Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thì cái cục ấy luôn nối mát à?ý e nói khi bật ACC thì cục cúp mass có điện nên nó nối mass sườn cho xe ak cụ
Thì cái cục ấy luôn nối mát à?ý e nói khi bật ACC thì cục cúp mass có điện nên nó nối mass sườn cho xe ak cụ
ghi nhớ là ghi nhớ gì zậy bạn.- sơ đồ trên e vẽ là cục cúp mass á bác.
- e nghĩ là hộp lấy nguồn ACC,IG hay B cũng không sao,vì khi mình bật về lock thì mới cúp mass được. Nhưng cái e quan tâm là liệu khi bật về lock thì hộp có kịp ghi nhớ trước khi bị cúp mass hay không? e tính đấu thêm một con tụ song song với cúp mass để có gì cúp mass được giữ lâu thêm 1 tý
e thấy chỉ khi bật acc thì ắc quy mới được nối mass mà,còn khi nhả khóa về lock thì ắc quy đâu còn nối mass nữaThì cái cục ấy luôn nối mát à?
vậy đối với những xe đặc biệt thì bị lỗi hả bácchẳng có gì lỗi cả đâu bác ơi đối với những xe phun xăng bình thường...e bắt rồi...chỉ có cái remote là bác phải câu bình trực tiếp thôi...
thì mình chỉ đang bàn về vấn đề đó thôi mà bác,hinhưng mà k cần thiết phải bắt cúp mat đau...xe zin sao ma đi dien duoc
hộp ecu nào cũng có dây ghi nhớ mà,khi bật sang lock hoặc rút chìa khóa thì ecu sẽ được ghi nhớ,nhờ thế mà rút cọc bình ra ko bị ecu ko bị lỗi. Bác cứ đùa eghi nhớ là ghi nhớ gì zậy bạn.
nó đi điện bác ạ, tìm mệt lắmPhiên bản 2008 trở đi thì đừng nên làm .nhưng lý do gì cúp mass nó để làm gì
vấn đề này e mới nghe lần đầu,bác nói rõ giúp eÀh, nếu vấn đề ghi nhớ đó thì bác yên tâm, bộ nhớ vẫn bt khi ngắt mass nhưng việc đột ngột cấp mass và + cùng 1 lúc thì hộp có khả năng ra đi vì hư hỏng linh kiện thôi.( trong trường hợp hộp được cấp điện ở ACC - nên mình có khuyến cáo ở phía trên đó)
nếu làm cắt mass như bạn, nghĩa là khi bật chìa khóa sang ACC, nó vùa cấp + , vừa cấp mass cho hộp ( đối với hộp được cấp điện + ở ACC) nên đôi lúc xảy ra hư hỏng giống như để chìa khóa ở vị trí ON, mà rút cọc - zậy; hoặc chìa khóa On mà gắn cọc - lại zậy, đôi lúc nó khiến cho hộp bị hỏng ( đã có người bị rồi). Vì vậy mà các hãng vẫn yêu cầu tắt chìa khóa trước khi rút cọc bình.vấn đề này e mới nghe lần đầu,bác nói rõ giúp e
Vẫn nối mát thì cái rơle mới đóng được khi bật khóa chứe thấy chỉ khi bật acc thì ắc quy mới được nối mass mà,còn khi nhả khóa về lock thì ắc quy đâu còn nối mass nữa
chân cuộn của cục cúp mass e bắt thẳng trực tiếp vô cọc âm của bình luôn bác à,nên nó lúc nào nó cũng có mass sẵn. Ý e là vậy đó bác,mong được bác chỉ lỗi saiVẫn nối mát thì cái rơle mới đóng được khi bật khóa chứ
vậy là sơ đồ trên:nếu làm cắt mass như bạn, nghĩa là khi bật chìa khóa sang ACC, nó vùa cấp + , vừa cấp mass cho hộp ( đối với hộp được cấp điện + ở ACC) nên đôi lúc xảy ra hư hỏng giống như để chìa khóa ở vị trí ON, mà rút cọc - zậy; hoặc chìa khóa On mà gắn cọc - lại zậy, đôi lúc nó khiến cho hộp bị hỏng ( đã có người bị rồi). Vì vậy mà các hãng vẫn yêu cầu tắt chìa khóa trước khi rút cọc bình.
Thế thì việc cắt mát là vô ích, vì vẫn còn mát. Hé héchân cuộn của cục cúp mass e bắt thẳng trực tiếp vô cọc âm của bình luôn bác à,nên nó lúc nào nó cũng có mass sẵn. Ý e là vậy đó bác,mong được bác chỉ lỗi sai
Cái này cũng khó nói, vì mỗi xe ECU nó khác nhau, nhiều dòng đời mới thì không nên, vì khi cắt mát đột ngột nhiều xe sẽ không ghi nhớ kịp. theo em nghĩ là vậynếu như e làm sơ đồ cúp mass ở trên thì có bị lỗi hộp ECU ko bác,bác nhận xét giúp e
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.