo cho em với!
2 cụm nhỏ ở bên phải có bulong điều chỉnh có công dụng gì ko ah?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.