Chế cúp mass trên xe du lịch

lieukhai
Bình luận: 94Lượt xem: 12,360

hoangtrieu

Tài xế O-H
chẳng có gì lỗi cả đâu bác ơi đối với những xe phun xăng bình thường...e bắt rồi...chỉ có cái remote là bác phải câu bình trực tiếp thôi...
 

thaoden

Tài xế O-H
- sơ đồ trên e vẽ là cục cúp mass á bác.
- e nghĩ là hộp lấy nguồn ACC,IG hay B cũng không sao,vì khi mình bật về lock thì mới cúp mass được. Nhưng cái e quan tâm là liệu khi bật về lock thì hộp có kịp ghi nhớ trước khi bị cúp mass hay không? e tính đấu thêm một con tụ song song với cúp mass để có gì cúp mass được giữ lâu thêm 1 tý
ghi nhớ là ghi nhớ gì zậy bạn.
 

thaoden

Tài xế O-H
Àh, nếu vấn đề ghi nhớ đó thì bác yên tâm, bộ nhớ vẫn bt khi ngắt mass nhưng việc đột ngột cấp mass và + cùng 1 lúc thì hộp có khả năng ra đi vì hư hỏng linh kiện thôi.( trong trường hợp hộp được cấp điện ở ACC - nên mình có khuyến cáo ở phía trên đó)
 

bao7329

Tài xế O-H
Cụ phải nêu cụ thể đang cần chế cho xe gì chứ cứ nói xe du lịch thì biết bao nhiêu chủng loại đâu phải xe nào cũbg giống nhau ...
 

lieukhai

Tài xế O-H
Àh, nếu vấn đề ghi nhớ đó thì bác yên tâm, bộ nhớ vẫn bt khi ngắt mass nhưng việc đột ngột cấp mass và + cùng 1 lúc thì hộp có khả năng ra đi vì hư hỏng linh kiện thôi.( trong trường hợp hộp được cấp điện ở ACC - nên mình có khuyến cáo ở phía trên đó)
vấn đề này e mới nghe lần đầu,bác nói rõ giúp e
 

thaoden

Tài xế O-H
vấn đề này e mới nghe lần đầu,bác nói rõ giúp e
nếu làm cắt mass như bạn, nghĩa là khi bật chìa khóa sang ACC, nó vùa cấp + , vừa cấp mass cho hộp ( đối với hộp được cấp điện + ở ACC) nên đôi lúc xảy ra hư hỏng giống như để chìa khóa ở vị trí ON, mà rút cọc - zậy; hoặc chìa khóa On mà gắn cọc - lại zậy, đôi lúc nó khiến cho hộp bị hỏng ( đã có người bị rồi). Vì vậy mà các hãng vẫn yêu cầu tắt chìa khóa trước khi rút cọc bình.
 

lieukhai

Tài xế O-H
nếu làm cắt mass như bạn, nghĩa là khi bật chìa khóa sang ACC, nó vùa cấp + , vừa cấp mass cho hộp ( đối với hộp được cấp điện + ở ACC) nên đôi lúc xảy ra hư hỏng giống như để chìa khóa ở vị trí ON, mà rút cọc - zậy; hoặc chìa khóa On mà gắn cọc - lại zậy, đôi lúc nó khiến cho hộp bị hỏng ( đã có người bị rồi). Vì vậy mà các hãng vẫn yêu cầu tắt chìa khóa trước khi rút cọc bình.
vậy là sơ đồ trên:
- khi cúp mass thì hộp vừa bị cắt mass vừa bị ngắt dương ACC
- khi bật sang ACC thì hộp vừa được cấp dương từ ACC vừa được cấp mass.
Vì vừa được cấp dương và mass cùng một lúc nên hộp bị lỗi.
Phải vậy ko bác
 

datvietxo

Tài xế O-H
em nghĩ mạch này là đúng, nhưng cụ định chơi cái rơle bao nhiêu A thì đủ.
mà một số dòng xe cụ mà tháo mass là lỗi hộp đấy nhưng trường hợp này ít nắm,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên