Cho em hỏi nếu cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước chết thì có hiện tượng gì ạ?

J
Bình luận: 18Lượt xem: 6,884

jerrycomputer

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi. nếu 2 con cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước chết thì có làm sao k ạ. tại em đang gặp lỗi. 2 con cảm biến này chập chờn lúc được lúc không khiến động cơ dừng làm việc. nhưng em nghĩ không phải 2 con đó. vì khi em để ga bình thường thì thấy động cơ nổ có hiện tượng giật giật như kiểu là kim phun chết ấy/. các cụ cho em ý kiến nào
 

jerrycomputer

Tài xế O-H
nhìn màn hình hiển thị thì thấy báo check datalink broken. vào khi vào diagnostic để chẩn đoán engine ecu thì báo lỗi. không vào được. nhưng mà mình khi để galeti bình thường thì thấy giật giật rùi chết máy luôn. còn nếu mà tăng ga thì k chết, mình đang nghĩ là kim phun chết k biết có phải k? chưa kiểm tra đang hỏi ý kiến xem mọi người phán như nào :D
 

cuongmai

Tài xế O-H
theo ý kiến của em thì thế này: cảm biến áp suất dầu không ảnh hưởng đến việc nổ máy. cảm biến nước thì chỉ hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào thôi
hiện tượng như bác nói có thể là do nhiên liệu: tắc kim phun hoặc tắc lọc, nhưng ác kiểm tra thêm xem cái con ốc ở van giảm rung nó có nổi lên mạnh hay không, áp suất xăng yếu cũng là nguyên nhân gây bệnh nổ kém đấy
Hoặc cũng có thể là do cảm biến đo gió ấy. bác kiểm tra chân giắc cảm biến đo gió có lỏng hay dây dẫn có đứt không vì nó lấy tín hiệu đo gió để phun xăng đấy
Bác xem thế nào rồi mai thông báo cho mọi người cái nguyên nhân nhá
:2:
 

chxm

Tài xế O-H
máy đời cao, cảm biến nhiệt độ nước kẹt ở vị trí nhiệt độ quá cao thì động cơ xẽ bị dừng hoạt động tức khắc . áp suất dầu ở mức thấp quá cũng dừng hoạt động cơ ngay
 

jerrycomputer

Tài xế O-H
em vẫn chưa tìm ra bệnh ợ.... khi nào tìm được em sẽ up lên cho các bác tham khảo.. cái hiện tượng nổ bỏ máy là do 1 chú kim bị chết...... còn nổ được 1 lúc thì chết thì còn phải có thời gian :))
 

jerrycomputer

Tài xế O-H
cám ơn tất cả các cụ đã đọc bài của em. máy em đã khắc phục được lâu rùi ạ. tranthevietthanhphi80 đã nói đúng hiện tượng của e. hn em mới có thời gian lên... em không có máy scan lên làm cũng hơi lâu.... nhiều lúc phải mày mò.. chán lắm các cụ.
1 lần nữa cám ơn tất cả các cụ đã đọc và góp ý với em ^^
 

nguyenhoangha

Tài xế O-H
mình cùng chém với các cụ 1 lát. theo mình nghĩ đã có lỗi thì phải sửa lỗi, có thể do 2 cảm biến này có vần đề hoặc các giắc cắm chân cảm biến bị bẩn,bạn vệ sinh lại thử coi. Còn không thì phải thay mới. thiếu nước sẽ không nổ được máy,cảm biến nhiệt độ nước mà hư nó sẽ báo nhiệt độ sai dẫn đến thông số gửi về ecu sẽ sai, nên có thể làm máy tự tắt để bảo vệ cho máy.
 

hathele

Tài xế O-H
Cụ ơi cụ phải nói lá xe gì chứ. như của toyota thi lành lám mất con áp xuât dầu thì không xao. chỉ mất nhiệt độ nước là hơi có vấn đề tis thôi. vi du như máy nổ to hơn em da tex thử trên innoval rui
 

tienpt

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi. nếu 2 con cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước chết thì có làm sao k ạ. tại em đang gặp lỗi. 2 con cảm biến này chập chờn lúc được lúc không khiến động cơ dừng làm việc. nhưng em nghĩ không phải 2 con đó. vì khi em để ga bình thường thì thấy động cơ nổ có hiện tượng giật giật như kiểu là kim phun chết ấy/. các cụ cho em ý kiến nào
t:lxtheo ngu kiến của em thì thằng áp suất dầu hỏng không quan trọng , còn thằng nhiệt độ nước có thể làm cho ga lụp bụp , có thể nó không cảm biến được đọc về hộp sẽ làm cho ga lộp bộp, em bị con đó thay vào thì ga ngọt không còn bị nữa:)):)):))
 

lam.auto

Tài xế O-H
Bác xem coi giắc gim nó có ra ten không hay.mình nghĩ bác báo bệnh vậy 1 là hai con dó sắp hư nên mới báo chập chờn còn không thì bị giắc cắm tiếp xuc điện yếu nên bị vậy thôi:D
 
T

thengan_dt

Khách
Hai con cảm biến này nếu ở động cơ đời cao điều khiển bằng điện thì nó rất quan trọng, nhất là con cảm biến a.suất dầu nhớt.khi áp suất nhớt không đạt thì sau khi nổ khoảng 10->15 giây nó sẽ tự ngắt mạch nhiên liệu=>chết máy... mình từng làm 1 con máy phát điện cũng tình trạng chập chờn cảm biến, mình đấu luôn đường điện ra vỏ máy chạy ok... nhưng giải pháp đó chỉ là tạm thời thôi còn về lâu dài nguy hiểm lắm die động cơ luk nào không biết chừng
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Cháo bác,em thấy bệnh này cúng xương đây.theo em bác kiểm tra lại toàn bộ đương điện xem có đâu tắt hay câu kéo ở đâu ko( em gap một con morning do câu điên sai) chứ 2 con cảm biến này thường ổn định lăm. Em xin gop y là khi chết máy bác thử quay xem máy có nặng ko để loại trừ trường hợp bó bạc,bó máy. cai này bác phải kể thêm triệu chứng mới biết được, ko it nhất cũng phải mắt thấy tay sờ,chứ đoán bệnh thế này khó lăm ah
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Ngay và luôn. Chập chờn thì chả nói, chứ áp suất dầu chết thì không nổ máy, ECT chết thì chạy fail safe, đạp tua lên max là khoảng 3000 RPM thôi.
Hai con nầy thuộc dạng quan trọng bật nhất đấy.
Con áp suất dầu mà chết thì lấy feedback ở đâu để hộp điều khiển van bơm hả các cụ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên