Chevrolet Captiva máy xăng thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột

M
Bình luận: 25Lượt xem: 6,860

Mizu817

Tài xế O-H
Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
 

Mizu817

Tài xế O-H
máy mình không đọc được lỗi nhưng có hiện đèn báo check và đã xóa hết, nhưng xe giờ thì không nổ được nữa rồi mà cũng ko nổi đèn check nữa
 

vuquocdat

Tài xế O-H
Cụ thử kiểm tra lai nguồn của 4 buri xem thế nào và quan trong khi mất lửa 4buri thiq cu thử kiem tra xem mất nguồn hay là tín hieu kich tu ECU
 

kimdat7247

Tài xế O-H
cụ thử thay hộ e con cảm biến cam xem, e trước có làm một em daiwoo đọc chẳng lên lỗi mà đề ko đề nổ được, thay cảm biến cam vào lại nổ phe phé!
 

hatrantri.pci

Tài xế O-H
Chán nhề máy của bác k đọc lỗi dc thì cung khó nói. Ai đoán mò như thế bjo. Đề dai công nhận là cảm biến cam. Nhung đây là bị chết máy và cả bỏ máy 1 nữa. Bác nên ktra bô bin day cao áp , bugi. Dòng cap nó còn có 1 bệnh nữa là tác bộ lọc khí xả. Neeua xe chạy dc trên 7000km đạp hết ga k lên dc 3000vong thì bác ktra lại bô xả.chỗ cảm biến oxi đó. Nếu bị tác bác nên xúc rửa đừng đục bỏ k là nổi đèn ckeck đo.
 

toyota corola

Tài xế O-H
Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
Cái này theo em bác kiểm tra xem nguồn cấp đến bô bin có ko, mát của nó có tốt không hay bị lỏng chỗ nào rồi. tại những hư hỏng đó thì k báo lỗi mà. mình đề cũng có thể kiểm tra được tín hiệu xung ddieeuf khiển IGT nữa. nếu có ddur các yếu tố ddos ko có lửa mới là lạ. lúc ddos ta loại trừ tiếp thôi
 

hnbuon

Tài xế O-H
Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
1.anh kiểm tra các đầu dây bobin xem có chập chờn ko ạ
2. kiểm tra dây và rắc igt và igf
igt là dây xung ra lệnh đánh lưả
igf là xung phản hồi nó báo cho hộp biết bugi có đánh lửa, hộp sẽ khiển phun xăng
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
Những bài viết chất lượng về hiện tượng khó nổ về captiva đã có rất nhiều trên diễn đàn .Cụ tìm hiểu thêm trên diễn đàn nhé.
 

Mizu817

Tài xế O-H
Hì em là thợ máy nên điện cũng sơ sơ mơ mơ thôi ạ. Nhưng hôm nay có 1 a ở gara khác đến kiểm tra giúp.A í làm thì em quan sát thấy như sau:Dùng đồng hồ đo điên để chế độ vol, đo lần lượt các giây ở giắc cắm vào bô bin( ở đây là 3 dây).Hình như có 2 dây lên vôn còn 1 dây không lên j hay sao í. Anh í kết luận hỏng ecm và anh í lấy cái dây khác câu trực tiếp từ cái dây không lên vol của giác cắm vào boobin đến cầu chì 40vol(run) của hộp cầu chì.Kết quả bùm 1 phát nổ luôn(nổ ở đây là ok đó ạ).Có bác nào giải thích hộ em là 3 cái dây ở giắc cắm vào boobin là những dây nào không ạ
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
C
Hì em là thợ máy nên điện cũng sơ sơ mơ mơ thôi ạ. Nhưng hôm nay có 1 a ở gara khác đến kiểm tra giúp.A í làm thì em quan sát thấy như sau:Dùng đồng hồ đo điên để chế độ vol, đo lần lượt các giây ở giắc cắm vào bô bin( ở đây là 3 dây).Hình như có 2 dây lên vôn còn 1 dây không lên j hay sao í. Anh í kết luận hỏng ecm và anh í lấy cái dây khác câu trực tiếp từ cái dây không lên vol của giác cắm vào boobin đến cầu chì 40vol(run) của hộp cầu chì.Kết quả bùm 1 phát nổ luôn(nổ ở đây là ok đó ạ).Có bác nào giải thích hộ em là 3 cái dây ở giắc cắm vào boobin là những dây nào không ạ
Của cụ chỉ bị mất nguồn + đến bôbin đánh lửa thôi, do cầu chì hoặc đứt ngầm. 3 dây đó gồm 1 dây + khi bất chìa kháo điện nấc 2 sẽ có. 2 dây còn lại là 2 dây từ ECU điều khiển ra. Mát nó lấy từ thân bô bin ( bắt vào xe luôn)
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Hì em là thợ máy nên điện cũng sơ sơ mơ mơ thôi ạ. Nhưng hôm nay có 1 a ở gara khác đến kiểm tra giúp.A í làm thì em quan sát thấy như sau:Dùng đồng hồ đo điên để chế độ vol, đo lần lượt các giây ở giắc cắm vào bô bin( ở đây là 3 dây).Hình như có 2 dây lên vôn còn 1 dây không lên j hay sao í. Anh í kết luận hỏng ecm và anh í lấy cái dây khác câu trực tiếp từ cái dây không lên vol của giác cắm vào boobin đến cầu chì 40vol(run) của hộp cầu chì.Kết quả bùm 1 phát nổ luôn(nổ ở đây là ok đó ạ).Có bác nào giải thích hộ em là 3 cái dây ở giắc cắm vào boobin là những dây nào không ạ

