cơ cấu i- vtec

damlamson0201
Bình luận: 48Lượt xem: 3,488

damlamson0201

Tài xế O-H
dạ em chào các cụ ạ, e cấp file ảnh như sau: em đọc nhiệt độ nước làm mát trên 60 độ thì VTEC nó mới làm việc vậy em thắc mắc là nếu nhiệt độ nước làm mát dưới 60 độ thì lại không làm việc
Capture.PNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
VTEC là cơ cấu phối khí thông minh của honda, nếu cơ cấu phối khí ko làm việc thì sao động cơ lại làm việc được ?
Khẳng định là nếu VTEC không hoạt động thì động cơ vẫn chạy thoải mái. Bác có thể giải thích quan điểm của bác bằng lý thuyết hay thực tế đây??
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy bác cho em biết nếu VTEC ko làm việc thì sao động cơ vẫn làm việc được vậy?
VTEC, chỉ là 1 phần của cơ cấu phối khí thôi, coi như là 1 sự nâng cấp. Khi nó nghỉ chạy, động cơ hoạt động như loại không có VTECH. Vì vậy, nó vẫn hoạt động ầm ầm
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Vtec, Vvti, Mivec là thay đổi thời điểm phân phối khí, khi nó không làm việc thì nó không thay đổi thời điểm phân phối khí, còn lại hệ thống phân phối khí vẫn làm việc cụ "công nhân" ơi :D. Không tin động cơ đang nổ cụ rút giắc của van dầu VVti ra vẫn nổ đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu nói như bác thì lúc đó VTEC nó đang hoạt động ở chế độ cam tốc độ thấp chứ???
Cái đó chỉ là sự giống nhau thôi, bác ạ. Vì chưa chắc là khi ở tốc độ thấp, nó đã ở đúng với vị trí cam như loại không có VTEC. Bây giờ, 1 số xe có thể điều khiển pha cam về cả phía muộn chứ không phải chỉ có sớm lên đâu
 

damlamson0201

Tài xế O-H
Không hiểu bác định nói gì luôn!
thì ý e là cơ cấu vtec nó làm việc khi nhiệt độ nước làm mát ở trên 60 độ , vậy tại sao khi dưới 60 độ thì nó không làm việc à, ở đây e muốn nói là khi đạt tới nhiết độ 60 thì nó điều chỉnh cái độ nân và mở của xu páp ấy, e được biết vtec nó làm việc ở 2 chế độ : tốc độ thấp và cao, khi ở chế độ tốc độ thấp cái chốt piston trong cò mổ bị tách rời ra nghĩa là nó không liên kết với cam trung tâm ( câm giữa ) còn khi làm việc ở tốc độ cao nhờ dòng dấu áp suất cao đẩy chốt trong cò mồ tạo thảnh một khối cứng ứng với chế độ đó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thì ý e là cơ cấu vtec nó làm việc khi nhiệt độ nước làm mát ở trên 60 độ , vậy tại sao khi dưới 60 độ thì nó không làm việc à, ở đây e muốn nói là khi đạt tới nhiết độ 60 thì nó điều chỉnh cái độ nân và mở của xu páp ấy, e được biết vtec nó làm việc ở 2 chế độ : tốc độ thấp và cao, khi ở chế độ tốc độ thấp cái chốt piston trong cò mổ bị tách rời ra nghĩa là nó không liên kết với cam trung tâm ( câm giữa ) còn khi làm việc ở tốc độ cao nhờ dòng dấu áp suất cao đẩy chốt trong cò mồ tạo thảnh một khối cứng ứng với chế độ đó
Vì lúc đó (máy nguội), nếu mở sớm thì máy nổ bị rung, bác ạ
 

24.july

Tài xế O-H
Theo ý kiến cá nhân thì như các input vào ECU thế kia thì input nào ở trên là được ưu tiên cao hơn. Càng ở dưới càng có mức độ ưu tiên thấp.
Thế nên nhiệt độ không ảnh hưởng quá lớn tới chế độ làm việc của VTEC
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên