Chia sẻ kinh nghiệm khi tháo taplo!

thanhthe_2015
Bình luận: 41Lượt xem: 45,131

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Cụ mà ko tham gia là anh em thiếu xót đi rất nhiều kinh nghiệm đó ạ! Mong cụ chia sẻ kinh nghiệm với anh em, để trong quá trình làm bọn em giảm khả năng mắc lỗi hơn ạ! :D
Vì đây chỉ là kinh nghiệm (Pro đấy :D), không có tài liệu nào dẫn chứng. Vì thấy topic chém ghê quá, .......thôi hẹn topic khác :D . Topic này mở rất hay, rất nhiều AE đồng cam chịu khổ vì Nó đó :))
 

PNTQ

Tài xế O-H
các cụ muốn xe ít khi sảy ra lỗi mỗi khi tháo taplo ra thì các cụ nên tháo cáp âm acquy ra theo đúng quy chình, đầu tiên các cụ hãy tắt hết chìa khóa về off và rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, rồi sau đó các cụ tháo cáp âm của acquy ra và chờ ít nhất 90s (khuyến cáo nhà sản xuất) sau đó mới tháo các thiết bi liên quan tới điện ra, tôi cũng xin khuyến cáo các cụ rằng khi tháo cáp acqu ra không hề có vấn đề gì nghiêm trọng cả mà nó chỉ có môt vài vấn đề nho nhỏ và dễ khắc phục thôi, thứ nhất đối với dong xe toyota đời cao từ 2007 trở đi thì khi tháo cáp của acquy ra nó sẽ bị mất galanti và vấn đề nà khắc phục cũng rất đơn giản mà. các cụ hãy vệ sạch cổ họng gió là sẽ hết hiện tượng bị mất galanti. còn nếu không hết thì cứ để cho khách chạy khoảng 30km à nó lại bình thường trở lại, nói tóm lại các cụ phải tháo cáp acquy theo đúng quy trình bất kể nó là dòng xe nào, trước khi tháo acquy ra thì phải rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa và mới đươc tháo cáp acquy ra, đối với dòng xe mercedes-benz mà có 2 bình acquy thì các cụ tháo 2 acquy cách nhau khoảng vài phút. vấn đề rất nghiêm trọng đối với các dòng xe như GM - FIAT nếu các cụ tháo cáp acquy không đúng quy trình, nó sẽ bi lỗi chìa khóa ngay nếu các cụ không rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa mà cứ thế tháo cáp acquy. đối với dòng xe Ford thì tháo acquy ra là sẽ bi xóa mất code đài nhưng cũng không có vấn đề gì nếu các cụ không nhập sai code cho nó quá 10 lần, còn những xe có hê thống cửa sô điện loại ALL AUTO khi tháo acquy ra cũng bị xóa mất bô nhớ vị chí, viêc đó cũng rất đơn giản chúng ta chỉ mất vài phút để cài lại auto cho nó, như vậy các cụ cứ yên tâm mà công tác nhá:D
 

anhsang_tq

Tài xế O-H
với e thì nếu với những xe có chìa khóa từ hoăc nhiều ECM thì tăt và rút chìa khóa ít nhất từ 3-5 phút trước khi tháo cọc bình. nhất là với những dòng xe đức và đời cao la dễ die lem
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
các cụ muốn xe ít khi sảy ra lỗi mỗi khi tháo taplo ra thì các cụ nên tháo cáp âm acquy ra theo đúng quy chình, đầu tiên các cụ hãy tắt hết chìa khóa về off và rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, rồi sau đó các cụ tháo cáp âm của acquy ra và chờ ít nhất 90s (khuyến cáo nhà sản xuất) sau đó mới tháo các thiết bi liên quan tới điện ra, tôi cũng xin khuyến cáo các cụ rằng khi tháo cáp acqu ra không hề có vấn đề gì nghiêm trọng cả mà nó chỉ có môt vài vấn đề nho nhỏ và dễ khắc phục thôi, thứ nhất đối với dong xe toyota đời cao từ 2007 trở đi thì khi tháo cáp của acquy ra nó sẽ bị mất galanti và vấn đề nà khắc phục cũng rất đơn giản mà. các cụ hãy vệ sạch cổ họng gió là sẽ hết hiện tượng bị mất galanti. còn nếu không hết thì cứ để cho khách chạy khoảng 30km à nó lại bình thường trở lại, nói tóm lại các cụ phải tháo cáp acquy theo đúng quy trình bất kể nó là dòng xe nào, trước khi tháo acquy ra thì phải rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa và mới đươc tháo cáp acquy ra, đối với dòng xe mercedes-benz mà có 2 bình acquy thì các cụ tháo 2 acquy cách nhau khoảng vài phút. vấn đề rất nghiêm trọng đối với các dòng xe như GM - FIAT nếu các cụ tháo cáp acquy không đúng quy trình, nó sẽ bi lỗi chìa khóa ngay nếu các cụ không rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa mà cứ thế tháo cáp acquy. đối với dòng xe Ford thì tháo acquy ra là sẽ bi xóa mất code đài nhưng cũng không có vấn đề gì nếu các cụ không nhập sai code cho nó quá 10 lần, còn những xe có hê thống cửa sô điện loại ALL AUTO khi tháo acquy ra cũng bị xóa mất bô nhớ vị chí, viêc đó cũng rất đơn giản chúng ta chỉ mất vài phút để cài lại auto cho nó, như vậy các cụ cứ yên tâm mà công tác nhá:D
Em rất cám ơn cụ Quân đã chia sẻ cho anh em! Nhưng bọn em làm điều hòa thì ko hề có máy để cài cụ ạ! Có cách nào khác ko cụ!

---------- Post added at 11:30 PM ---------- Previous post was at 11:25 PM ----------

Vì đây chỉ là kinh nghiệm (Pro đấy :D), không có tài liệu nào dẫn chứng. Vì thấy topic chém ghê quá, .......thôi hẹn topic khác :D . Topic này mở rất hay, rất nhiều AE đồng cam chịu khổ vì Nó đó :))

:( Em mở ra topic này để anh em chia sẻ kinh nghiệm mà Anh lại hẹn topic khác thì khó quá! Mong anh chia sẻ cho anh em chút kinh nghiệm đi ạ! Vì thi thoảng e cũng bị củ hành , mà bọn em làm chuyên lạnh nên ko có máy test gì cả!
 

thohaui

Tài xế O-H
Trước em có xem 1 cái clip ở nước ngoài trước khi tháo acquy họ thường cấp nguồn riêng để nuôi mỗi ECU thôi. Em có tìm lại mà ko thấy mới tiếc chứ. Em thấy cách này cũng hay giống như các pin cấp nguồn nuôi main của máy tính vậy ko biết có bác nào trên OH làm như thế chưa để bày cho các ae được biết
 

whatistruelove

Tài xế O-H
Đúng là khi tháo taplo hay làm gì liên quan đến hệ thống điện, đặc biệt là làm về hệ thống nhiên liệu thì nên tháo ắcquy. Em là em tháo ra hết, có gì thì dùng máy test lại
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Có bác nào tháo taplo đa phần đều có hệ thống sưởi, khi tháo ra các bác đều phải rút 2 ti ô của két sưởi ra, vậy khi lắp vào các bác có xử lý gì ko? hay là cứ lắp luôn vào ạ? Có bác nào bị trường hợp bị E nước chưa ạ? ( Em ko hiểu sao gọi là E nước nhưng người ta gọi thế mình cũng gọi :D )
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Có bác nào tháo taplo đa phần đều có hệ thống sưởi, khi tháo ra các bác đều phải rút 2 ti ô của két sưởi ra, vậy khi lắp vào các bác có xử lý gì ko? hay là cứ lắp luôn vào ạ? Có bác nào bị trường hợp bị E nước chưa ạ? ( Em ko hiểu sao gọi là E nước nhưng người ta gọi thế mình cũng gọi :D )

Khi tháo táp lô để đưa giàn lạnh ra ngoài thì két sưởi cũng phải đưa theo ra ngoài khi lắp lại thì chỉ cần bôi lên cổ ống sưởi 1 lớp keo máy mỏng để khi lắp tuy ô vào không bị chảy nước và bổ xung thêm nước vào két nước bù cho phần đã bị hao hụt do tháo giàn sưởi nếu hệ thống nước làm mát mà có ốc xả e nước thì nới ốc này ra để xả hết không khí ở trong hệ thống nước làm mát ra ngoài cho đến khi nước trào ra ở ốc xả là được xiết ốc lại sau đó cho chạy nóng máy đến nhiệt độ vận hành và kiểm tra lại xem đã đủ nước chưa thế là ok :))
 

AutoAce

Tài xế O-H
Khi tháo táp lô để đưa giàn lạnh ra ngoài thì két sưởi cũng phải đưa theo ra ngoài khi lắp lại thì chỉ cần bôi lên cổ ống sưởi 1 lớp keo máy mỏng để khi lắp tuy ô vào không bị chảy nước và bổ xung thêm nước vào két nước bù cho phần đã bị hao hụt do tháo giàn sưởi nếu hệ thống nước làm mát mà có ốc xả e nước thì nới ốc này ra để xả hết không khí ở trong hệ thống nước làm mát ra ngoài cho đến khi nước trào ra ở ốc xả là được xiết ốc lại sau đó cho chạy nóng máy đến nhiệt độ vận hành và kiểm tra lại xem đã đủ nước chưa thế là ok :))
Ốc xả E đó thường nằm ở đâu hả bác? Em thường thấy cái núm hình cánh bướm ở dưới két nước thôi, ko biết có phải ko? Và thao tác đó là khi đã ráp 2 ti ô của két sưởi vào hay là chưa ạ?
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Ốc xả E đó thường nằm ở đâu hả bác? Em thường thấy cái núm hình cánh bướm ở dưới két nước thôi, ko biết có phải ko? Và thao tác đó là khi đã ráp 2 ti ô của két sưởi vào hay là chưa ạ?
Cái núm đó cũng là núm xả ,nhưng là núm xả nước khi bác thay nước làm mát.E nước e chưa gặp bao giờ ,bác nào cho e vài xe ví dụ được không?Bơm nước hoạt động nvay thì e sao được nhỉ?Xe cỏ nhà e chẳng có.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Ốc xả E đó thường nằm ở đâu hả bác? Em thường thấy cái núm hình cánh bướm ở dưới két nước thôi, ko biết có phải ko? Và thao tác đó là khi đã ráp 2 ti ô của két sưởi vào hay là chưa ạ?

Ốc xả e thì tùy từng xe mới có thôi , còn cái núm hình cánh bướm ở dưới đáy két nước là núm xả đáy cụ ah núm này chỉ được mở ra khi phải xả hết nước ở trong két ra để tháo két ra ngoài hoặc thay nước làm mát mới thôi
còn thao tác xả e nước được thực hiện khi 2 tuy ô nước đã được lắp vào két sưởi chứ không thì cụ đổ bao nhiêu nước cho đủ đổ đến đâu chảy ra ngoài hết đến đấy ah :)):))
 

dl2k8

Tài xế O-H
Ốc xả E đó thường nằm ở đâu hả bác? Em thường thấy cái núm hình cánh bướm ở dưới két nước thôi, ko biết có phải ko? Và thao tác đó là khi đã ráp 2 ti ô của két sưởi vào hay là chưa ạ?

em cũng chỉ đang học việc thi thoảng cũng được tháo taplo cùng anh thợ chính nhưng em chỉ thấy anh ấy tháo 2 tuy ô ở két sưởi rùi lắp lại thôi cho một chút keo vào là được ah em chưa thấy ai bảo e nước bao giờ ah mong các anh chỉ giúp em thêm ah
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ốc xả e thì tùy từng xe mới có thôi , còn cái núm hình cánh bướm ở dưới đáy két nước là núm xả đáy cụ ah núm này chỉ được mở ra khi phải xả hết nước ở trong két ra để tháo két ra ngoài hoặc thay nước làm mát mới thôi
còn thao tác xả e nước được thực hiện khi 2 tuy ô nước đã được lắp vào két sưởi chứ không thì cụ đổ bao nhiêu nước cho đủ đổ đến đâu chảy ra ngoài hết đến đấy ah :)):))

Tùy từng xe mới có nhưng nó thường nằm ở đâu hả bác! Em cũng có nghe nói về cái ốc xả E này nhưng chưa thử ! :D . Mà vấn đề này hiếm khi gặp thôi. Nhưng hiếm chứ ko phải ko có, đặc biệt Nissan hoặc Honda, Ko phải xe cỏ!
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Tùy từng xe mới có nhưng nó thường nằm ở đâu hả bác! Em cũng có nghe nói về cái ốc xả E này nhưng chưa thử ! :D . Mà vấn đề này hiếm khi gặp thôi. Nhưng hiếm chứ ko phải ko có, đặc biệt Nissan hoặc Honda, Ko phải xe cỏ!

Thường thì ốc xả e này nằm trên đường nước làm mát ( accord 93 thì nó nằm ở gần van hằng nhiệt ) có xe thì nó lại mằm ở trên két nước ( lacetti cdx chẳng hạn ) :D
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
kinh nghiệm tháo taplo Ford Transit 2007 đến 2009 đây! bên phụ có 2 giắc tổng vào ECU.nhớ là khi rút ra và cắm vào phải cực kỳ cẩn thận.cách đây 1 năm em đã dính quả này! ăn đậm luôn! lắp xong gạt mưa và xi nhan đi thẳng nháy loạn lên.cuối cùng test thì ra chết hộp ECU do cắm đi cắm lại nhiều lần.phải thAy ECU mất 13tr đấy
 

MyPower

Tài xế O-H
Cái núm đó cũng là núm xả ,nhưng là núm xả nước khi bác thay nước làm mát.E nước e chưa gặp bao giờ ,bác nào cho e vài xe ví dụ được không?Bơm nước hoạt động nvay thì e sao được nhỉ?Xe cỏ nhà e chẳng có.

Các bác muốn trải nghiệm xả Air nước thì làm bọn FIAT ấy. Các bác cứ thử thay nước của mấy con này mà không xả Air thì biết ngay ấy mà.
- Cụ KIA đã từng bơm nước của bơm ly tâm chưa? Cụ có phải mồi nước không?
- Cái bơm này cũng vậy. Nếu không khí chiếm hết khoang bơm thì bơm vô tác dụng.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
kinh nghiệm tháo taplo Ford Transit 2007 đến 2009 đây! bên phụ có 2 giắc tổng vào ECU.nhớ là khi rút ra và cắm vào phải cực kỳ cẩn thận.cách đây 1 năm em đã dính quả này! ăn đậm luôn! lắp xong gạt mưa và xi nhan đi thẳng nháy loạn lên.cuối cùng test thì ra chết hộp ECU do cắm đi cắm lại nhiều lần.phải thAy ECU mất 13tr đấy
Em đã tháo rồi và ko phải rút giắc ECU bác ạ! Em chỉ ghếch xương + táp lô ra rồi chui vào tháo thôi! Bởi động đến dây điện chằng chịt là thôi bớt tháo , rút cái nào hay cái đó! :D . Với em khi tháo taplo hạn chế rút giắc điện cái nào hay cái đó! Đặc biệt kiểm tra qua dây dợ xem có bị chảy lớp cao su ko ... để tránh chập cháy nguy hiểm chết nhiều thứ lắm! :))

---------- Post added at 10:22 PM ---------- Previous post was at 10:20 PM ----------

Còn em BMW X5 thì khi tháo các bác đừng loay hoay hạ vô lăng làm gì ạ! Cứ tháo hẳn nó ra ạ, và nếu khi lắp có lỗi xảy ra thì cứ đánh kịch vô lăng sang 1 bên rồi lại quay kịch lại bên kia là mất ạ!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
tuy truong hop co thao vo lang hay ko

Ở đây là khu vực "Lạnh tinh khiết" Nghĩa là khi tháo taplo mục đích là lấy dàn lạnh. Bác ko tháo vô lăng em này ra đố lấy được dàn lạnh. Bên trong là bộ xương đúc ( em thấy như gang hoặc hợp kim chứ ko phải loại sắt thép như các xe của Toy hay Kia, ... ), tháo xương này đưa ra mới tháo chân dàn để mang ra.
Mà đề nghị bác viết tiếng việt có dấu nhé! Nếu còn tái phạm bị khóa nick em ko chịu trách nhiệm đâu đấy!
 

ledoan

Tài xế O-H
Có lẽ do đến kỳ nó sắp hỏng mình kích thích là nó hỏng chăng? Chứ Crown, Vios , Fortuner, Civic ( con này moi được nhé!) em tháo cũng kha khá thì chưa em nào bị như thế cả.
Còn Land cruiser thì moi được mà bác. Chỉ cần tháo hộp quạt ra sau đó tháo cái nắp ở bên trong của dàn lạnh là lôi dàn ra được bác ạ, cả Civic cũng thế.
Vios thì em chỉ gặp thường xuyên hiện tượng lỗi galangti thôi nhưng lỗi này ko sao, chạy 1 lúc ngoài đường hết liền!
Ci víc tháo dàn lạnh moi được nhưng xương nhựa lắp hộp đồ phải cắt tí phải không cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên