Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Cơ bản chiều dài cơ sở của ô tô ảnh hưởng tới các tính năng của ô tô như thế nào

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dnhuyen89, 11/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dnhuyen89
    Offline

    dnhuyen89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    324 lít xăng
  2. OS
    Offline

    OS Đời là bể khổ!

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,926
    Được đổ xăng:
    489
    Xăng:
    2,617 lít xăng
    Đơn giản nhất mà ai cũng thấy được đó là xe dài khó cua hơn xe ngắn =>>Ảnh hưởng đến việc lái!
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,654
    Xăng:
    10,029 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 11/5/12
    Last edited by a moderator: 11/5/12
    Chiều dài cơ sở của xe là khoảng cách giữa hai trục bánh xe cầu trước và cầu sau (đối với xe hai cầu). Vì vậy nó có ảnh hưởng đến các tính năng sau của ô tô:
    - Nó ảnh hưởng trước hết đến tính năng quay vòng của ô tô. Chiều dài cơ sở càng tăng thì bán kính quay vòng càng lớn. Điều đó có nghĩa là khó khăn khi quay vòng ở các ngã 3 ngã 4 hẹp.
    - Nó ảnh hưởng đến sự phân bố lại tải trọng lên các cầu xe khi phanh. Vì trọng tâm xe thay đổi khi chiều dài cơ sở thay đổi, nên việc tính toán xác định mô men phanh trên các cầu xe sẽ thay đổi.
    - Nó ảnh hưởng đến sự ổn định dọc của xe khi chuyển động và khi dừng đỗ trên dốc nghiêng dọc.
     
  4. ecorrun_bq
    Offline

    ecorrun_bq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    105
    Xăng:
    1,139 lít xăng
    ok ! bạn, vấn đề này liên quan đến tính ổn định của xe
     
  5. OS
    Offline

    OS Đời là bể khổ!

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,926
    Được đổ xăng:
    489
    Xăng:
    2,617 lít xăng
    Thế nếu xe dài, nhưng có hệ thống VSM thì sao hả bác?
     
  6. dnhuyen89
    Offline

    dnhuyen89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    324 lít xăng
    thanks các bác
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    1,478 lít xăng
    Ở đây mấy bác phán chơi vui thế thôi, chứ mổ xẻ ra nhiều vấn đề lắm. Các tính năng mà boss thread hỏi là gì??? Tính cơ động( việt dã), tính ổn định của xe, dọc -ngang(bác cứ ngĩ có ai làm chiếc xe mỏng tanh mà dài thòn lòn ko, hay bề rộng cơ sở mập thù lù , đến số hành khách(hệ số sử dụng không gian)...
    các Bác nên tham khảo cuốn AeroDynamic cũng hay


     
  8. mydream_8588
    Offline

    mydream_8588 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    340 lít xăng
    Ảnh hưởng lớn nhất đúng là tới bán kính vòng quay,khi mà xe quá dài tới các chỗ quay đầu,xe quay sẽ chiếm mất diện tích đoạn quay xe,dễ đụng phải xe khác hơn
    Trọng tải sẽ không dồn đều nên 4 bánh,kiểu như các bạn hiểu nôm na:thước ngắn sẽ khỏe hơn cái thước mà dài sẽ yếu và dễ gẫy khi bẻ cong.:dl
     

Chia sẻ trang này