Chevrolet Captiva Diesel lẫn dầu diesel vào nhớt máy

tuananh2019
Bình luận: 33Lượt xem: 7,132
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa:((
Bác kiểm tra kỹ chưa đấy, hình dới đây là hệ thống nhiên liệu tổng thể của con C105:

Vấn đề ở đây bác kiểm tra là sau khi chạy khoảng mấy trăm cây thì có dầu diesel (có nhầm lẫn không ta :D) trong dầu động cơ, vậy bác cho em hỏi sau khi đại tu xong thì xe chạy OK chứ hay sáng ra vẫn khó nổ và có nhiều khói đen ? Và xe này trước khi đại tu máy bị j đây bác.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em hỏi câu này khí không phải ,em nghi con này lẫn nước chứ không phải lần dầu Diesel.
Em cũng muốn xác nhận lại từ bác giống bác Lacky.Con này chạy được bao nhiêu vạn rồi ạ?Vì sao phải đại tu?Do hao mòn hay do lỗi NSX?Bác cho anh em một số thông tin nữa thì mới khoang vùng giúp bác được.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa:((

Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.

Cái này chắc chủ thớt phải cho thêm hiện tượng nữa đó là máy rung và yếu chứ bác?
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa:((

Là mấy trăm km??? Con số của cụ đáng nghi???

Cụ nên nói rõ: mấy trăm km; nhớt tăng là tăng bao nhiêu???

Thời này, máy mới đại tu mà lọt nhiên liệu vào thì đáng hiếm cụ ạ. Cách nào cụ quả quyết rằng, đó là nhiên liệu lọt vào?

Cụ cho cái màu dầu máy lúc "tăng lên", anh em sẽ biết được là lọt nước hay nhiên liệu nhé

 

dkauto_ql

Tài xế O-H
em cũng nghĩ giống bác Phạm Vỹ . nếu máy này mà bị lọt dầu diezel vào thì chỉ có thể bị kim phun rồi lọt qua xec măng , píton thôi. nhưng như vậy thì rất dễ kiểm tra vì khi đó sẽ có 1 máy không làm việc , máy rung giật , mất công suất. trường hợp này thì sẽ có khối đen và màu dầu nhớt không thay đổi , còn nước lẫn vào dầu thì sẽ có màu trắng đục như cà fe sữa rất dễ nhận biết mà.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.
Thưa thầy ,tối qua lúc topic này vừa được lập xong ,em và Lacky có bàn về vấn đề mà thầy nói.Trường hợp kim đái thành tia ,nhiên liệu không cháy được rồi lọt qua xec-măng xuống Lacky đã gặp rồi nhưng nvay thì động cơ sẽ yếu máy và rung như cụ Hoangmeo nói.Đằng này bác ấy vẫn đi "mấy trăm km" ,trong topic cũng không thấy nói máy rung máy yếu nên e vẫn chưa hình dung ra nguyên nhân ạ.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Thưa thầy ,tối qua lúc topic này vừa được lập xong ,em và Lacky có bàn về vấn đề mà thầy nói.Trường hợp kim đái thành tia ,nhiên liệu không cháy được rồi lọt qua xec-măng xuống Lacky đã gặp rồi nhưng nvay thì động cơ sẽ yếu máy và rung như cụ Hoangmeo nói.Đằng này bác ấy vẫn đi "mấy trăm km" ,trong topic cũng không thấy nói máy rung máy yếu nên e vẫn chưa hình dung ra nguyên nhân ạ.

Nếu đúng như sơ đồ mà lucky đưa ra thì mạch thấp áp của hệ thống nhiên liệu không có chỗ nào dính với động cơ để vào được, đúng không? Còn nước hoặc dầu diesel lẫn vào nhớt thì dễ phân biệt, nên mình nghĩ chủ thớt xác định được. Vậy dầu diesel vào đường nào nhỉ? còn thiếu thông tin để chẩn đoán. Đề nghị chủ thớt cung cấp thêm thông tin nhé.
 

thohaui

Tài xế O-H
Nếu động cơ ko có hiện tượng bỏ máy để nhiên liệu Diesel lọt qua xec- măng xuống, máy vẫn hoạt động bình thường thì theo em chỉ còn vấn đề ở cái van PCV bị tắc thôi. Trong quá trình động cơ làm việc khí nén và khí cháy có nhiệt độ cao mang theo hơi nhiên liệu và các sản phẩm cháy xuống hôp trục khuỷu, do van PCV tắc nên các sản phẩm này hòa tan vào dầu bôi trơn làm giảm độ nhớt và "tăng" lượng dầu nên
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Nhất trí với các bác.

Chú topic phải lên tiếng thêm về hiện tượng. Anh em đã hết mình mà gia chủ chưa thấy đâu.

Em thấy "có vấn đề" trong thông tin cụ này nêu :d

Cái câu "máy vừa đại tu" với câu "cứ đi mấy trăm km là nhớt tăng lên" nó cứ đá nhau thế nào ý bác phạm vỵ; bác kia ạ!!!

Cái từ "cứ" là đã xảy ra nhiều lần!!!!!!

 

tuananh2019

Tài xế O-H
em đây các bác ạh! bây giờ em mới đi làm về. em xác nhận luôn là không phải nước lẫn vào trong dầu vì nếu nước vào sẽ có màu cafe ngay. dầu nhớt em đổ mới đúng vạch max chạy tầm 800km thì đo lại thấy mức dầu tăng lên, chất lượng dầu giảm so với ban đầu, rất loãng, dầu màu đen nhạt ( đen nâu). xe em mới đại tu, đi được tầm 15 vạn, lý do đại tu là xe công ty không được bảo dưỡng thường xuyên nên dầu xục lên tất cả các chi tiết, cổ hút bị đóng ẹt bởi dầu bẩn,đường ống nạp cũng bị tắc luôn ==> khó nổ rung giật yếu máy. khi đại tu thay đủ cả bao gồm thay mới 3 kim phun trên tổng số 4 kim phun.
máy đại tu xong búng đè cái là nổ. máy nổ rất tốt, không rung, không yếu, không có khói đen , nhưng mùi khói thì không thể chịu được.
em cám ơn các bác đã góp ý. em cũng nghĩ nát nước rồi vì hệ thống nhiên liệu con này lại nằm hoàn toàn tách biệt bên ngoài. hey
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
kái này của bác đúng là khó thật.có mấy nguyên nhân thì đều chưa chuẩn biết là gì bây giờ.bác nói thêm cái mùi khói rất khó ngửi cho anh em nghĩ thêm xem sao. em có ngu kiến bác thử đo áp suất nén của 4 xi lanh xem sao? vừa có mùi khói rất khó chịu,vừa có dầu vào khoang máy thì chắc chắn máy có vấn đề rồi.em nghĩ bác đo áp suất nén chắc chắn sẽ ra vấn đề đấy
 

ninhtinh

Tài xế O-H
lếu như này em nghĩ chủ thớt phải đặt câu hỏi là khói máy gõ. vì xe vừa đại tu xong. dòng phun dầu common rai này mà kẹt kim nó gõ còn hơn là gãy trục cơ.
bênh này em nghĩ xem lại đường dầu tuần hoàn của kim thế nào thôi xem. có đường dầu chạy trong mặt máy ko. giống con toyota. fotuner ko? đấy là em ví rụ. còn bác kiểm tra thực tế xem nguyên nhân nào là có thể thì tháo ra kiểm tra. chúc bác sớm tìm ra bệnh.=d>=d>=d>

---------- Post added at 07:42 PM ---------- Previous post was at 07:41 PM ----------

Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.


lếu như này em nghĩ chủ thớt phải đặt câu hỏi là khói máy gõ. vì xe vừa đại tu xong. dòng phun dầu common rai này mà kẹt kim nó gõ còn hơn là gãy trục cơ.
bênh này em nghĩ xem lại đường dầu tuần hoàn của kim thế nào thôi xem. có đường dầu chạy trong mặt máy ko. giống con toyota. fotuner ko? đấy là em ví rụ. còn bác kiểm tra thực tế xem nguyên nhân nào là có thể thì tháo ra kiểm tra. chúc bác sớm tìm ra bệnh.

---------- Post added at 07:51 PM ---------- Previous post was at 07:42 PM ----------

vô ly quá!!!! máy mà không rung thì cớ gì mà tại máy nhỉ. kiểm tra kim lại đi xem cây cuối cùng đấy cấy mà ko thay thế nào.:D:D:D
 

tuananh2019

Tài xế O-H
Nếu động cơ ko có hiện tượng bỏ máy để nhiên liệu Diesel lọt qua xec- măng xuống, máy vẫn hoạt động bình thường thì theo em chỉ còn vấn đề ở cái van PCV bị tắc thôi. Trong quá trình động cơ làm việc khí nén và khí cháy có nhiệt độ cao mang theo hơi nhiên liệu và các sản phẩm cháy xuống hôp trục khuỷu, do van PCV tắc nên các sản phẩm này hòa tan vào dầu bôi trơn làm giảm độ nhớt và "tăng" lượng dầu nên
em thấy phân tích của cụ rất hay nhưng hơi nhiên liệu có nhiều tới thế không. Và nói thật là em cũng đã cử lý 1 con PCV rồi. nó tắc, mình ga cao lên thì ngay lập tức tại chân khim phun sẽ bị phì dầu ra ngay.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
em đây các bác ạh! bây giờ em mới đi làm về. em xác nhận luôn là không phải nước lẫn vào trong dầu vì nếu nước vào sẽ có màu cafe ngay. dầu nhớt em đổ mới đúng vạch max chạy tầm 800km thì đo lại thấy mức dầu tăng lên, chất lượng dầu giảm so với ban đầu, rất loãng, dầu màu đen nhạt ( đen nâu). xe em mới đại tu, đi được tầm 15 vạn, lý do đại tu là xe công ty không được bảo dưỡng thường xuyên nên dầu xục lên tất cả các chi tiết, cổ hút bị đóng ẹt bởi dầu bẩn,đường ống nạp cũng bị tắc luôn ==> khó nổ rung giật yếu máy. khi đại tu thay đủ cả bao gồm thay mới 3 kim phun trên tổng số 4 kim phun.
máy đại tu xong búng đè cái là nổ. máy nổ rất tốt, không rung, không yếu, không có khói đen , nhưng mùi khói thì không thể chịu được.
em cám ơn các bác đã góp ý. em cũng nghĩ nát nước rồi vì hệ thống nhiên liệu con này lại nằm hoàn toàn tách biệt bên ngoài. hey
Theo tôi bạn cần làm rõ các vấn đề sau:
1. Bạn phải kiểm tra và khẳng định chắc chắn xem cái mà lẫn vào nhớt và làm nhớt tăng có đúng là dầu diesel hay không? (kết hợp quan sát và ngửi, nếu có mùi dầu diesel là đúng).
2. Kiểm tra lại một lần nữa xem giữa mạch dầu diesel của bơm với khoang động cơ có chỗ nào liên hệ với nhau không?
3. Nếu hai điều trên được khẳng định thì chỉ còn khả năng dầu diesel xâm nhập vào từ buồng đốt. Vậy hãy tháo vòi phun ra ngoài rồi lắp vào đường ống của nó sau đó khởi động động cơ và quan sát sự phun của các vòi phun xem sao.

Bạn giải thích thêm về "mùi khói thì không thể chịu được" là mùi như thế nào?
 

chingnguyen

Tài xế O-H
"mùi khói thì không thể chịu được" mình đoán là mỗi ai đứng gần đều muốn rơi nước mắt liền àh:D. có nghĩa là khói trắng fải không bac tuananh??
theo mình thì có thể là do:
kim fun kẹt
suppap kênh
thời điểm nổ sai
thay piston không đúng loại nên thay đổi áp suất cuối kì nén.
dẫn đến 1 hoặc nhiều máy bỏ nổ và dầu lọt xuống carte như bác fạm vỵ đã nói.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên