Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Chế độ cầm chừng bảo vệ turbo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Bao0792, 14/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    1,018 lít xăng
    "To protect the turbocharger, keep idle the engine for two or three minutes after starting the engine or before stopping the engine after driving." tạm dịch "t Để bảo vệ các turbo tăng áp, giữ động cơ cầm chừng hai hoặc ba phút sau khi khởi động động cơ hoặc khi dừng động cơ".
    Tại sao phải làm vậy các cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  2. thengan
    Offline

    thengan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    190
    Xăng:
    2,909 lít xăng
    Khi khởi động bơm dầu nhớt chưa đảy dầu lên tới nơi( vì turbo luôn ở vị trí cao) mà tốc độ động cơ tăng -> canhs quạt turbo quay nhanh mà không có dầu bơi trơn dẫn đán hỏng bạc
    khi tắt máy đột ngột mà động cơ đang ở tốc độ cao thì bơm nhớt dừng hoạt động nhưng do quán tính cánh quạt tăng áp vẫn quay mà khồn có dàu bôi trơn -> hỏng
    vì điều kiện vạn hành của turbo rất khắc nghiệt nhiệt độ rất cao một số hãng không sử dụng nước làm mát turbo cho nên dầu bôi trơn đặc biệt quan trọng
     
    Đã được đổ xăng bởi sheybaBao0792.
  3. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    1,018 lít xăng
    thông rồi. CẢm ơn cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  4. duhue1
    Offline

    duhue1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    21 lít xăng
    Chuyên sửa turbo có bảo hành 6tháng
     
  5. Thao_oto
    Offline

    Thao_oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    99 lít xăng
    Bộ phận turbo của động cơ có trang bị turbo nhằm mục đích tăng áp khí nạp cho động cơ nhờ vào khí xả. Nên khi chạy nhiệt của khí xả động cơ sẽ làm nóng đỏ turbo. Truc cảnh quạt tubin của turbo chạy trên bạc và được bôi trơn và làm mát bởi dầu động cơ. Nên khi khới động phải nổ 3 phút để dầu bôi trơn đủ bôi trơn cho bạc của động cơ tránh bó cứng hỏng trục turbo. còn khi chạy xe 1 đoạn đường dài trước khi dừng động cơ phải để động cơ chạy ở tốc độ càm chừng 3 phút để dầu bôi trơn đủ làm mát trục turbo tránh gây ra hỏng turbo,
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  6. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,704
    Được đổ xăng:
    1,156
    Xăng:
    19,169 lít xăng
    cụ có tài liệu ở đâu mà hay vậy
     
  7. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    1,018 lít xăng
    tài liệu đào tạo của huyndai cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,704
    Được đổ xăng:
    1,156
    Xăng:
    19,169 lít xăng
    cụ tải trên diễn đàn hay ở đâu
     

Chia sẻ trang này