Cụ nghiên cíu mạch điện này cụ sẽ hiểu vì sao mất điện cao áp
2. ECM (ENGINE CONTROL MODULE) : ME7.9.9 (FAM II 2.4D)
1) BATTERY POWER SUPPLY, GROUND, EI SYSTEM, GENERATOR & CKP SENSOR CIRCUIT


C7A15301.png
 

htcbmw

Tài xế O-H
Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
E cũng có ý kiến như 1 số cụ là bác kiểm tra mạch nguồn đến bô bin và kiểm tra cảm biến trục cam nữa.
 

Mizu817

Tài xế O-H
Cụ nghiên cíu mạch điện này cụ sẽ hiểu vì sao mất điện cao áp
2. ECM (ENGINE CONTROL MODULE) : ME7.9.9 (FAM II 2.4D)
1) BATTERY POWER SUPPLY, GROUND, EI SYSTEM, GENERATOR & CKP SENSOR CIRCUIT


View attachment 20801
úi sau khi câu như hôm nay e nói ở trên thì ok.Nhưng khi gọi khách đến trả xe thì lại ko khởi động được như lúc đầu đen quá ạ
[MERGETIME="1402766373"][/MERGETIME]
Cụ nghiên cíu mạch điện này cụ sẽ hiểu vì sao mất điện cao áp
2. ECM (ENGINE CONTROL MODULE) : ME7.9.9 (FAM II 2.4D)
1) BATTERY POWER SUPPLY, GROUND, EI SYSTEM, GENERATOR & CKP SENSOR CIRCUIT

Nhìn sơ đồ bạn mình không hiểu lắm vì mính mới học nghề máy được 6 tháng thôi. Nhìn sơ đồ bạn gửi thì mình thấy 3 dây thì 2 dây 1 và 3 của bobin vào ecm còn dây 3 thì mình hiểu là khi bật chìa khóa nấc thứ 2 và 3 thì điện sẽ qua cầu chì thứ 1 (i/p fuse block) đến càu chì thứ 2(engine fuse block) và ok để EI SYSTEM đánh lửa sồng thời gửi tín hiệu về ecm qua chân 39.Mình không có thầy về điện nên toàn tự học có j ngu ngơ các bạn thông cảm ạ
View attachment 20801
[MERGETIME="1402766378"][/MERGETIME]
Cụ nghiên cíu mạch điện này cụ sẽ hiểu vì sao mất điện cao áp
2. ECM (ENGINE CONTROL MODULE) : ME7.9.9 (FAM II 2.4D)
1) BATTERY POWER SUPPLY, GROUND, EI SYSTEM, GENERATOR & CKP SENSOR CIRCUIT

Nhìn sơ đồ bạn mình không hiểu lắm vì mính mới học nghề máy được 6 tháng thôi. Nhìn sơ đồ bạn gửi thì mình thấy 3 dây thì 2 dây 1 và 3 của bobin vào ecm còn dây 3 thì mình hiểu là khi bật chìa khóa nấc thứ 2 và 3 thì điện sẽ qua cầu chì thứ 1 (i/p fuse block) đến càu chì thứ 2(engine fuse block) và ok để EI SYSTEM đánh lửa sồng thời gửi tín hiệu về ecm qua chân 39.Mình không có thầy về điện nên toàn tự học có j ngu ngơ các bạn thông cảm ạ
View attachment 20801
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên