Toyota là mẫu xe dành cho gia đình, Honda nhấn mạnh tính thực dụng, và theo nghiên cứu mới đây nhất, Chevy mang thông điệp của chủ xe “tôi không sử dụng internet”.
Có thể bạn không nhận ra, nhưng xe hơi nói nhiều về cuộc sống của chủ nhân chiếc xe hơn bạn tưởng. Mới đây, Forbes đã đưa ra kết quả nghiên cứu mới nhất về sự liên quan giữa chủ xe và phương tiện mà họ lựa chọn. Nghiên cứu này được dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập từ chính 10 nhà sản xuất xe, và từ nguồn khách quan hơn như “nghiên cứu về xe mới” do trung tâm nghiên cứu tầm nhìn chiến lược Strategic Vision về thị trường, có trụ sở tại San Diego tiến hành.
Kết quả của nghiên cứu cho biết, chiếc xe mà chúng ta đang đi có thể nói lên rất nhiều về độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng bản thân, thậm chí cả khuynh hướng chính trị của mỗi cá nhân.
Mini – phong cách và xu hướng
Nathalie Bauers, đại diện của Mini tại Mỹ cho biết: “Mini nói lên một xu hướng và một phong cách. Không có giới hạn tuổi tác đối với những người yêu thích thương hiệu Mini.”
Theo Bauer, chủ xe Mini thường rơi vào 4 nhóm: nhóm 1 đam mê thương hiệu Mini và tôn sùng đẳng cấp nhãn hiệu xe Anh quốc này; nhóm thứ 2 gồm những người say mê vẻ quyến rũ giản dị của chiếc xe; nhóm 3 là những người thích phù hoa về mặt xã hội, họ muốn trở thành một phần của cộng đồng Mini; thứ 4 là những người theo chủ nghĩa tiết kiệm và sạch, họ thích Mini vì chiếc xe sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả.
Rất nhiều người thuộc nhóm thứ 4 đã từng sử dụng xe tải hoặc SUV, sau đó đổi sang Mini vì tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Mẫu xe này chỉ tiêu tốn 6,92L/100 km đường trường.
Rolls-Royce – sang trọng và đẳng cấp
Thực tế, đối tượng khách hàng của Rolls Royce rất rộng, từ những gia đình hoàng tộc cho tới các nghệ sĩ nhạc Rap đường phố.
Một đối tượng khách hàng rất đặc biệt của Rolls Royce là nữ hoàng Anh. Bên cạnh đó, nghệ sỹ T-Pain, người xếp hạng thứ 9 trong danh sách của Forbes về những ông vua tiền mặt trong giới Hip Hop, là người sở hữu chiếc Rolls-Royce Drophead đầu tiên ở Nam Mỹ. Chiếc xe có sử dụng động cơ 12 xylanh, công suất 456 mã lực, vận tốc cực đại 240 km/h và giá tới 435.000 USD.
Bentley – không phô trương
Theo McCullough,. “Những người giàu có đang ngày càng bận tâm về việc những người khác sẽ nhìn vào họ như thế nào, và họ lựa chọn ra sao. Hiện tại không phải là thời điểm khoe khoang sự giàu có và chi tiêu quá mức, khi anh đang sai thải hoặc giãn việc công nhân tại nhà máy của mình.”
Sự khiêm tốn và mực thước của Bentley càng trở nên quan trọng trong bối cảnh ngày nay. Với tỉ lệ thất nghiệp leo thang từng ngày ở khắp nơi trên thế giới, các tín đồ xe hơi khôn ngoan nên biết chọn cho mình cách hài lòng trên một chiếc Bentley xám, hơn là một chiếc Ferrari bóng bẩy đỏ chói.
Buick – thương hiệu dành cho “tài già”
Chevrolet lạc hậu, Honda thực dụng, cấp tiến
Chevy
Theo thống kê mới đây nhất, 13% chủ xe Chevy không sử dụng internet, trong khi đó, chưa tới 3% chủ xe Honda mù mờ về công nghệ. Những người sở hữu xe Honda được xem là có trình độ giáo dục cao, đầu óc thực tế. 70% những người sở hữu xe Honda có bằng đại học hoặc cao hơn; con số này đối với chủ xe Chevy là 35%.
Ford – bảo thủ
Lexus – dành cho chủ nhân “an cư, lạc nghiệp”
Scion – xế dành cho giới trẻ
Toyota – xe cho gia đình
Toyota xứng đáng với danh hiệu mẫu xe cho gia đình, với tỉ lệ ¼ số xe Toyota được sử dụng cho những gia đình có trẻ dưới 18 tuổi. Độ tuổi trung bình của chủ xe Toyota là 55, 70% đã lập gia đình và 60% có bằng đại học.
Theo Forbes
choXe.net (theo AutoPro.ChannelVN.net)