chế bộ đánh lửa

T
Bình luận: 29Lượt xem: 2,239

tiendu_lg

Tài xế O-H
Nếu chế cho xe có ecu thì dùng tín hiệu igt có làm thay đổi góc ko cụ. Còn chế cho xe ko có ecu thì mới dùng tín hiệu cảm biến trong bộ chia cụ nhé
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Giả sử động cơ đang nổ, ta tắt máy, sau đó khởi động lại, làm sao biết được máy nào đang ở thì nổ để đánh lửa vậy cụ ?
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Thếote="ngocanh_102, post: 364069, member: 152888"]Giả sử động cơ đang nổ, ta tắt máy, sau đó khởi động lại, làm sao biết được máy nào đang ở thì nổ để đánh lửa vậy cụ ?[/quote]
Thế mới cần các cụ cho ý kiến. Mình định lắp thêm cái cảm biến vị trí (rô to tín hiệu chỉ có 1 cánh) nhưng ko biết có đc ko. Giá như được học vi điều khiển thì tốt
 

vantrung178

Tài xế O-H
theo em không khả thi nói cho vui thôi chứ thực hiện được cả vấn đề rất lớn
tính toàn đưa ra góc đánh lửa chuẩn dựa vào rất nhiều yếu tố làm sao mà ta biết được góc đánh lửa như thế nào cho chuẩn trong từng chế độ mà lập trình
 

24.july

Tài xế O-H
Hahaha. Đúng là không có chuyên môn về điện tử ô tô thì không thể nói đc.
Hệ thống đánh lửa sớm Igt = Góc đánh lửa cơ sở + Góc đánh lửa hiệu chỉnh.
Ngày nay: Cảm biến để có góc đánh lửa cơ sở thường đc tích hợp vào trong Ne (tốc độ quay của trục khuỷu) rồi. ~> nên tốc độ động cơ cũng làm thay đổi góc đánh lửa sớm hay muộn.
.
Bên cạnh đó, góc đánh lửa hiệu chỉnh thì phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố.
Trong đó có Load =(MAP + MAF + TPS ), nhiệt độ động cơ, nhiệt độ nước làm mát, Knock sensor, cảm biến độ cao ( so với mực nước biển - cái này để tính áp suất khí quyển khi được hút vào cổ nạp sau cảm biến bướm ga TPS ).
Nói chung là rất nhiều biến số.
Rất nhiều kỹ sư trên thế giới đang nghiên cứu cái này để có góc đảnh lửa lý tưởng đó.
Nên em nghĩ các cụ có ý tốt, nhưng thực hiện thì...........còn xa lắm :D
 

TranDzung

Tài xế O-H
em thấy mình đi sau nước bạn, các nước đã mất nhiều công sức nghiên cứucho vấn đề này rồi.

theo em m mình tìm hiểu kĩ công nghệ của họ, thứ nhất bên nước mình là sửa chữa, và tiếp nhận thêm những cái mới để hoàn thiện mình thôi.
nếu có thì em nghĩ cải tiến 1 số nội dung thiết thực
Em ủng hộ bác thớt có ý nghĩ táo bạo !
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Một số bạn đọc mà vẫn ko hiểu, lại cứ đi bàn về góc đánh lửa. Buồn thật. Xin mọi người đọc kỹ dùm cho, cách chế này ko hề làm thay đổi góc đánh lửa nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Được thế nào vậy cụ? cụ có thể chia sẽ không ạ? mà sao cái nick của cụ dạo này chat không được vậy? em có mấy cái muốn hỏi riêng cụ mà chả được. chả thấy cụ online gì cả.
Việc tính toán để điều chỉnh các góc đánh lửa sớm được thực hiện bởi máy tính động cơ dựa trên các tín hiệu đầu vào.Mấy cái này vẫn còn thì việc tính toán và điều chỉnh vẫn còn
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Việc tính toán để điều chỉnh các góc đánh lửa sớm được thực hiện bởi máy tính động cơ dựa trên các tín hiệu đầu vào.Mấy cái này vẫn còn thì việc tính toán và điều chỉnh vẫn còn
nhưng tín hiệu đầu vào ở đây bác chủ đâu có làm cụ. nếu như chế đầy đủ các cảm biến của một ECU bất kỳ thì việc điều chỉnh góc đánh lửa mới theo tính toán sãn của ECU chứ nếu chỉ lấy bộ ECU và tín hiệu trong bộ chia điện thì làm sao thực hiện tối ưu được hả cụ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu chủ thớt dùng cảm biến trong bộ chia điện để làm tín hiệu điều khiển thì vẫn điều chỉnh góc đánh lửa được chứ cụ. Vì đối với hệ thống đánh lửa dùng bộ chia điện mà có bộ đánh lửa sớm chân không và ly tâm thì nó xoay con roto phát tín hiệu hoặc xoay tiếp điểm cố định của cảm biến để đánh lửa sớm mà.
Phun xăng thì hầu hết không còn 2 cơ cấu này, mặc dù vẫn dùng bộ chia điện, bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên