Cho e hỏi AB125 hỏng đề thì kiểm tra nhưng gì nhỉ

DepvipRach
Bình luận: 19Lượt xem: 2,662

Tranhoaison

Tài xế O-H
Bác muốn annh em nhanh bắt được bệnh thì mô tả kĩ hơn chút đi ....mà nhà bác có chuột không ? hỏi thăm em ý trước xem hôm qua em ý cắn ở chỗ nào nhé :D
 

duykhuongvu972

Tài xế O-H
theo em nghĩ nên kiểm tra từ rễ tới khó . bác kiểm tra nguồn , cầu chì , rơlay khởi động trước xem sao . nếu mọi thứ vẫn ok thì mình mới nghĩ đến củ đề . củ đề này có 2 phần , công tắc từ và motor hỏng 1 trong hai phần này motor cũng không hoạt động được
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cụ làm theo thứ tự này nhé:Bật khóa điện,gạt chân chống,bóp phanh,nhấn đề rồi cụ nghe ở con rơ le đề sạc <rơ le 5 chân ở gần hộp cầu chì nhé> sem có tiếng tạch của rơ le đóng ko nhé.Nếu ko có cụ kiểm tra :nguồn cấp ECU (mở khóa điện đèn MIL có sáng là có nguồn cấp) công tắc chân chống( ở giắc ECU cụ đo thông mạch dây G/w với mass ,khi gạt chân chống lên thông là ok), kiểm tra dây tín hiệu khởi động ở giắc ECU là dây Y/G khi bóp phanh nhấn đề có 12v là ok.Tiếp theo kiểm tra dây điều khiển role đề sạc là dây Y sem có đứt ko.Sau đó kiểm tra role đề sạc nhé.
Nếu có tiếng tạch tạch đóng role thì các vấn đề ở trên là ok nhé.Ta kiểm tra bộ 3 cảm biến hall khởi động như sau: bộ cảm biến này gồm 2 dây là nguồn nuôi kiểm tra sem có nguồn nuôi ko nhé,3 dây màu sọc trắng là 3 dây tín hiệu,các cụ quay volang rất từ từ rồi đo áp lần lượt các dây đều có xung vuông là ok .Cuộn điện ba pha thì các cụ kiểm tra như kiểm tra nguồn khi đo sạc nhé
Tất cả đều okie thì vấn đề nằm ở con ECU nhé:) cũng ré thôi.ECU AB 125 có 1tr8 thôi
 

viva3272

Tài xế O-H
Mấy xe này rất ít hỏng vì còn mới chủ yếu kiểm tra dây dợ bị chuột cắn ,dây mass chống cạnh ,nút đề ,công tắc stop ,rơ le khởi động sạc ,
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Ecu với ecm thj cũng như nhau cả đều là khối điều khiển nhưng ecu có nhiều chức năng hơn ví dụ như ở ô tô thj gọj là ecu.nó cũng giống như ecm so với ic đấy bạn.ic thì chỉ có ít chức năng đơn jản thôj
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Sơ đồ gì về xemay mình cũng có hết nhưng phải cái toàn sơ đồ có bản quyền ko sao chép copy dk.Chả lẽ đi chụp hình điện thoại thì nhìn ko dk rõ bác thông cảm nha
 

hieu1987

Tài xế O-H
Ecu với ecm thj cũng như nhau cả đều là khối điều khiển nhưng ecu có nhiều chức năng hơn ví dụ như ở ô tô thj gọj là ecu.nó cũng giống như ecm so với ic đấy bạn.ic thì chỉ có ít chức năng đơn jản thôj
- ECU: Electronic Control Unit.
- ECM: Electronic Control Module.
Đây là các tên gọi của từng hãng. Các hãng xe của Mỹ thường gọi là ECM.
 

Mr.Ngoc

Tài xế O-H
Có lẽ hết chổi than đề. Bật chià khoá điện vẫn có, còi k yếu. Bạn tháo công tắc nút đề ra lấy 1 sợi dây điện nối 2 dây ở nút đề lại với nhau rồi bóp phanh, nếu vẫn k đề đc thì có lẽ do chổi than( lúc bóp phanh ấy để í nghe xem có tiếng tạch tạch nhẹ k nhé, cách này là để kiểm tra nút đề và rơle có bị hỏng hay k).
 

suaxehungdung

Tài xế O-H
thuc ra nhung dong nay moi ra nen nhung hu hong trong ecm rat it ma thuong gap o nhung loi nhu chuot can hong tiep xuc nut khoi dong va chan chong nghieng.mong cac cu chi giao:)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên