Đang tải...

Thảo luận Chổi than dương máy đề mòn nhiều hơn chổi than âm

Thảo luận trong 'Sinh viên thảo luận - Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi haianhotohui811, 8/8/19.

----->>>> CỘNG ĐỒNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. haianhotohui811
    Offline

    haianhotohui811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/17
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    151
    Xăng:
    1,043 lít xăng
    Hi các bác, hôm nay em được mở con máy đề ra để xem nguyên lí hoạt động và cấu tạo của nó. Em để ý thấy rằng chổi than phía dương của nó mòn nhiều hơn chổi than phía âm. Em thắc mắc ko rõ tại sao lại mòn lệch như vậy. Các bác có cao kiến gì ko giải thích giúp em với hehe:D:D:D Chúc các bác buổi tối tốt lành ;)
     
    Đã được đổ xăng bởi winterinmyheart, nhosonphuongbinh223 .
  2. anhkho1
    Offline

    anhkho1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    2,292 lít xăng
    mình làm mình cũng thấy thế, minh nghĩ thế này ko biết có đúng không nưa, khi đề dòng điện đi như sau, dương acquy tới tiếp điểm chuột đề, tới chổi than dương, tới ruột đề, chổi than âm, tơi âm acquy. như vậy thi chổi than dương sẻ tiếp xúc trước với ruột lúc này dòng lớn hơn bên âm < vi đả qua ruột đề rồi> dòng lớn hơn gây ra hiện tượng nẹt lửa nhiều hơn nên nó nhanh mòn hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhoson, haianhotohui811, kimbun1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,075
    Được đổ xăng:
    84,190
    Xăng:
    491,654 lít xăng
    Bác chả biết gì về điện cả
     
    Đã được đổ xăng bởi nhosonphuongbinh223.
  4. haianhotohui811
    Offline

    haianhotohui811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/17
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    151
    Xăng:
    1,043 lít xăng
    cảm ơn ý kiến của bác nhưng em nghe có vẻ ko đúng lắm bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi quanvanotnhoson.
  5. haianhotohui811
    Offline

    haianhotohui811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/17
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    151
    Xăng:
    1,043 lít xăng
    Cao nhân có cao kiến gì ko ạ, có thể đóng góp cho em vài lời bình được ko hehe :D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi quanvanotnhoson.
  6. anhkho1
    Offline

    anhkho1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    2,292 lít xăng
    nhờ bác khai thông cho em vơi!
     
    Đã được đổ xăng bởi quanvanotnhoson.
  7. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,075
    Được đổ xăng:
    84,190
    Xăng:
    491,654 lít xăng
    Chổi than dương, chổi than âm, rô-to được đấu nối tiếp với nhau. Theo định luật Ôm, dòng điện trên đoạn mạch nối tiếp là như nhau trên các đoạn mạch. Vì vậy, không có chuyện dòng trên than dương lớn hơn trên than âm được.
    Bác nhớ học kỹ trước khi làm để chống cháy túi khi làm điện nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkho1quanvanot.
  8. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,075
    Được đổ xăng:
    84,190
    Xăng:
    491,654 lít xăng
    Khi phát sinh tia lửa điện, hoặc hồ quang, cực âm bao giờ cũng được bồi đắp, cực dương luôn bị bào mòn. Khi bác hàn điện, que hàn luôn là cực dương, vật hàn luôn là cực âm. Cái này học kỹ hồi phổ thông rồi nhé. Bác không tin, có thể kiểm tra lại
    À, không phải cao nhân, nên không có cao kiến gì, chỉ là kể chuyện ngày xưa đi học như mọi người thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi NgHoangHiep, winterinmyheartquanvanot .

Chia sẻ trang này