Chia sẻ kinh nghiệm bắt bệnh nhạy cảm của điều hòa

ykmlhanam
Bình luận: 43Lượt xem: 6,826

hieudienlanh

Tài xế O-H
Thường thì các loại dây bây giờ có lớp màng nhựa ben trong để làm kín.khi dây có vấn để lớp màng này bị bong ra nhưng chưa bị rách-khi đó chỉ hở rất nhỏ.Nếu hút chân không két hợp với bẻ cong dây lớp màng sẽ bị tách ra và bị rách.Như vậy thử mới thấy được.Chủ yếu hở ngay mối ép.Riêng Matiz hay hở chỗ uốn cong.
 

honda_honda

Tài xế O-H
ccác bác ơi : nếu mình làm như vậy tì hoei mất thời gian
áp suất hạ áp cao như vậy . ap suất cao ap thi` nhinh hơn tí thôi . thường la` mình thu hồi ga xem còn nhiêu` ko sau do nêu thấy lượng ga ẫn ok thi thay lốc . e nghĩ vaayj thôi. các bác cho y kiến nhe'
 

phamhuy

Tài xế O-H
Vụ này bác nên dùng xúc giác của mình. Nếu đường cao áp hơn ấm ấm thì có thể block vẫn mạnh, để chính xác thì bơm thêm 1 miếng ga vào, bác sẽ thấy sự khác nhau. Còn nếu block yếu thì ống đi từ block ra dàn nóng không có nóng j luôn.
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
nếu chỉ dung xúc giác thì sẽ rất là khó bác ạ!vì đường cao áp ấm hay không còn phụ thuộc vào thời tiết và khả năng giải nhiệt của giàn nóng.em thấy cách của bác Hiếu là ok nhất!
 

tratc

Tài xế O-H
máy anh cho em hỏi.em đang làm lạnh chiếc starex máy dầu,lạnh nhưng không được buốt lắm chỉ có 14 đến 16 dộ àh.mà đồng hồ phía thấp áp chỉ 3kg còn bên phía cao áp lúc chỉ 7kg còn khi lại bình thường.em thử khóa hai van lại rùi đạp ga lên rùi lại tắt máy mấy lần lại bìh thg lại.máy anh giúp em he.em mới vào nghề.thanks các anh
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
nếu kiểm tra hết rồi như giàn nóng, giàn lạnh,.. mà ko phát hiện hở thì nên thay hai dây tio cao su và phớt hai lưỡi đầu trụcl của lốc.
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
đúng rồi em cũng gặp rất nhiều trường hợp sau khi sạc ga thời gian lai thiếu ga ko lạnh mặc dù kiểm tra xì bằng cách hút và nén chân không nhưng ko thấy gì,nhiều khi tháo cả hệ thông ra ngâm nc cũng không thấy ,.
thật là đau đầu ,các bậc tiền bối cứu ae với :((
 

o0obonghongo0o

Tài xế O-H
Các pro ơi!có thể chia sẻ cho em cách bắt bệnh của van và lốc không?
em vẫn hơi mù mờ về vấn đề này.hôm nọ gặp một em Santafe 2008.xe không lạnh được.áp suất hạ áp và cao áp không chênh lệch nhau là mấy.hạ áp 4,5k.cao áp 7k.em không biết là nó chết van tiết lưu hay chết lốc nữa!mong các pro giúp em!:9::9:

theo mình thì bạn có thể kiểm tra bằng cách cho ga chạy ở mức 1 ngàn trở lên. nhìn đòng hồ thì ta có thể xem chút ít về sự mạnh hay yếu của lốc. và mình cũng đồng ý với các cách trên nhưng hơi tốn công và rất mất thời gian. nếu có gì sai xin chém nhẹ tay
 

buzz

Tài xế O-H
Xe của bác chắc chắn bị xì (hở),có thể trên đường ống , bị lổ mọt nhỏ nên kiểm tra rất khó phát hiện,cái này là bệnh mà các chuyên gia máy lạnh phải đau đầu đó bác

còn có trường hợp van tiết lưu bị kẹt thì thế nào hả các bác? vẫn cho gas qua nhưng ko lạnh, có cách nào kiểm tra không? hiện tượng gần giống với block mất áp nến vậy
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Các pro ơi.! Có thể chia sẻ cho em cách bắt bệnh của hệ thống lạnh với ?
Em vẫn hơi mù mờ về vấn đề này. Em gặp một xe kiamoning 2008. xe có lạnh khi nạp ga vào nhưng được 1 tháng thì hệ thống lại không lạnh nữa. áp suất hạ áp và cao áp điều giảm. !mong các pro giúp em!

bác kiểm tra lại phớt lốc xem co thể là bị ở đó hay bác thay dây hồi đi là ok

---------- Post added at 01:06 AM ---------- Previous post was at 01:04 AM ----------

và kiểm tra thật kỹ cả giàn lạnh nữa

---------- Post added at 01:09 AM ---------- Previous post was at 01:06 AM ----------

sdt của em:0984374504.khi nào bác xuống cứ phone cho em.rất vui được chia sẻ cùng bác
bác tên là gì vậy em cũng làm điều hòa ở hn khi nào có dịp a e mình đi uống nước số của em la 0972911187 và cả ông hiếu nữa

---------- Post added at 01:15 AM ---------- Previous post was at 01:09 AM ----------

máy anh cho em hỏi.em đang làm lạnh chiếc starex máy dầu,lạnh nhưng không được buốt lắm chỉ có 14 đến 16 dộ àh.mà đồng hồ phía thấp áp chỉ 3kg còn bên phía cao áp lúc chỉ 7kg còn khi lại bình thường.em thử khóa hai van lại rùi đạp ga lên rùi lại tắt máy mấy lần lại bìh thg lại.máy anh giúp em he.em mới vào nghề.thanks các anh
áp như vậy là k ổn lắm đâu bác ah.bác xem lại gas đã đủ chưa nếu đủ rồi thì lốc có vấn đề đó
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
Thường thì các loại dây bây giờ có lớp màng nhựa ben trong để làm kín.khi dây có vấn để lớp màng này bị bong ra nhưng chưa bị rách-khi đó chỉ hở rất nhỏ.Nếu hút chân không két hợp với bẻ cong dây lớp màng sẽ bị tách ra và bị rách.Như vậy thử mới thấy được.Chủ yếu hở ngay mối ép.Riêng Matiz hay hở chỗ uốn cong.

trường hợp này có khi là lỗi nhà sản xuất không, ống về áp suất thấp mà hay bị xì ha!!!
 

dungtt

Tài xế O-H
bác kiểm tra lại phớt lốc xem co thể là bị ở đó hay bác thay dây hồi đi là ok

---------- Post added at 01:06 AM ---------- Previous post was at 01:04 AM ----------

và kiểm tra thật kỹ cả giàn lạnh nữa

---------- Post added at 01:09 AM ---------- Previous post was at 01:06 AM ----------


bác tên là gì vậy em cũng làm điều hòa ở hn khi nào có dịp a e mình đi uống nước số của em la 0972911187 và cả ông hiếu nữa

---------- Post added at 01:15 AM ---------- Previous post was at 01:09 AM ----------


áp như vậy là k ổn lắm đâu bác ah.bác xem lại gas đã đủ chưa nếu đủ rồi thì lốc có vấn đề đó

bác làm ở chỗ nào hà nội ạ, em cũng ở hà nội city. hôm nay mới nghe thấy thông tin từ bác
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
theo mình thì thử lốc thì quay thử, đồng thời bịch đầu đi, có hơi là tốt, 1 số lốc không có hơi nhưng vẫn lên lạnh được khi ở tốc độ cao. van thì dùng miệng thổi qua, hơi giảm đi là được. nhưng lạnh hay không tùy nhiều yếu tố nữa.
 

hoangtuanlongbg

Tài xế O-H
Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm bắt bệnh nhạy cảm của điều hòa

Sau 1 tháng mà ko lạnh nữa kiểm tra mà cao áp và thấp áp giảm thì chắc chắn là bị xì rồi bác ak và nó xì rất chậm và chỗ xì ở chỗ kín bác kiểm tra kỹ lại đi chúc bác thành công
 

Cauchunhoa6

Tài xế O-H
lần trước em cũng đã từng nói rồi.trước khi nén áp suất vào dây các bác cứ hút chân không trước tầm 5p.trong khi hút vặn vẹo tí cũng được.sau đó mới nén áp suất vào thử kín.chỉ cần < 10kg là thấy hở rồi.các bác cứ thử đi rồi cho em y' kiến nhé.vì em cũng mới nghĩ ra thôi nên chưa biết thế nào! nhưng đảm bảo không hở không lấy tiền!
Email bác là gì e muốn thao đỏi vs bác tí ạ. Zalo cũng đc
 

CanhChimLacLoi

Tài xế O-H
Các pro ơi.! Có thể chia sẻ cho em cách bắt bệnh của hệ thống lạnh với ?
Em vẫn hơi mù mờ về vấn đề này. Em gặp một xe kiamoning 2008. xe có lạnh khi nạp ga vào nhưng được 1 tháng thì hệ thống lại không lạnh nữa. áp suất hạ áp và cao áp điều giảm. !mong các pro giúp em!
Cụ ơi hệ thống của cụ bị hở thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên