cầu láp và cầu dầu

N
Bình luận: 5Lượt xem: 4,490

sheyba

Tài xế O-H
Đây là nhưng gì mình biết từ nhiều nguồn nhé, như bác biết là từ động cơ, lực truyền qua hộp số, đến trục cardan, rồi đến bộ vi sai, rồi ra 02 bán trục tại mỗi cầu
-Cầu láp: cái quan trọng ở đây là 2 bán trục này, vì các bác thợ bên ngoài hay kêu nó là cây láp, 02 bán trục này kết nói với bánh răng trên vi sai bằng then hoa và đầu còn lại NỐI THẲNG với bánh xe.
-Cầu dầu: đầu này bán trục gắn với bánh răng vi sai, đầu kia bán trục gắn với một bộ bánh răng hành tinh để truyền lực đến bánh xe ( những loại cầu dầu mới thì thấy có cả bộ ly hợp ma sát ượt nửa).

nghe đâu nhiều người rất thích loại cầu dầu này vì cầu to, chịu tải cao, các xe quận sự Liên Xô ngày xưa dùng loại cầu này nhiều ( mình nghe ông anh nói vậy), giờ thì các dòng xe thương mại ở VN theo mình biết ít dùng loại cầu này, đa số là cầu láp ko à, xe cơ giới công trình hạng năng chắc vẫn dùng nhưng mình không biết.

Bác muốn tìm hiều chắc lên mạng gõ " planetary axle" nhé.
 

lehoath1991

Tài xế O-H
cầu dầu và cầu mỡ bạn à.cầu nào chã có trục láp.cầu dầu thì bôi trơn bằng dầu cầu.láp truyền động từ visai câu ra bộ hành tinh mayo dầu.cầu mỡ thì thông dụng.láp bắt trực tiếp vsof may ơ bằng ốc láp.cầu mỡ thì thường dùng cho xe tải nhỏ.hoặc huynhdai.còn cầu dầu thì chủ yếu dòng xe ben.xe tàu tải trọng lớn.
 

sheyba

Tài xế O-H
Chắc chủ thớt cũng giống mình, ở trong miền nam, ở đây người ta thường gọi là cầu dầu và cầu láp :D
 

nguyenhoat

Tài xế O-H
cầu láp mỡ và cầu láp dầu pạn ah. như bọn mình làm thì cầu có may ơ dầu không phải bảo dưỡng vì khi nào có hiện tượng hỏng phớt sẽ chảy dầu ban a còn nếu có điều kiện bảo dưỡng thì còn gi bằng còn láp mỡ thì khỏi nói
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên