Daoxuanhoa
Tài xế O-H
1. Chu trình lý tưởng của động cơ đốt trong kiểu piston. Một số đại lượng đặc trưng của chu trình
2. Chu trình lý thuyết
3. Chu trình thực
4. So sánh đặc điểm khác biệt giữa chu trình thực và chu trình lý tưởng
5. Nhiệt trị của nhiên liệu
6. Tính bốc hơi của nhiên liệu.
7. Tính chất đánh giá khả năng chống kích nổ của nhiên tiệu xăng
8. Tính chất đánh giá khả năng tự cháy của nhiên liệu điezen
9. Diễn biến của quá trình thải của động cơ không tăng áp
10. Diễn biến của quá trình nạp của động cơ không tăng áp
11. Đặc điểm quá trình trao đổi khí trong động cơ 4 kỳ có tăng áp
12. Tính áp suất cuối quá trình nạp pa
13. Độ sấy nóng khí nạp DT
14. Nhiệt độ cuối quá trình nạp
15. Áp suất khí sót và nhiệt độ khí sót
16. Hệ số nạp. Bản chất của hệ số nạp. Phương trình hệ số nạp của động cơ 4 kỳ.
17. Những yếu tố ảnh hưởng tới hv
18. Hệ số khí sót. Bản chất hệ số khí sót. Phương trình hệ số khí sót:
19. Các yếu tố ảnh hưởng tới gr.
20. Mục đích và đặc điểm của quá trình nén.
21. Diễn biến quá trình nén thực tế.
22. Chọn và xác định chỉ số nén trung bình
23. Các thông số cuối quá trình nén
24. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình nén
25. Đặc điểm và diễn biến quá trình cháy trong động cơ diezel
26. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ diesel
27. Đặc điểm và diễn biến quá trình cháy của động cơ xăng
28. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ xăng
29. Đặc điểm và diễn biến của quá trình giãn nở
30. Các phương pháp xác định n2 trung bình.
31. Các yếu tố ảnh hưởng tới n2.
32. Các thông số cuối quá trình dãn nở.
33. Áp suất chỉ thị trung bình pi.
34. Công suất chỉ thị, Hiệu suất chỉ thị hI, Suất tiêu hao nhiên liệu chỉ thị gi.
35. Các thông số có ích của động cơ.
36. Ý nghĩa và phương trình cân bằng nhiệt của động cơ
37. Đặc tính tốc độ của động cơ. Phương pháp xây dựng đường đặc tính tốc độ bằng thực nghiệm
38. Phương trình khảo sát dạng đường đặc tính ngoài của động cơ
39. Dạng đường đặc tính của động cơ diesel
40. Dạng đường đặc tính của động cơ xăng
41. Đánh giá động cơ theo đường đặc tính ngoài
42. Đặc tính tải của động cơ. Định nghĩa và mục đích xây dựng
43. Dạng đường đặc tính tải của động cơ diesel
44. Dạng đường đặc tính tải của động cơ xăng
45. Những yêu cầu đối với hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ diezel
46. Phân loại hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ diesel.
47. Quá trình cung cấp nhỉên ỉiệu của bơm cao áp
48. Các phương pháp điều chỉnh lượng cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp.
49. Đánh giá bơm cao áp
50. Tốc độ dòng nhiên liệu và áp suất phun lý thuyết
51. Những hiện tượng thuỷ động xuất hỉện trong quá trình cung cấp và phun nhiên liệu
52. Quá trình phun thực tế
53. Đặc tính phun
54. Những yếu tố ảnh hưởng đến đặc tính phun
55. So sánh quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt trong động cơ dùng bơm cao áp truyền thống và hệ thống commol rail điều khiển điện tử
56. Nguyên lý tạo ra hỗn hợp trong bộ chế hòa khí. Cho ví dụ
2. Chu trình lý thuyết
3. Chu trình thực
4. So sánh đặc điểm khác biệt giữa chu trình thực và chu trình lý tưởng
5. Nhiệt trị của nhiên liệu
6. Tính bốc hơi của nhiên liệu.
7. Tính chất đánh giá khả năng chống kích nổ của nhiên tiệu xăng
8. Tính chất đánh giá khả năng tự cháy của nhiên liệu điezen
9. Diễn biến của quá trình thải của động cơ không tăng áp
10. Diễn biến của quá trình nạp của động cơ không tăng áp
11. Đặc điểm quá trình trao đổi khí trong động cơ 4 kỳ có tăng áp
12. Tính áp suất cuối quá trình nạp pa
13. Độ sấy nóng khí nạp DT
14. Nhiệt độ cuối quá trình nạp
15. Áp suất khí sót và nhiệt độ khí sót
16. Hệ số nạp. Bản chất của hệ số nạp. Phương trình hệ số nạp của động cơ 4 kỳ.
17. Những yếu tố ảnh hưởng tới hv
18. Hệ số khí sót. Bản chất hệ số khí sót. Phương trình hệ số khí sót:
19. Các yếu tố ảnh hưởng tới gr.
20. Mục đích và đặc điểm của quá trình nén.
21. Diễn biến quá trình nén thực tế.
22. Chọn và xác định chỉ số nén trung bình
23. Các thông số cuối quá trình nén
24. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình nén
25. Đặc điểm và diễn biến quá trình cháy trong động cơ diezel
26. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ diesel
27. Đặc điểm và diễn biến quá trình cháy của động cơ xăng
28. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ xăng
29. Đặc điểm và diễn biến của quá trình giãn nở
30. Các phương pháp xác định n2 trung bình.
31. Các yếu tố ảnh hưởng tới n2.
32. Các thông số cuối quá trình dãn nở.
33. Áp suất chỉ thị trung bình pi.
34. Công suất chỉ thị, Hiệu suất chỉ thị hI, Suất tiêu hao nhiên liệu chỉ thị gi.
35. Các thông số có ích của động cơ.
36. Ý nghĩa và phương trình cân bằng nhiệt của động cơ
37. Đặc tính tốc độ của động cơ. Phương pháp xây dựng đường đặc tính tốc độ bằng thực nghiệm
38. Phương trình khảo sát dạng đường đặc tính ngoài của động cơ
39. Dạng đường đặc tính của động cơ diesel
40. Dạng đường đặc tính của động cơ xăng
41. Đánh giá động cơ theo đường đặc tính ngoài
42. Đặc tính tải của động cơ. Định nghĩa và mục đích xây dựng
43. Dạng đường đặc tính tải của động cơ diesel
44. Dạng đường đặc tính tải của động cơ xăng
45. Những yêu cầu đối với hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ diezel
46. Phân loại hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ diesel.
47. Quá trình cung cấp nhỉên ỉiệu của bơm cao áp
48. Các phương pháp điều chỉnh lượng cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp.
49. Đánh giá bơm cao áp
50. Tốc độ dòng nhiên liệu và áp suất phun lý thuyết
51. Những hiện tượng thuỷ động xuất hỉện trong quá trình cung cấp và phun nhiên liệu
52. Quá trình phun thực tế
53. Đặc tính phun
54. Những yếu tố ảnh hưởng đến đặc tính phun
55. So sánh quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt trong động cơ dùng bơm cao áp truyền thống và hệ thống commol rail điều khiển điện tử
56. Nguyên lý tạo ra hỗn hợp trong bộ chế hòa khí. Cho ví dụ