Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội"

Cơ bản Cơ cấu điều khiển điều khiển hộp số thường

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 15/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    8,246
    Xăng:
    114,638 lít xăng

    Cơ cấu điều khiển hộp số có thể chia làm hai loại cơ bản: Điều khiển dạng thanh ở phía bên trong và điều khiển dạng cần ở phía bên ngoài.
    Cấu tạo chung của cơ cấu bao gồm: Cần số, cụm vỏ bảo vệ, càng sang số, lò xo và bi định vị, chốt hãm và khóa an toàn số lui, các trục trượt.
    Cả hai có cùng chức năng, chúng dùng để nối cần sang số với càng sang số.
    1: Loại điều khiển dạng thanh ở phía bên trong:

    Dạng điều khiển này có đầu dưới của đầu số đặt trục tiếp vào cửa sổ trong nắp hộp số để kéo trục số di chuyển, trục trượt mang treo các càng sang số.

    Trên trục trượt có đặt các khóa hãm, định vị. Khi trục trượt nào đó di chuyển sẽ mang theo càng sang số.

    [​IMG]
    Hình 1: Chi tiết của cơ cấu điều khiển thanh và cần
    2: Loại điều khiển dạng cần ở phía bên ngoài:
    Loại này được điều khiển bằng đòn nối hoặc dây cáp kéo. Khi sang số thì cần sẽ tác động đến đòn nối hoặc dây cáp, để cho càng sang số dịch chuyển bánh răng của hộp số.
    Cơ cấu điều khiển bằng đòn nối thì một đầu của cần có ren điều chỉnh.
    Nếu điều khiển bằng dây cáp thì cũng có cơ cấu điều chỉnh dây cáp.
    [​IMG]
    Hình 2a: cơ cu điu khin bng cáp.
    [​IMG]

    Hình 2b: cơ cu điu khin bng cn ni
     
    Đã được đổ xăng bởi vinh97, TommyGay, nguyentuancnoto2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này