Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận chế IC kia vào máy phát khác

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hieptinh, 9/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieptinh
    Offline

    hieptinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    162 lít xăng
    chác các bác,lúc sáng xưởng e có 1 con xe get vào sữa máy phát,nó bị hỏng IC nhung khống có ic nên mấy ông thợ cả chế một ic kia vào,máy phat vân nạp điện tốt,nhưng e vân chưa hiều ic kia nay hoạt động như thế nào,các bác có tài liệu về ic nay k cho e với,các ông ấy chế như hình e vẽ, 09012014176.jpg 09012014176.jpg 09012014176.jpg 09012014176.jpg 09012014176.jpg 09012014176.jpg 09012014176.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, hoanmy, kia_service3 tài xế khác.
  2. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    5,590 lít xăng
    Cụ cho biết là con tiết chế Kia đó nằm trên xe Kia nào, đời gì vậy cụ ? Quan trọng khi đấu tiết chế là phải biết ý nghĩa các chân đó cụ. Cái mạch cụ vẽ em thấy cũng khó hiểu quá. Theo em hiểu F đây là nguồn khi bật khóa điện, còn L sẽ nối mát cho đèn báo nạp. Cụ đấu thế thì lấy nguồn + từ ổ khóa đâu ạ ? Thêm nữa là phải có đèn báo nạp chứ cụ, không có đèn báo nạp thì dễ đẩy xe giữa đường lắm ạ, dù độ cũng phải nên câu đèn báo nạp chứ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hihihaha, hoangkhoa1 tài xế khác.
  3. hieptinh
    Offline

    hieptinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    162 lít xăng
    cụ ngocanh_102 ạ!e cug k biết ic kia nay đời bao nhiêu nửa,nhưng con ic nay lấy mát vỏ đấy,chế ic nay lên đèn báo nạp vẩn báo nạp bình thường nk.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, hoangkhoa, khoadongluc1 tài xế khác.
  4. dingdoong3084
    Offline

    dingdoong3084 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    75
    Xăng:
    164 lít xăng
    Nhìn hình vẽ e đoán đó là IC của máy kia 1 tấn 4 thì phải, nếu đấu như trên thì khi máy phát quay sẽ sinh ra từ dư nhờ có 3 con diot 1A kích thích IC làm việc, đèn báo nạp chắc là cụ chủ thớt đấu vào chân L, nhưng có lẽ chưa vẽ trên hình thì phải.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hihihahakhoadongluc .
  5. ngtrtha
    Offline

    ngtrtha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    520 lít xăng
    Chào cụ. theo sơ dồ này thì e nghĩ đây là sơ đồ tiết chế kiểu A của xe nhật. Mạch cung cấp điện cho cuộn kích và báo nạp được thực hiện bởi 3diode bác vẽ riêng ra đó. khi máy phát hoạt động dòng cấp cho cuộn kích sẽ đi trực tiếp từ diode đó.còn lại nguyên lý thì như tiết chế bình thường thôi cụ ah.đôi điều e học được chia sẻ với cụ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hihihaha, vantrung1781 tài xế khác.
  6. tuananh0589
    Online

    tuananh0589 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    655
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    2,322 lít xăng
    em có ý kiến ạh . trước tiên muốn chế ic máy phát thì mình phải xác định con i c ấy có những chân gì cần những tín hiệu gì thì mình sẽ chế được thôi. có những ic có chân chổi than ( - ) (+ ) hoặc chỉ có mỗi chân chổi than ( + ) ,chân báo đèn chân kích từ ,chân điốt ,chân mass .xác định được các chân đấy thì cụ đấu vô tư đi.



    em có mấy cái hình copy của bác nào ấy nhà mình mong bác thông cảm nha.

    246467_630117423682015_701294287_n.jpg

    248862_630117550348669_1720850268_n.jpg

    486469_630117570348667_488254535_n.jpg

    526436_630117420348682_1682189404_n.jpg

    535958_630117573682000_1211898114_n.jpg

    562632_630117580348666_685983935_n.jpg

    576684_630117443682013_389192563_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangdinh, hihihaha, vantrung1786 tài xế khác.
  7. hieptinh
    Offline

    hieptinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    162 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  8. hieptinh
    Offline

    hieptinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    162 lít xăng
    cảm on bác tuananh,bác giup e hieu dk nhieu hon roi do
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  9. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    5,590 lít xăng
    Nếu được cụ cho xin 500đ hình vẽ được không ạ. Cái mình khó hiểu là tại sao chân L lại phải đấu ra 1 pha sau điot, vì thường thì L phải được nối với đèn nạp chứ ạ. Hay là bên hãng Kia nó quy định chữ khác với hãng Toyota hở cụ ? Nghĩa là chân L để nhận biết máy phát đã phát hay chưa đúng không cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  10. hieptinh
    Offline

    hieptinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    162 lít xăng
    bac nightmare.46 ak,tận mắt e cùng với ông thợ chính chế con nay,e k thể nhâm dk,con ic này lấy mát vỏ ic mà,chế xong thử ok luôn,khi nao có cơ hôi bác thử chế xem,đảm bảo ok nk
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, nightmare.46ngocanh_102 .
  11. vthangnd
    Offline

    vthangnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    448 lít xăng
    Em thấy hình bác vẽ ban đầu đúng rùi. Điều bác băn khoăn là ở cái cực mà bắt vít có chữ L đúng không? Bác thấy thường là L ký hiệu của cực đèn báo nạp, nhưng thực là ở đây L là cực lấy tín hiệu điện áp phát ra để tắt đèn báo nạp, không có gì sai cả. còn 1 chân giắc cắm sẽ cắm với đèn báo nạp đi xuống, còn giắc còn lại là giắc + qua Khóa điện đi xuống. Còn 1 chân bắt con vít nữa là chân F, có loại có cả chân E hoặc chỉ L và F + 2 giắc cắm nữa nha. Chân F thì nối với 1 chổi than để kích từ cho rotor máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. nguyendzzung
    Offline

    nguyendzzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    810
    Xăng:
    8,176 lít xăng
    thế là quấ rõ rồi mình hay đấu cái này cho mấy cụ hồ cẩm đào ngạm sâm lắm nhiều khi thay máy phát vào dòng nạp không cao hay bị đuối lên phải dùng IC của kia đấu với ba con đi ốt nếu như máy không phát không có đi ốt nắn dong đằng sau!Đấu của kia vào chạy ổn định hơn quan trọng là có dc đèn báo nạp lên trên đồng hồ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. nguyendzzung
    Offline

    nguyendzzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    810
    Xăng:
    8,176 lít xăng
    L ở đây là một trong hai chân bắt vít một chân cực f kích từ còn L viết tăt của từ light nó vẫn nằm nguyên ở một trong hai chân có giắc cắm khác với ic huyn đai L chỉ co ở một trong hai chân giắc cắm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungngocanh_102.
  14. nightmare.46
    Online

    nightmare.46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    165
    Xăng:
    2,092 lít xăng
    bác có thể hỏi anh thợ đó! em đã lam̀ rất nhiều ic này! nếu có dip bác hãy tháo máy kia t4 ra là rõ liền ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungngocanh_102.
  15. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    5,590 lít xăng
    Theo ý kiến của mình thì con tiết chế này nó khiển dòng điện qua cuộn kích từ nhờ vào chân F, còn chân L nó để nhận biết máy phát có phát ra điện không hoặc là ra bao nhiêu V để làm thông tin điều chỉnh và bật tắt đèn nạp. Em nghĩ là cụ nightmare hợp lý hơn vì con tiết chế nó chỉ cần khiển 1 chổi than là đủ rồi chứ không cần cả 2 chổi. Cả 2 cụ đấu đều được thì có thể có sự nhầm lẫn nào đó, có thê cụ thớt dùng con này, cụ nightmare dùng con khác.
     
  16. vthangnd
    Offline

    vthangnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    448 lít xăng
    Thì ý của em ở trên cũng thế mà bác! Từ đèn xuống vẫn ở chân cắm giắc, còn L thì đấu như hình trên!
     
  17. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    250
    Xăng:
    1,194 lít xăng
    IC KIA NÀY CÓ HAI LOẠI 12V VÀ 24V - 12V KIA 1T4, 1T HAY 12 CHỖ PIGERO , KIA TOPIT 24V 2T5 , TITAN
     
  18. tamdieptown
    Offline

    tamdieptown Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    4,331 lít xăng
    thua cac cu! con tiet che kia ca 12va 24 volt nhin rat giong nhau.tren hing ve bac chu thot quen ve tiep mat o vo ic thui a.hai chan tiet che ve the la dung do ah .vi con ic nay la loai dk khien am.chan f la chan khien,con chan l la chan nhan tien hieu chinh luu 3 pha nua chu ki tu stato may phat va gui toi ic de dieu chinh dien ap mo cho roto.no luon dieu chinh de giu sao cho dien ap may phat ra luon on dinh trong rai dien ap cho phep.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  19. OtoHuuKim
    Offline

    OtoHuuKim Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    374
    Xăng:
    3,064 lít xăng
    ai nói F là nguồn vay,,,,,
     
  20. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    5,590 lít xăng
    Vậy ý cụ như thế nào thì trình bày, mình cũng không nghĩ là mình đúng đâu ạ :)
     

Chia sẻ trang này