Đang tải...

Chào buổi chiều tràn đầy sức khỏe!

“Học vấn là cái kho, và lao động là chìa khóa để mở cái kho ấy."

Gm/Daewoo/Chevrolet Chevrolet Spark 2007 ăn dầu, khát nước cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi KingLove, 8/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    Chào các cụ!!!
    Hôm nay em gặp một em Spark đời 2007 bị bệnh như sau :
    - Nổi đèn check
    - Ăn nhiều dầu bôi trơn , có khói đen nhẹ khi đạp mạnh chân ga.
    - Uống rất nhiều nước ( là taxi đi 1 ngày 1 đêm hết 1 lít nước làm mát)
    Khi đem đến sờ đường ống có hiện tượng nước sôi.

    Các công việc đã làm :
    - Đọc mã lỗi -> chết cảm biến oxy -> đã thay thế
    - Bổ máy , kiểm tra xecmang -> thay thế
    - Quan sát bên ngoài các đường ống, ko phát hiện rò rỉ..

    Mong các cụ giúp đỡ!!!E xin cảm ơn.
     
  2. buiquangnghia_1990
    Offline

    buiquangnghia_1990 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    544
    Được đổ xăng:
    209
    Xăng:
    689 lít xăng
    cụ King ơi mã lỗi báo là gì ạ cụ cho em học hỏi với tại sao lại thay cảm biến oxy vậy cụ
     
  3. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    Cái này e cũng ko được trực tiếp sử dụng máy. Chỉ biết là mã lỗi liên quan đến cảm biến , và khi thay thế thỳ hết ko còn hiện đèn check nữa cụ ạ..
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    1,899 lít xăng
    Vai két nước có hiện tượng j hay k Dũng. Bọn taxi hay chảy vai két nước lắm, nhìn vai nó trắng ra thì em quang tèo rùi
     
  5. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    Đã quan sát kĩ, két nước vẫn bình thường anh ạ..
    Ko hiểu nước đi đâu mà hết nhanh như vậy..
     
  6. ckoto_pro
    Offline

    ckoto_pro Đông Ngố_ĐHGTVT HN

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    334 lít xăng
    thay cảm biến oxy vs thay xecmang là khắc phục được lỗi ăn nhiều dầu bôi trơn chưa King.?
    Và đã tìm được vì sao nó uống nhiều nước chưa?
    Hồi đáp nhanh nha
     
  7. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,137
    Xăng:
    22,500 lít xăng
    Bình nước làm mát máy chỉ được đổ tới vạch max nhé, đổ nhiều quá khi máy nóng, nước sẽ tự động bốc hơi, còn ăn dầu khi đã thay xecmang mới, vẫn ăn dầu ở khoảng thời gian đầu thay xecmang. Còn từ 3,4 đổ đi nếu vẫn ăn dầu, nên kiểm tra lại phớt git, xecmang. Còn hiện tượng có khói đen nhẹ, là do ăn xăng, cắm máy đọc ra cảm biến khí thải như vậy là ok rồi.
     
  8. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,137
    Xăng:
    22,500 lít xăng
    Tham khảo qua ý kiến của mình đi nhé, có thông tin gì nhớ ném đá lại nhé
     
  9. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    638
    Xăng:
    670 lít xăng
    bạn nhìn kỹ xem cổ nước ba choạc có bị rò gỉ ko?
     
  10. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    517
    Được đổ xăng:
    258
    Xăng:
    309 lít xăng
    quạt làm mát có chạy ko bác
     
  11. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    Mới chỉ thay thế, chưa sửa xong máy, chưa chạy thử nên chưa biết đã khắc phục được chưa?
    Vẫn đang tìm nguyên nhân uống nhiều nước cụ ạ.

    Ok cụ.E sẽ lưu ý điều này..Tks cụ đã góp ý.

    Ko cụ ạ..E đã kiểm tra..ko thấy có hiện tượng rò rỉ.

    Vẫn chạy bình thường cụ ạ .
     
  12. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    638
    Xăng:
    670 lít xăng
    quanh máy không thấy ướt chỗ nào hả cụ?
     
  13. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    E quan sát kĩ ko thấy đường ống hay chỗ nào rò rỉ cả, nếu nó uống nước thỳ cái đấy là cái kiểm tra đầu tiên chứ ạ!!
    E cũng chưa hiểu tại sao lại uống nhiều nước vậy!!
     
  14. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    638
    Xăng:
    670 lít xăng
    vâng, cụ cứ làm máy xong rồi thử đã, e chờ theo dõi
     
  15. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    838
    Xăng:
    1,253 lít xăng
    #15 sirduyduc, 8/3/13
    Last edited by a moderator: 8/3/13
    sôi nước thì có nhiều nguyên nhân lắm, có thể trước khi thay xéc-măng bổ máy, máy con này đang bị yếu, khi xài thêm tải như điều hòa dẫn đến động cơ bị quá nhiệt làm sôi nước.
    còn một khả năng nữa là do giàn nóng điều hòa, bụi bẩn bám vào khiến tắc két, quạt làm mát hút ít gió hoặc quạt có thể không chạy nếu xe đi chậm hoặc đi lùi, taxi chạy trong thành phố thì việc bò từng mét là thường xuyên.
    vấn đề nước làm mát đi đâu mà hết nhanh thế? cụ nói quan sát két nước rùi, bình thường, nhưng mà cứ tháo két để thử áp cho chắc, vì nhiều khi nó rò rỉ nhỏ nhưng nước rò đến đâu bị cổ bô làm bốc hơi luôn. xem cả đường nước dẫn vào để sưởi ấm của hệ thống điều hòa,rò rỉ ở đây thì quan sát sơ bộ không thể biết được. giàn nóng có bị thủng không? kiểm tra gioăng quylat xem có vấn đề gì không, như vết nứt kiểu chân chim chẳng hạn.
    trở lại vấn đề nước có hiện tượng sôi như cụ nói, tức là động cơ bị quá nhiệt, khi đó van áp suất ở nắp két sẽ tự mở để đẩy áp ra ngoài tránh nổ đường ống, nếu động cơ bị nóng thường xuyên thì nước hao theo đường này là rất có khả năng.
     
  16. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,490
    Được đổ xăng:
    483
    Xăng:
    7,477 lít xăng
    nước sôi ăn dầu mà lúc bổ máy có bị thổi roang không ạ. bác đã thử kiểm tra các đường ống nước có bị ôxi hóa hay bị tắc không ạ cả két làm mát nữa, thông thường làm những nguyên nhân này trực tiếp can thiệp dể biết hơn king ạ . ăn dầu cũng có nhiều nguyên nhân hay dùng thực tế đã quan sát mà chém mạnh nhé
     
  17. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    838
    Xăng:
    1,253 lít xăng
    hao dầu thì chỉ có 2 trường hợp: rò rỉ dầu ra ngoài hoặc do máy ăn dầu. nguyên nhân máy ăn dầu thì một là qua đường xéc măng, hai là qua phớt ghít. kiểm tra nguyên nhân do đường nào thì các bác thợ quá rành rùi. các cụ ở xưởng đã đè ngửa ra thay xéc măng tức là đã tiến hành đo áp rùi, và đã loại bỏ nguyên nhân hở phớt ghít. giờ mà vẫn tiếp tục hao dầu thì chỉ có thể là thay xéc măng không chuẩn, khi lắp không đúng kỹ thuật (chiều lắp bị ngược,lắp không so le các miệng xéc măng, hoặc lắp miệng trùng ắc piston).
     
  18. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,313 lít xăng
    Cảm ơn các cụ!! Ngày mai nhà cháu sẽ kiểm tra.
    Có kết quả gì nhà cháu sẽ thông tin lại ạ!
     
  19. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    398
    Xăng:
    1,676 lít xăng
    Hao nước có thể ro rò rỉ ra ngoài cũng có khi ro thổi doang, xôi nước, nước bị đẩy ra ngoài theo bình nước phụ bác xem bình nước phu có dâng không biết ngay.
     
  20. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    638
    Xăng:
    670 lít xăng
    ở dưới đèn pha bên phụ có một đường ống nước nó cũng hay bị rò rỉ, cụ kiểm tra thử xem
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này