Tùy theo chủ thớt chở lượng hàng thế nào, và đi loại đường thế nào thôi bác nhé, chứ tùy hãng và mỗi hãng hiện tại ở Việt Nam có xu hướng khác nhau, nếu bác định hình được cho mình về sau sẽ chở hàng đi đèo núi ra sao, quá tải thế nào, chẳng hạn:
- FUSO ( theo em đây là dòng quá tải số 1, ít hao, phanh ngon kể cả khi quá tải) tuy nhiên loại xe chủ yếu của hàng này tại VN thiên về xe tải 2 chân tải trọng dưới 8 tấn và đầu kéo, nếu chủ thớt đi đèo dốc và chở quá tải nhiều ( tầm 20 mấy tấn hàng) nhiều thì về lâu về dai không ngon lắm.
-Hino dòng này thì em thấy mấy bác trên Đà Lạt đi nhiều nè, nhưng giờ xe giá chat lắm, đợi lâu, bác mua xe muốn lấy ngay thì đưa thêm cũng kha khá, phụ tùng mắc, dòng xe này thì có 3 chân đấy, tải khoảng 15 tấn, nhưng là 1 dí, 1 cầu, 1 cầu lết nên đi đèo mà quá tải nhiều nửa thì cũng căng ( CÓ BÁC NÀO CHẠY XE TRÊN ĐÀ LẠT GIẢI THÍCH HỘ EM CÁI, SAO TRÊN ẤY DÙNG HINO KINH THẾ) ( dòng 6x4 của nó thì hiếm bác ạ).
-Hyundai ( em nghĩ đây cũng là ứng cử viên nặng ký cho bác đây) nếu bác chở hàng tải năng thì có 4 chân nè (18 tấn, 2 dí 2 cầu), 5 chân (21 tấn, 2 dí, 2 cầu, 1 giò rút). Giờ phụ tùng, xe hyundai nhiều noi bán lắm, bác đi xa thì lấy dòng 4 chân, phí cầu đường thấp, chọn xe nhập bên THACO thì có dòng máy cơ, máy điện thoại mái, tới tỉnh lị nào cũng có trạm bảo hành 24/24. Còn nếu bác cần tải trung thôi thì lấy dòng hyundai Mighty tăng tải của THACO 5t-6t. Tụi này quá tải chỉ thua mỗi fuso, hino.
-Xe Trung Quốc: bay giờ xe Trung Quốc rất nhiều chủng loại, tải trọng, đa dạng công năng, bác dựa vào điều kiện, tình hình kinh doanh của bản thân để lựa chọn, dù răng giá rẻ hơn, thời gian giao nhanh hơn tuy nhiên về mặt phụ tùng thay thế, chất lượng ổn định thì vẫn còn nhiều hạn chế, giá trị bán lại thì không sánh bằng các xe Hàn, Nhật.
Mình nói hơi dài, sr các bác, chỉ là muốn cái gì biết thì đưa ra cho bác thớt dễ lựa chọn, chúc bác thớt mua được chiếc xe ưng ý nhé.