Em đang làm nhân viên bán phụ tùng hãng Cummins. Nếu như bác chỉ đơn giản là warehouse keeper (nhân viên kho) thì chả cần quan tâm làm gì, vì bác không phải là người bán hàng, bác chỉ xuất và nhập hàng thôi. Nếu như bác là nhân viên bán phụ tùng, thì bác phải biết nhiều thứ về động cơ, phụ tùng sử dụng đấy, em học và đi hỏi các anh đi trước, hỏi các bác kỹ thuật bên em, và hỏi trên O-H này cũng vô vàn thông tin rồi. Làm hàng phụ tùng này bận như con mọn ý bác ạ, bác không nhiệt tình, không cẩn thận và không yêu cái nghề này thì không làm được đâu.
Em là sinh viên năm 2, nghe các cụ bình luận mà thấy chạnh cả lòng, theo các cụ em nên làm gì bây giờ để khi ra trường có thể làm việc trong ngành ô tô.
Tìm hiểu về ô tô thì phải ra chỗ có ô tô. Trong kho phụ tùng, không có ô tô. Xưởng sẽ có ô tô, và có luôn cả phụ tùng
Bác chủ đây nói là bên cấp phát phụ tùng thôi mà bác. Vấn đề mua bán với từng loại model là do bên kinh doanh, chăm sóc, tư vấn, thủ kho, phân phối, bán hàng đảm nhận, còn họ bảo mình lấy gì thì chỉ việc tra mã, tìm vị trí lấy ra thôi mà. Cũng như nhân viên bốc xếp kho thôi
Chuẩn bị ra trường. Kiến thức thì k tới đâu, đọc các bình luận của mấy huynh em thấy hoan mang quá. Phải đầu tư nhiều vào tu luyện thêm nữa mới được. Bản thân như hạt cát giữa xa mạc mênh mông.
Em từng làm bên công ty phụ tùng, cũng vào kho làm. Thì đến 3/4 người làm cấp phát hàng đều chả có tí kiến thức chuyên ngành gì. Đều nhảy trái nghề để kiếm tiền thôi. Thậm trí mấy nhân viên nữ học mấy ngày kinh tế mà lấy và kiểm tra hàng ầm ầm luôn. Cái này làm nhiều sẽ quen. Mới đầu thì cũng lúng túng k nhớ, nhưng cứ nhìn riết là nhớ hết cái bộ phận này thì ntn, cái kia thì như thế, cái này thì hay hỏng thế này, cái kia thì hay bị lỗi cái kia. Làm quen rồi đến sờ tay con phân biệt được đâu là hàng Thái, hàng tàu nữa là. Còn cái như bác nói thì chủ yếu bên bán hàng và kĩ thuật nó lo hết r. Mình chỉ cần nhật đơn, xem mã rồi vào kho lấy. Kho mà không còn thì báo cho bên nhập hàng vào mà kiếm tí thôi. Cái này biết tí chuyên ngành thì tốt, với dễ làm việc. Còn chưa biết thì học hỏi sẽ làm được nhanh thôi
Mục đích của bác là muốn làm phụ tùng hay làm sửa chu Model máy mất hết nhưng máy có bị mất đâu cụ,cụ cứ đo lấy thông số rồi báo cho chỗ bán,chắc chắn nó sẽ đưa đúng hàng cho bác.Còn cả số vin nữa mà cụ,nếu xe mà mất cả số máy số vin thì còn sủa làm j nữa ạ,cho lên Thái Nguyên thôi ko chạy ngoài đường là công an bắt đấy
Cố vấn phụ tùng gì bạn ơi. Cái tên đọc cho hay thôi nhưng thực tế là nhân viên bán phụ tùng.Vào hãng hay công ty nó cho cái tên vậy đó
Xin chào các bác,e trở lại sau 3 năm.Ngày đó e đã không vào hãng làm cấp phát mà xin vào làm phụ tùng tại 1 công ty tư nhân,ban đầu là đi nhặt hàng trong kho sau đó là học tra mã pt,báo giá khách hàng.Giờ có chút kiến thức về phụ tùng e lại muốn mon men học tư vấn dịch vụ (trước khi làm phụ tùng e cũng làm sửa chữa đc gần 2 năm) )