Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Đừng khoe sự khởi đầu của công việc mà hãy khoe khi bạn đã làm xong công việc."

Thảo luận Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của le điện

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Wanted, 29/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Wanted
    Offline

    Wanted Xe Tăng

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,560
    Được đổ xăng:
    518
    Xăng:
    6,748 lít xăng
    [​IMG]

    Chế hòa khí có trang bị e điện tự động giúp cho việc khởi động động cơ dễ dàng, ổn định so với loại cũ điều khiển bởi cần le.
    Các chi tiết cụm le điện gồm : bộ sinh nhiệt, chất sáp giản nở, quả le.
    Hoạt động của các chi tiết :


    + Bộ sinh nhiệt P.T.C : khi có dòng điện chạy qua , nó sinh ra nhiệt . Khi tới một nhiệt độ nhất định , nó sẽ duy trì ở mức độ ổn định .
    + Chất sáp giãn nở : thể tích của nó thay đổi theo nhiệt độ của bộ sinh nhiệt P.T.C
    + Quả le : mở và đóng đường hoà trộn hỗn hợp khởi động tuỳ thuộc vao sự giãn nở của chất sáp giãn nở
    + Mạch điện : Diện cấp vao bộ sinh nhiệt P.T.C theo dây vàng/đen từ IC và từ ắc quy qua công tắc nhiệt nếu công tắc nhiệt đóng (khi nhiệt độ cao)


    [​IMG]
    Quả e luôn ở trạng thái mở khi động cơ nguội.Khi mở khóa điện, điện từ ắc qui chỉ cấp tới CDI theo đường dây nâu. Chỉ khi động cơ bắt đầu hoạt động, điện từ CDI cấp tới le điện qua dây vàng/đen làm quả e từ từ đi ra và đóng mạch khởi động. Khi động cơ nóng lên tới nhiệt độ qui định, công tắc nhiệt sẽ đóng lại, điện từ ắc qui sẽ cấp tới e điện trực tiếp qua công tắc nhiệt. Công tắc nhiệt giúp duy trì trạng thái đóng của e điện khi động cơ còn nóng(tuỳ theo thiết kế của nhà chế tạo). Như vậy khi khởi động động cơ đang ở trạng thái nóng sẽ không bị thừa qúa nhiều nhiên liệu làm động cơ không khởi động được.Khi động cơ không hoạt động và nhiệt
    độ giảm xuống tới một giá trị mà động cơ được xem như ở trạng thái nguội, công tắc nhiệt mở ra,quả e không được cấp điện sẽ từ từ rút lên.


    Link down toàn tập le điện
     
  2. camelR1
    Offline

    camelR1 <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    554
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    -488 lít xăng
    cái này hay wa . cảm ơn bác nha !
     
  3. Wanbi
    Offline

    Wanbi Guest

    Cái le này hình như trong mấy bình xăng xe ga phải hok bác .
     
  4. Wanted
    Offline

    Wanted Xe Tăng

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,560
    Được đổ xăng:
    518
    Xăng:
    6,748 lít xăng
    Cái này đúng chính xác là cái air trên bình xăng xe ga của Yamaha
     
  5. linhoro
    Offline

    linhoro Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    556 lít xăng
    Xe em là AB tầu bây giờ em lắm chế hòa khí Spasy nhưng em ko biết đấu điện cho Le điện - của em có 2 dây - 1 là dây màu vàng, 2 là dây màu xanh

    Thanks các bác !
     
  6. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    700 lít xăng
    Dây màu vàng nối nguồn điện xạc hoặc đèn của điện máy,dây xanh nối dây mát của xe
     
  7. 0988229885
    Offline

    0988229885 Guest

    cảm ơn bác chủ nhiều một tài liệu rất bổ ít
    thân!TUKYOTOHUITUKYOTOHUITUKYOTOHUI
     
  8. william
    Offline

    william Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    184 lít xăng
    pass tài liệu là gì z bác :)
     

Chia sẻ trang này