Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Cơ bản Cho mình hỏi về các biện pháp tăng dòng sơ cấp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyentienthuy, 4/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentienthuy
    Offline

    nguyentienthuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    617 lít xăng
    Tại sao trong hệ thống đánh lửa dùng acquy có tiếp điểm đóng mở bằng cam, khi số vòng quay của động cơ tăng lên dòng sơ cấp cũng như điện áp thứ cấp lại bị giảm suống, trình bày các biện pháp làm tăng dòng sơ cấp...
    vấn đề này mình chưa hiểu lắm. Mong mọi người chỉ giúp
     
  2. DZCARVN
    Offline

    DZCARVN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    1,751 lít xăng
    Vấn đề này khá cũ,tìm hiểu hệ thống đánh lửa bán dẫn có tiếp điểm (vít lửa) là đủ,nó phổ biến ở thập niên 70
     
  3. grasssing
    Offline

    grasssing Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    748 lít xăng
    khi tốc độ trục cơ tăng đồng nghĩa với việc thời gian đóng ngắt của tiếp điểm nhanh hơn. Do tiếp điểm đấy đóng mở không thể đáp ứng được tốc độ vòng quay của động cơ. đóng ngắt chậm dẫn tới từ trường yếu. >> dòng cao áp ra yếu. Cách để tăng thì bạn nên đọc bài hệ thống đánh lửa bằng điện tử. tức là thay tiếp điểm đấy đóng ngắt dòng điện bằng transistor. hi. Năng lực có hạn mong là đã giúp ích cho bạn :)
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,174 lít xăng
    Tốc độ tăng => góc ngậm điện (Dwell) giảm => dòng sơ cấp giảm.
    Thường ở HT đánh lửa má vít không có bộ điều chỉnh tự động góc ngậm thì người ta cải thiện một phần nhược điểm này bằng cách dùng điện trở phụ.
    Cụ nghiên cứu thêm trong giáo trình điện động cơ thầy Đỗ Văn Dũng rất chi tiết.
     

Chia sẻ trang này