Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu bạn đã làm nó tốt thế nào"

Thảo luận cơ cấu phanh tang trống???

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi sirduyduc, 20/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    em có một thắc mắc nho nhỏ, xin nhờ các bác chỉ bảo giúp cho em sáng cái đầu!:5:
    cơ cấu phanh tang trống trong hệ thống phanh dẫn động thủy lực điều khiển bằng khí nén, tại sao chiều dài cung ôm ở 2 nửa của phanh tang trống lại không bằng nhau, cụ thể là có chiều dài cung ôm lớn hơn theo chiều tiến của xe???
    thêm nữa là có hệ thống phanh nào khác mà cơ cấu phanh tang trông không có sự sai khác về chiều dài các cung ôm không ạ???
    em có minh họa vụng về 1 hình đây ạ!
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi ngokngech919308cuongss.
  2. ckoto_pro
    Offline

    ckoto_pro Đông Ngố_ĐHGTVT HN

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    334 lít xăng
    Phanh dẫn động thủy lực chân không cũng thế nữa ạ.Em thấy 2 cái guốc phanh có độ dày khác nhau nên e có thể coi 2 góc ôm khác nhau là điều hiển nhiên.Còn 2 cái guốc độ dày khác nhau là do cơ cấu bố trí dẫn động .hiih(e không biết lắm có đúng ko nữa.Thông cảm có gì sai sót:3: )
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  3. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,721
    Được đổ xăng:
    1,631
    Xăng:
    48,849 lít xăng
    #3 KingLove, 20/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    "Lái xe" lòng vòng em kiếm được cho bác đây bác Đức.
    Nguồn : O-H

    Như hôm nọ thầy nói thỳ hình như chỉ phanh tang trống sử dụng cam quay thỳ 2 má phanh (góc ôm 2 má ) là bằng nhau.Vì cam quay có nghiêng 1 góc.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  4. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    mũi tên xanh:chiều quay của bánh xe
    mũi tê đỏ:chiều dịch chuyển của piston
    [​IMG]
    [​IMG]
    mày mò một lúc thì cũng hiểu tại sao :))))
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  5. hung_pro55
    Offline

    hung_pro55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    257 lít xăng
    #5 hung_pro55, 3/10/12
    Last edited by a moderator: 3/10/12
    bác nào có hình thực tế loại 1 trợ động và 2 trợ động không. Up lên cho em coi với. Em mới thấy loại guốc dẫn và guốc kéo à.
    bác chủ thớt cho em hỏi có phải do phanh trống đó là loại guốc dẫn guốc kéo( guốc kéo dài hơn ) ko
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  6. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    cụ không để ý rồi,em đã post hình rồi đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  7. mrha16390
    Offline

    mrha16390 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    122 lít xăng
    tiện đây cũng hỏi các bác là:
    nếu xoay ngang ra thì cách phân biệt lắp má trên và má dưới như thế nào ?
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  8. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    câu hỏi của cụ đã có câu trả lời rồi đấy ạ!
    cụ dựa vào độ cao cả má trên guốc
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  9. huyha2
    Offline

    huyha2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    295 lít xăng
    tùy vào kết cấu cơ cấu phanh và đường kính xilanh phanh => lực phanh tác dụng lên mỗi guốc giống hoặc khác nhau. hơn nữa khi xe đi theo chiều tiến thì 1 guốc sẽ xảy ra tự xiết => guốc này ép chặt vào trống phanh ko chỉ nhờ lực ép của cơ cấu dẫn động phanh mà còn thêm lực tự siết do đó má phanh trên nó nhanh mòn hơn guốc kia.


    => để đảm bảo 2 má phanh trên 2 guốc mòn đều, tức là hỏng cùng lúc (khi đó thay thế cả 2 guốc luôn là hợp lý) => cần làm má phanh trên guốc xảy ra tự siết dài hơn.


    - nếu 2 má phanh dài như nhau thì có thể là trường hợp dùng 2 xilanh con đặt khác phía và mỗi xilanh con tác dụng lên 1 guốc thì cả 2 guốc xảy ra tự xiết, hoặc 1 xinh lanh nhưng có đường kính khác nhau, 1 số kết cấu khác... ;))
     
  10. duyngoc8x
    Offline

    duyngoc8x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    126 lít xăng
    má phanh ở bên chiều tiến là má xiết thường xuyên hoạt động hơn và cần phải phanh hiệu quả hơn vì xe chủ yếu đi tiến, tốc độ cao nên cần dài hơn để tăng diện tích tiếp xúc, còn má nhả ngắn hơn vì xe ít khi đi lùi, và có đi thì cũng với vận tốc thấp thôi nên hok cần phải dùng diện tích tiếp xúc lớn!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  11. hung_pro55
    Offline

    hung_pro55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    257 lít xăng
    sao em học thì ông thầy kêu cái trợ động đó là cái điều chỉnh độ hở của má(bố)^^ phanh mà
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  12. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    711 lít xăng
    đúng mà cụ,ở loại phanh có trợ động thì bộ điều chỉnh là một cụm điều chỉnh bằng ren
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  13. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    234
    Xăng:
    2,234 lít xăng
    Cái đó làm nhiệm vụ liên kết tùy động giữa hai guốc sơ cấp và thứ cấp, nố cũng làm luôn nhiệm vụ điều chỉnh khe hở má phanh.Nhưng nó không thể gọi là cái trợ động được mà hoạt động trợ động xảy ra là do kết cấu của cả cơ cấu phanh(trong đó có phần của em nó ).Mời các cụ chém tiếp./
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  14. H_T
    Offline

    H_T Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    256 lít xăng
    trường hợp cơ cấu phanh 1 xilanh 2 điểm đẩy như 2 hình đầu của bác srduyduc và được bố trí phía trước và phía sau thì má phanh trước bao giờ cũng dài hơn vì khi bánh xe quay theo chiều tiến thì lực quán tính có xu thế ép má phanh trước vào tang trống má phanh sau rời xa tang trống. vì vậy để tận dụng lực phanh thì người ta làm má phanh trước dài hơn má phanh sau. đồng thời cũng để 2 má phanh mòn đều cùng lúc. còn trong trường hợp còn lai( như hinh 2,3,3 của bác srduyduc) tức là kiểu bơi ( tự lựa) và kiểu 2 má phanh trên dưới thì không cần.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  15. lephu
    Offline

    lephu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    258 lít xăng
    chiều dài của 2 má phanh không bằng nhau vì ở má phanh dài thì có hiện tượng tự siết
    nên phải làm dài hơn để cho mô mem phanh tại hai má phanh bằng nhau
    cái này bác tìm quyển cấu tạo ô tô mà đọc sẽ có
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongss.
  16. zl0kjz
    Offline

    zl0kjz Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    564 lít xăng
    đang thắc mắc vô đọc cái thông lun, cảm ớn mấy bác nhiều ợ.
    :cp
     
  17. khoaoto4k13
    Offline

    khoaoto4k13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/1/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    286 lít xăng
    thế bảo dưỡng phanh guốc thế nào các bác
     

Chia sẻ trang này