có bác nào biết gì về cái món kim phun điện tử giúp em với

K
Bình luận: 39Lượt xem: 7,640

THIỂN CẬN

Tài xế O-H
chẳng nhẽ cả một cộng đồng kỹ thuật lại không thể giải quyết một vần đề của em

Đại nhân không cần phải "KHÍCH BÁC" như thế (mà có khích cũng chả được. Ở đây toàn là "NGƯỜI NHỚN""ĐẦU-LẠNH" không à.)

Dù sao thì cũng cứ gởi cho đại nhân tài liệu PC450-7EO của hãng KOMATSU; cái đoạn nói về "ĐỘNG CƠ KHÓ NỔ hoặc KHÔNG NỔ ĐƯỢC - CÁC NGUYÊN NHÂN và CÁCH KHẮC PHỤC" để đại nhân xem hay đưa cho "LÍNH TRÁNG-THỢ THUYỀN" của đại nhân xem tham khảo mà kê toa hốt thuốc.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ TẢI VỀ XEM TÀI LIỆU PC450-7EO

Xin nói thêm một chút. Bây giờ đã là thế kỷ thứ hai mươi mốt rồi chứ không còn là "THỜI XỬA THỜI XƯA" như trong truyện cổ tích mà lại có cảnh xe máy bị hỏng, chủ nhân ngồi khóc, BỤT hiện ra hỏi tại sao KHÓC rồi phẩy tay, huýt sáo một tiếng là máy lại chạy ầm ầm đâu đại nhân ạ.

Đọc lại bài này từ đầu, thấy có nhiều hảo hán cũng muốn giúp đại nhân mà không thấy đại nhân trả lời các câu hỏi rất đơn giản của họ là : số khung của máy, máy có báo lỗi gì không...??? Chán !!!
 

khonganot

Tài xế O-H
xin lỗi bác cùng bác thầy bói. quả thật là em không thể cung cấp NO của nó nữa bởi vì có 2 cái tem nhôm thì các bác thợ lúc bí đã cắt làm long đen dầu mất rồi. bác hỏi em sấu hổ không dám nói. bác có mắng em mới dám khai thật
 

THIỂN CẬN

Tài xế O-H
phải thú thật là em cũng gọi nhờ nhiều cao nhân lắm rồi. 4 tỉ bạc chứ có ít đâu. bơm cao áp với vòi phun đã dc các sư phụ tháo đi tháo lại nhiều lần đến giờ động cơ cũng dc các thầy nhấc ra 2 lần, bơm kim cũng mới cả mà tình hình vẫn không có chuyển biến

Em nghĩ tình hình trầm trọng thế này chắc bác phải UP địa chỉ cho các "cao nhân ẩn dật" tìm đến tận nơi bắt bệnh thôi.Anh em O-H cũng có nhiều cao thủ lắm ạ.Hơn nữa để bắt bệnh bác phải cho dữ kiện càng chi tiết càng tốt.

thật ra thì con động cơ 6d125-5 là một cái máy cummins nếu bóc cái mác komatsu đi mất. và cho hỏi là máy có báo lỗi gì không hả cụ khonganotchau

xin lỗi bác cùng bác thầy bói. quả thật là em không thể cung cấp NO của nó nữa bởi vì có 2 cái tem nhôm thì các bác thợ lúc bí đã cắt làm long đen dầu mất rồi. bác hỏi em sấu hổ không dám nói. bác có mắng em mới dám khai thật
"4 tỉ bạc chứ có ít đâu" mà đại nhân chủ máy lại "CƯ XỬ" với "CON CƯNG" của mình thế này sao !!!??? Lạ thật !!!???"không thể cung cấp NO của nó nữa bởi vì có 2 cái tem nhôm thì các bác thợ lúc bí đã cắt làm long đen dầu mất rồi."

Các câu hỏi này đơn giản quá mà vẫn chưa thấy trả lời trả lãi gì cả ??!!"Em nghĩ tình hình trầm trọng thế này chắc bác phải UP địa chỉ" + "cho hỏi là máy có báo lỗi gì không hả cụ"

Như tài liệu tại hạ đã gởi thì riêng phần động cơ; hãng KOMATSU phán rằng có những trường hợp sau:

1/- Bật chìa khóa nhưng máy không quay được (dĩ nhiên là không thể nổ máy rồi).

2/- Máy quay được nhưng khó nổ (phải bấm huyệt, đổ thuốc RP7... mới chịu nổ).

3/- Máy quay được nhưng không nổ mà cũng không thấy khói phun ra ở ống xả.

4/- Máy quay được nhưng không nổ và có khói xịt ra ở ống xả.

Nhưng tựu trung lại thì các nguyên nhân phân ra là:

a)- Lỗi do phần "HƠI". (tương đối dễ "XỬ")

b)- Lỗi do phần "NHIÊN LIỆU". (khó đây !!! Nó vừa dính đến "CƠ KHÍ CHÍNH XÁC" mà lại dính đến cả "ĐIỆN TỬ" nữa mới mệt !!)

c)- Và đương nhiên là có khi lỗi do cả hai phần "HƠI" lẫn "NHIÊN LIỆU".

Mỏi tay rồi; xin tạm dừng.
 

THIỂN CẬN

Tài xế O-H
Nhưng tựu trung lại thì các nguyên nhân phân ra làm:

a)- Lỗi do phần "HƠI". (tương đối dễ "XỬ")

b)- Lỗi do phần "NHIÊN LIỆU". (khó đây !!! Nó vừa dính đến "CƠ KHÍ CHÍNH XÁC" mà lại dính đến cả "ĐIỆN TỬ" nữa mới mệt !!)

c)- Và đương nhiên là có khi lỗi do cả hai phần "HƠI" lẫn "NHIÊN LIỆU".

Mỏi tay rồi; xin tạm dừng.

Việc đầu tiên khi thăm khám một bệnh nhân, thường là phải "ĐO" các thông số: huyết áp, nhịp tim, hơi thở ...và so sánh các giá trị này với giá trị chuẩn xem thế nào. Nói thì có vẻ dễ, nhưng thực tế để làm việc này cũng khó khăn chứ chẳng chơi; cần có các dụng cụ đo đầy đủ và thầy lang cũng cần phải có kinh nghiệm !!!

Ghi chú nhỏ: phần cao áp của hệ thống nhiên liệu, hãng không cho giá trị vì Bác KOMATSU bảo rằng "NÓ" cao lắm không đo được !!! Nhưng thường "NÓ" khoảng 120 MPa.

 

hocnghe

Tài xế O-H
Em chưa được tháo mặt máy của komatsu ra không biết cây kim nó thế nào và áp suất đặt lên nó là bao nhiêu là chuẩn. Bọn em làm kia bongo3 rcdi áp suất đặt lên đến 1600 bar toàn dùng máy chuyên dụng để kết nối, còn khi khó nổ hoặc không nổ mà không báo lỗi gì em tháo luôn cả bộ kim cắm chổng lên trời cắm dây điện xóa lỗi và khởi động máy theo dõi xem kim phun thế nào.em nghĩ là sẽ ra được một số vấn đề
em hóng hớt vài câu có gì không phải mong các bác các thầy chỉ bảo thêm
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
quả thật là em không thể cung cấp NO của nó nữa bởi vì có 2 cái tem nhôm thì các bác thợ lúc bí đã cắt làm long đen dầu mất rồi.
Bác mua xe không có giấy tờ "tùy thân" à, cái này dân buôn lậu nó gọi là "hàng cáy", tài thật 4 tỷ bạc ~ cái xe 45 tấn mà chui lọt anh "hải quan".
Quá tài............, hay là cụ này lại nói phét nhể.
 

MyPower

Tài xế O-H
hôm nay cháu làm như anh sangdenso bảo rồi bác lạc hậu ơi. lúc khởi động vòng quay đạt 200rpm thì áp suất có lúc lên đên 60mpa có lúc chỉ đạt 12mpa rồi lại về 0 phải tắt chìa khóa khởi động lại mới có áp
Các bác cho em hóng vài câu nhá? có gì sai các bác đừng chém, em hãi lắm.
Theo như em biết thì ở bất kỳ hệ thống nhiên liệu xăng hay dầu dùng ống tích áp thì lúc nào trên đường ống cũng phải duy trì một áp suất nhất định chứ nhỉ. Chính áp này sẽ giúp động cơ dễ khởi động khi tắt máy và khởi động cho lần sau.
và áp này được duy trì bởi các van một chiều.
 

sangdenso

Tài xế O-H
hôm nay cháu làm như anh sangdenso bảo rồi bác lạc hậu ơi. lúc khởi động vòng quay đạt 200rpm thì áp suất có lúc lên đên 60mpa có lúc chỉ đạt 12mpa rồi lại về 0 phải tắt chìa khóa khởi động lại mới có áp[/QUO
CRI komatsu thì con máy này không thể có lửa hay có khói dc.
áp xuất của thanh nhiên liệu nằm trong khoảng 40-120mpa và phải luôn bằng với thông số mà ecm yêu cầu. trường hợp này có lúc khởi động đã đến 60mpa vậy là ecm đã không kiểm soát dc bơm. đến lúc ecm ngắt bơm thì áp còn 0mpa

---------- Post added at 04:36 AM ---------- Previous post was at 04:22 AM ----------

thật ra đây là một đề tài hay và chưa thực sự nhiều người biết. cảm ơn bác khonganot, vì nếu không giúp dc bác nổ máy thì cũng giúp dc nhiều anh em có thêm kiến thức về CRI komatsu
 

sangdenso

Tài xế O-H
Câu trên của đại hiệp là nghĩa thế nào nhỉ ???

CRI komatsu thì con máy này không thể có lửa hay có khói dc.
áp xuất của thanh nhiên liệu nằm trong khoảng 40-120mpa và phải luôn bằng với thông số mà ecm yêu cầu. trường hợp này có lúc khởi động đã đến 60mpa vậy là ecm đã không kiểm soát dc bơm. đến lúc ecm ngắt bơm thì áp còn 0mpa
 

xuanthanhdb1981

Tài xế O-H
bác bảo đã cân kim và bơm thì em biêt vây chứ em đã làm mấy em hyunđai cân lại kim hoăc thay là hết nhưng mà đêm check có nổi không bác nếu nổi thì phải dùng đến máy đoc lỗi thôi
 

sangdenso

Tài xế O-H
tôi xin kết thúc bài này sau khi không còn thấy ý kiến nào. bằng tất cả kính nghiệm từ những việc như; gánh nước chẻ củi, quét nhà, bế em. tôi khẳng định con máy này không đúng tầm nổ, còn tại sao thì khonganot cháu phải phản tu con động cơ mới dc
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Các bác cho em hóng vài câu nhá? có gì sai các bác đừng chém, em hãi lắm.
Theo như em biết thì ở bất kỳ hệ thống nhiên liệu xăng hay dầu dùng ống tích áp thì lúc nào trên đường ống cũng phải duy trì một áp suất nhất định chứ nhỉ. Chính áp này sẽ giúp động cơ dễ khởi động khi tắt máy và khởi động cho lần sau.
và áp này được duy trì bởi các van một chiều.
lại sai roài có áp tháo ra nó chẳng mổ cho tan mạt ấy chứ chiuj khó đọc và sờ đi
 

haidangdenso

Tài xế O-H
không đủ thông tin nhưng nếu nghiện rp7 thì áp khởi động là không đủ, vì vậy phải thên riệu để tăng vòng tua tạo áp lực phun .vì vậy bạn nên thay
- bơm (mới chính hãng) hoăc bãi ( hai cụm van trên bơm)
-kim( mới chính hẵng) yên tâm
còn phần khác không quan tâm , bỏi rp7 khỏi động và làm viêc đươc là ok
 

LeeManh

Tài xế O-H
nhà em có một con pc450-7 vừa mang từ bãi về. làm được 2 hôm thì đã đổ bệnh. đầu tiên là đề khó nổ. sau rồi thì mắc chứng nghiện rp7. giờ thì đã gần năm em đem tiền vợ bán phở đi chả lãi ngân hàng mà nó vẫn nằm đấy bụi bám nhện răng. đau đầu quá
nay nhờ các cao nhân chỉ giáo xem em có còn hi vọng gì không
Nổ đc máy làm việc có ổn ko bác, có khói gì ko? . Tắt máy đi đề lại ngay có được ko. Hay để lâu mới phải mồi rp7
 

Công Tý

Tài xế O-H
nhà em có một con pc450-7 vừa mang từ bãi về. làm được 2 hôm thì đã đổ bệnh. đầu tiên là đề khó nổ. sau rồi thì mắc chứng nghiện rp7. giờ thì đã gần năm em đem tiền vợ bán phở đi chả lãi ngân hàng mà nó vẫn nằm đấy bụi bám nhện răng. đau đầu quá
nay nhờ các cao nhân chỉ giáo xem em có còn hi vọng gì không
Xe bác phải sịt r7 thì mới nổ .mà nổ rồi hiện tượng thế nào .máy khó nổ thì có cam+ cảm biến + cảm biến trục cơ+ hệ thống nhiên liệu+ con van an toàn + con van mở bơm tốt nhất là khi nổ đo as dầu xem sao
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Câu trên của đại hiệp là nghĩa thế nào nhỉ ???
Vụ này ngày xưa sôi nổi quá, kết quả cuối cùng không thấy bác chủ thớt báo cáo lên diễn đàn. Đọc tư vấn thấy tiếc nhất cho bác sangdenso, chả biết bác ấy có phải do cao thủ suy nghĩ nhiều quá hay không mà sau đó kết luận một phát là con máy này sai - mất tầm nổ. Mặc dù nó đã nổ hai ngày rồi mới lâm bệnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên