Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

T
Bình luận: 3Lượt xem: 1,632

tanluong_565

Tài xế O-H
Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

Ý bạn là phanh tang trống phải không ah??? Phanh đĩa thì mình không rõ, nhưng theo mình thì với phanh tang trống, mặt ma sát thường gắn với guốc phanh bởi đinh tán, do đó khi mặt ma sát bị mòn đến đinh tán thì mình nghĩ nên thay. Còn ở xe máy, khi đĩa ma sát bị mòn, hay xuất hiện tiếng kêu, đó cũng là dấu hiệu để mình kiểm tra cơ cấu phanh.
Đó là ý kiến riêng của mình,
 

svdongluc

Tài xế O-H
Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

Các bác cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe xem còn sử dụng được nữa hay không với ?

Nếu bạn hỏi là đĩa phanh thì chúng ta nên kiểm tra bề mặt làm việc của nó xem có cào sướt hay không, cung có thể kiểm tra độ mòn. Nhưng thông thường đĩa phanh ít hư hỏng chỉ do khi mòn má phanh quá mức dẫn đến khi phanh có thể tác động vào đĩa phanh (nếu người lái không phát hiện ra).
Còn má phanh thì kiểm tra độ mòn của nó, đối với xe dùng đinh tán thì kiểm tra các đinh tán, kiểm tra khe hở chứa bụi phanh. phanh đĩa cũng vậy. Khi má phanh mòn khoảng 2-4 li là có thể thay thế kẻo ảnh hưởng đến đĩa má phanh.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

đọc câu hỏi của cụ thì có vẻ xe của cụ sử dụng phanh đĩa, chứ phanh tang trống thì làm gì có đĩa, chỉ có guốc phanh, mâm phanh và má phanh thôi. nếu xe cụ dùng phanh đĩa, thì thứ thường phải thay khi bảo dưỡng định kỳ là má phanh đĩa và dầu phanh. hệ thống phanh đĩa thường có 1 cơ cấu báo mòn (pad wear indicator), nó là 1 cảm biến âm thanh đơn giản,là 1 miếng thép, khi má phanh mòn quá giới hạn tiêu chuẩn, nó sẽ cọ vào cạnh ngoài của đĩa phanh gây ra tiếng rít để báo cho lái xe biết cần thay thế má phanh. cũng có xe trang bị hệ thống báo mòn phanh bằng đèn báo, hay gây ra tác động rung trực tiếp lên bàn đạp phanh để cảnh báo. má phanh thì có loại dán, có loại tán bằng đinh, chất liệu thì cũng giống má phanh trống, đều trộn bột kim loại để tăng ma sát.

về đĩa phanh thì cần can thiệp đến nó khi có trầy xước, mòn không đều, thường thì khi xảy ra tổn hại ở đĩa phanh, khi phanh sẽ cảm nhận rõ sự lục cục rung động nơi bàn đạp phanh. trường hợp này nếu nhẹ thì láng lại đĩa để khắc phục, nặng thì thay đĩa mới.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên