Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Cơ bản cho em hỏi chân E2 nối với E1 của ECU,và chân MREL trên ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sinhvien038, 6/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sinhvien038
    Offline

    sinhvien038 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    383 lít xăng
    cho em hỏi chân E2 nối với chân E1 của ECU có tác dụng bảo vệ cảm biến như thế nào.em chưa hiểu.Và cho em hỏi chân MREL trên ECU có tác dụng gì.Các bác giúp em nhe.Cám ơn các bác rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,655
    Xăng:
    10,033 lít xăng
    Chân E1 là nối mát ECU, còn chân E2 là nối mát các cảm biến. Nó được nối với nhau trong ECU rồi cùng nối mát trên thân máy. Chân M-REL là chân nối từ ECU tới cuộn điều khiển của rơ le chính (M-REL=Main Relay)
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  3. sinhvien038
    Offline

    sinhvien038 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    383 lít xăng
    cho em hỏi tại sao chân E2 của cảm biến không nối trực tiếp với mass trên thân máy mà phải nối với E1 của ECU rồi mới xuống mass thân máy
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  4. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    596
    Xăng:
    2,261 lít xăng
    #4 Già Làng O-H, 6/4/12
    Last edited by a moderator: 6/4/12
    Để khi không cắm ECU, mass từ sensor cũng không có tác dụng.................... Cũng như không cho phép sử dụng mass này đến các hệ thống khác trên xe v.v...
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  5. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    313
    Xăng:
    7,385 lít xăng
    Theo quan điểm tớ thì thế này
    ECU theo dõi động cơ nhờ các cảm biến nên các cảm biến phải gửi về ECU giá trị điện áp tức thời thì ECU mới biết tình trạng của động cơ
    Nếu mà các cảm biến mà nối mát hết ra động cơ tức là nối với E1 thì ECU không thể nào xác định được trình trạng của động cơ
    Cho nên trên ECU có thiết kế chân E2 để nối mát cho cảm biến, vì dòng điện phải có âm và dương nên dòng điện qua cảm biến nhất định phải đi qua ECU nên ECU sẽ biết được sự sụt áp để nhận biết vị trí bướm ga, nhiệt độ nước làm mát....
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  6. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,220
    Được đổ xăng:
    358
    Xăng:
    5,272 lít xăng
    vậy chân MREL do ecu điều khiển hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  7. sinhvien038
    Offline

    sinhvien038 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    383 lít xăng
    mình mới vừa đọc sách sách viết là E2 của cảm biến nối với chân E1 của cảm biến nhằm tránh phát hiện trị số điện áp lỗi trên cảm biến bằng cách duy trì điện thế tiếp mass của cảm biến và điện thế tiếp mass của ECU ở cùng một mức.
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  8. nguyenhung
    Offline

    nguyenhung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,305
    Được đổ xăng:
    301
    Xăng:
    686 lít xăng
    trong hộp mà có chân MREL THÌ THƯỜNG CÓ THÊM CHÂN IGSW, CHÂN MREL CÓ HAI KIỂU ĐIỀU KHIỂN
    1. NHỊP MAX CUỘN DÂY CỦA RƠ LE TRONG ECU.
    2. DÒNG DƯƠNG TỪ ECU QUA CHÂN MREL ĐẾN CUỘN DÂY RƠ LE CHÍNH RỒI ĐẾN MÁT BÊN NGOÀI
    CÒN E2 - MÁT CẢM BIẾN. E1 MÁT ECU.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  9. phao100
    Offline

    phao100 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    289 lít xăng
    Mrel là chân điều khiển nối mass cho rơle chính
    ở đây ecu nhận tín hiệu và điều khiển cho nối mass cho role efi qua mrel
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.
  10. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,220
    Được đổ xăng:
    358
    Xăng:
    5,272 lít xăng
    bác nói rõ hơn xíu dj, nhận tín hiệu là tín hiệu gì, khi bật công tắc là role nhảy hay sao
     
    Đã được đổ xăng bởi AngeloNesta.

Chia sẻ trang này