chế IC kia vào máy phát khác

hieptinh
Bình luận: 30Lượt xem: 7,430

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
chác các bác,lúc sáng xưởng e có 1 con xe get vào sữa máy phát,nó bị hỏng IC nhung khống có ic nên mấy ông thợ cả chế một ic kia vào,máy phat vân nạp điện tốt,nhưng e vân chưa hiều ic kia nay hoạt động như thế nào,các bác có tài liệu về ic nay k cho e với,các ông ấy chế như hình e vẽ,
Tiết chế KIA tải có 1 loại dùng chung cho cả K2700 và K3000.Cụ vẽ tiết chế rất giống về hình dạng cơ bản nhưng thiếu chân.Nó có 1 giắc đôi ,gồm cực L và F ,phía sau nó còn có 2 vị trí tiếp xúc để nối với chân báo nạp của và chân kích từ của cuộn dây ,được bắt bằng vít.
Có 2 dây từ trong máy phát đi ra.Dây màu xanh vào cực L tiết chế, lên đèn báo nạp.Dây màu trắng vào cực F ,kích từ.
 

huyhungvcam

Tài xế O-H
thế là quấ rõ rồi mình hay đấu cái này cho mấy cụ hồ cẩm đào ngạm sâm lắm nhiều khi thay máy phát vào dòng nạp không cao hay bị đuối lên phải dùng IC của kia đấu với ba con đi ốt nếu như máy không phát không có đi ốt nắn dong đằng sau!Đấu của kia vào chạy ổn định hơn quan trọng là có dc đèn báo nạp lên trên đồng hồ
bác làm ơn chỉ em cách đấu ic kia vào máy phát trung quốc với . vi sao phải hàn thêm 3 con diot 1chiều hả bác
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Vì theo đúng như trên máy phát KIA, nó có 3 con đi ốt nắn dòng điện từ 3 cuộn dây Stato vào con tiết chế, nên muốn độ lại cho máy phát khác cũng phải làm như vậy thì con tiết chế nó mới làm việc được cụ ạ.
 

thieugia1315

Tài xế O-H
thực ra thì cụ chỉ cần xóa cái dây nối từ chân l ra chổi than là được hình đúng thôi ạ. chổi than đó nối mát chứ không phải nối với L chân l này chỉ nối với 1 pha sau đi ốt như hình vẽ. đây không phải là chân thông mát cho báo sạc mà nó chỉ nhận ra máy phát đang phát để ngát bóng báo sạc. còn 2 giắc cắm thì nó có 1 chân lên báo sạc và 1 chân lấy dương từ ig. cái này cụ thử thì biết ngay là chân nào lên ig va chân nào lên bóng báo sạc ạ. hình em sửa bằng paint nên hơi tù cụ thông cảm ạ. em đã xóa đường vé sai đi rồi đó ạ.

View attachment 6321
chổi than là điện + cụ bảo chổi than nới mát thế nổ máy lên là có khói bốc ở máy phát cụ ợ!!!
 
A

atrongqb

Khách
hinh nhu cu ve hjh chua dung.chan dj ot phu mak laj cho vao mat ruot la sao
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chác các bác,lúc sáng xưởng e có 1 con xe get vào sữa máy phát,nó bị hỏng IC nhung khống có ic nên mấy ông thợ cả chế một ic kia vào,máy phat vân nạp điện tốt,nhưng e vân chưa hiều ic kia nay hoạt động như thế nào,các bác có tài liệu về ic nay k cho e với,các ông ấy chế như hình e vẽ, View attachment 5778 View attachment 5778 View attachment 5778 View attachment 5778 View attachment 5778 View attachment 5778 View attachment 5778
Nếu lắp đúng như thế này, thì máy phát điện không thể hoạt động được. Chắc là nhầm chân cực rồi
 

tronghuong1123

Tài xế O-H
Thưa các bác là tắt cả các loại ic đều chế được cho nhau.cái quan trọng nhất là phải biết loại máy phát nào dùng được máy nào không chế vào mà không cẩn thận là lại thay bình ác quy vì nạp cao hết nước bình. Xe con dùng bình nhỏ. Nếu bác nào muốn học chế ic máy phát lên hỏi em.em làm quá nhiều.te="ngocanh_102, post: 243939, member: 152888"]Vậy ý cụ như thế nào thì trình bày, mình cũng không nghĩ là mình đúng đâu ạ :)[/quote]
Thua
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên