Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Ford Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi Vin, 30/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    661
    Được đổ xăng:
    228
    Xăng:
    717 lít xăng
    Có bác nào sành về kỹ thuật xe cho hỏi chút : Hiện đang sử dụng xe Ford everest máy dầu đời 2008 có hiện tượng khó khởi động vào buổi sáng khi mức nhiên liệu thấp hơn 1/2 bình. Trên mức đo xe khởi động bình thường (có thể để lâu cũng dễ khởi động). Em đã hỏi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời (kể cả vào hãng). Bác nào biết mách em với. thanks
    (Câu hỏi từ anh em otosaigon chưa có giải đáp hợp lý)
     
  2. ngukiemvp
    Offline

    ngukiemvp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/10/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    417 lít xăng
    Bác cho em chém thế này. Nếu sai các bác sửa dùm:
    - hiễn tượng xe khó nổ vào buổ sáng là do nguyên nhân sau
    - kiểm tra ắc quy .có thể bình yếu.
    - vệ sinh sạch đầu bọt ắc quy, dây mát. Dây mát bắt vào vào vỏ củ đề. Đánh sạch vào các điểm bắt mát.đây là khâu đơn giản nhưng cũng là nguyên nhân đó.
    - thùng dầu có thể bẩn, từ thùng dầu lên có cốc lọc dầu . Lâu ngày k thay thì sẽ bẩn dẫn tới tắc đường dầu vào .
     
  3. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    219
    Xăng:
    766 lít xăng
    Xe của bác bơm cơ khí đúng không ạ
    theo em bác kiểm tra giúp em cái ác quy, sau đó là mấy cái bugi sấy. Khả năng chết bùi sấy là cao bác ạ
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,005
    Xăng:
    14,395 lít xăng
    Em cũng xin được chém tí cho vui bác mở tắt xông 3 lần rồi khởi động máy những lúc khó nổ nhé bác
     
  5. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    em dự là thế này
    ở bình thường thì khi máy không hoạt động bơm tay sẽ giữ dầu không bị tụt xuống bình (nếu bị tụt thì đề sẽ dai và lâu mới nổ )
    nếu xe cụ đầy bình mà không khó nổ thì tức là bơm tay không việc gì
    theo em nghi nghi là đoạn đường ống hút dầu trong bình đã bị thủng 1 nỗ nhỏ ở đoạn 1/2 bình ấy,nên khi mức dầu xuống tới đó là dầu bị thụt khỏi đường ống,nên mỗi lần để lâu là lại phải đề dai mới nổ dc
    cụ có thể kiêm tra bằng cách
    khi cho đầy bình dầu ,vào buổi sáng tháo ống dầu chỗ trước lọc ra.
    và khi dầu còn 1/2 bình thời điểm khó nổ máy(không đề vội)mà cũng lại tháo xem dầu trong đường ống có hay không
    nếu cứ đầy bình thì nổ ngon,còn 1/2 bình thì lại khó nổ ,thì em nghĩ không liên quan đến sấy
     
  6. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    358 lít xăng
    cac bac noi chua chinh xac lam ,o day phai phan tich co hai hien tuong chinh la neu muc dau cao thi khoi dong binh thuong ,con muc dau thap thi kho khoi dong cho nen chi la van de o he thong nhien lieu khong lien quan phan dien .va neu bi ro ri thi se kho khoi dong o moi che do ,neu loc ban se kho khoi dong luc moi do dau vao binh chu khong phai o muc dau thap .o day em dang nghi den bom thap ap la kha quan nhat ,bac thu kiem tra lai xem no co van de gi ko ,chuc bac thanh cong
     
  7. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    217
    Xăng:
    706 lít xăng
    cụ thử bơm dầu = tay thử xem nó có cứng được áp suất khi bơm lên máy không ? nếu không cứng thì xem lúp bê dầu xem có vấn đề gì không . Nó tụt lúp bê là nó bơm không lên dẫn tới hiện tượng tụt dầu đấy cái này có thể dùng RP7 xịt vào đường gió là dễ nổ ngay :)) còn xịt vẫn không nổ thì kêu thợ theo béc coi đường dầu là trên hết :D:D sau đó thì mới tới " điên nặng " đút tay vào :D... còn ác quy theo em nghĩ thì không vấn đề gì do bình dầu đầy là sẽ dễ nỗ mà liên quan gì tới ác quy mạnh hay yếu chứ ...

     
  8. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    bơm thấp áp nó nằm ở vị trí nào hả cụ
    xe everest thì chỉ có duy nhất cái bơm cao áp kiểu VE thôi bác ợ.
    cái lắp B có nhiệm vụ giữ dầu trong đường ống để dầu khỏi tụt xuống bình khi tắt máy
     
  9. vantai_h
    Offline

    vantai_h Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    320 lít xăng
    Xe bác nên thay mới lọc dầu và kiểm tra các bugi sấy lại là ok
     
  10. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    260 lít xăng
    theo mình thi bơm tay và lọc đều không có vấn đề gì vì khi bình đầy máy khởi động bt mà. mình đồng ý với bungati là thủng nhỏ đường dẫn dầu bên trong bình phía trên 1/2 bình.đúng là có bơm tay và nằm ngay trên lọc luôn bungati nhe! chúc bác chủ xe sớm khắc phục đc bệnh!
     
  11. phongout
    Offline

    phongout Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    198 lít xăng
    tháo đường dầu từ bình đến bơm ra rồi vs đường dầu đó ssẽ
     
  12. contimnoi_113
    Offline

    contimnoi_113 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    335 lít xăng
    Bác sửa được chưa ? tình hình thế nào rồi ạ
     
  13. toyota corola
    Offline

    toyota corola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    213 lít xăng
    Em nghĩ là cái bơm truyền nhiên liệu của bác bị mòn rồi lên khả năng caaps liệu khi mức dầu thấp kém lên đề dài mới nổ
     
  14. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    1,138 lít xăng
    Chào cụ vin . cụ nên nói rõ hơn tý được không - vd 1- xe buổi sáng đề khó nổ hay là đề kéo dài mới nổ 2- là khi dầu còn 1/2 đề khó nổ là khi máy nóng hay máy nguội. còn khi nổ rồi máy nóng lên có dễ nổ không trong đều kiện dầu còn 1/2 bình - còn nếu buổi sáng đề khó nổ như dầu đầy ? thì lại là chuyện khác -vd như buổi sáng dầu ok nhưng đề khó nổ thì coi lại bu ri sấy 1 là bu ri sấy chết 2- là sấy không đủ thời gian ?cụ coi lại xem sao nhé
     
  15. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,388
    Xăng:
    2,610 lít xăng
    cảm ơn bác với tinh thần chia sẻ.bác chú ý thêm là nghiêm cấm viết tiếng việt không dấu ah..những quy định nho nhỏ mong bác chấp hành cùng anh em . cảm ơn sự nhiệt tình của bác
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,388
    Xăng:
    2,610 lít xăng
    em mới theo dõi đã có rất nhiều ý kiến .nếu đây là câu hỏi trên otosaigon thì có lẽ chủ xe không có trên đây rồi.anh em có chém cũng chỉ là đưa ra những nguyên nhân có thể gây ra lỗi đó mà thôi.theo ý kiến của em thì :
    _do phần điện thì cũng hơi khó hiểu vì xe khởi động bình thường cho dù để lâu khi dầu trong bình đầy.
    _do bơm cao áp và kim phun: cái này cũng hơi khó hiểu cũng vì lý do trên.
    _do bơm tay và đường ống dẫn từ bình lên bơm: cái này còn hơi có lý 1 tí.va để loại trừ trường hợp này thì trước khi nổ máy và buổi sáng chủ xe chỉ cần ra bơm tay mấy cái cho nó căng dầu lên rồi khởi động là sẽ biết được ngay...
    Hy vọng có bác chủ xe tham gia topic này để anh em biết kết quả để tích lũy kinh nghiệm ah
     
  17. baotohalong62
    Offline

    baotohalong62 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    550
    Xăng:
    5,542 lít xăng
    Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

    Theo em nó bị han đường ông dầu lên mức ẩm .khi dầu ở mức cao máy rễ nổ dầu không bị tụt ap khi dầu ở mức thấp đề máy áp xuất hút cao sinh e gió .máy khó nổ cộng với bị tắc đường thông hơi vào khoang trên thùng dầu.dầu bị hiện tượng chân không .máy chạy còn 2/3 bị khó nổ .mình đã gặp con xe tải hút móp thùng đầu hiện tượng này .vài ý nhỏ bác tham khảo nhé.thanhs
     
  18. scotovanphuongm
    Offline

    scotovanphuongm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/6/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    310 lít xăng
    Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

    Kiểm tra cái nắp bình nhiên liệu hộ e cái nhé.và cụm evap
    đây là do hệ thông chân không thôi không liên quan đến điện đòm j đâu nhé.
     
  19. baotohalong62
    Offline

    baotohalong62 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    550
    Xăng:
    5,542 lít xăng
    Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

    Không thấy bác chủ thớt hồi âm.để anh em học hỏi kinh nghiệm ...
     
  20. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,472
    Được đổ xăng:
    2,019
    Xăng:
    6,610 lít xăng
    Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

    bác trả lời chính xác đâý ví em làm một con cũng bị như vậy xe ford ranger 2006 ống trong bình bị lỗi
     

Chia sẻ trang này