Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Cơ bản cọc dương có thể gắn body xe được không

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyenquynh2809, 11/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenquynh2809
    Offline

    nguyenquynh2809 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    1,033 lít xăng
    Thay vì mass thì ta đấu ngược lại hoàn toàn với cọc dương. Cọc dương gắn trực tiếp trên thân xe. Như thế có ổn không các bác. Đã có xe nào đấu nối như vậy không. Các bác cho em ý kiên vơi. Đó là ngu kiến của em. Có gì sai các bác chỉ bảo vơi. Đừng chém em mạnh tay qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,272
    Được đổ xăng:
    1,562
    Xăng:
    10,047 lít xăng
    Cụ ơi đấu vào thân xe vậy dòng điện lúc cụ lấy nó còn bao nhiêu Volt ạ? thân xe trở của nó là bao nhiêu ạ, có đủ điều kiện dẫn điện dòng 12V ko, và có sạch ko?
     
  3. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,722
    Được đổ xăng:
    1,718
    Xăng:
    57,613 lít xăng
    Theo em là không cụ ạ.
    Vì nếu cọc dương cắm vào body ( khung chassis ) rất dễ dẫn đến hiện tượng chập,tổn hao điện ở ắc quy.
    Nguyên tắc của việc đi dây là người ta đi dây dương , còn dây âm thỳ lấy chỗ nào cũng được..
    Đó cũng chỉ là ý kiến của em thôi.
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    597
    Xăng:
    2,265 lít xăng
    Với những dòng xe bây giờ, không thể đấu ngược cọc bình với những lý do sau:
    • Ngược dòng, chạm diot máy phát.
    • Ngược dòng, chạm diot bảo vệ các hộp điện tử.
    • Ngược dòng, ảnh hưởng rất nhiều thiết bị điện tử trên xe.
    Nói chung là không thể đấu ngược cọc bình.
    Cách đây khoảng 30 năm, Tôi có làm 1 dòng xe của Anh, xe đó đấu ngược cọc bình. Nhớ không nhầm là xe Moris, chỉ duy nhất dòng đó thôi. Thời đó sử dụng máy phát và tiết chế than, không có nắn dòng bằng diot.


     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Phạm Vỵthohaui .
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    140
    Xăng:
    962 lít xăng
    Trước em cũng nghe nói có một dòng xe đấu ngược cọc bình ,xe này do ông anh trước kia có làm bên Đức được va chạm ,em cũng không biết nó tên gì và hãng nào sản xuất.
    Hỏi câu hơi thừa ,chứ bác chủ topic hỏi điều này làm gì ạ?
    Em thì không nghĩ vấn đề nảy sinh theo ý cụ Kinglove.Không có chuyện tổn hao dòng điện ở Accu ,đã là sử tổn hao ,thì phải có phụ tải ,đằng này chỉ là vấn đề đổi nguồn.Việc đi dây dương không phải là NGUYÊN TẮC ,mà là do THIẾT KẾ.Nói như cụ Thinhnhan em không có gì bàn cãi.Không thể đổi nguồn trên các xe bây giờ ,vì sẽ đi ngược lại tính toán của NHÀ THIẾT KẾ ,chỉ vậy thôi.
    Em có đôi lời ngu dại như vậy ,mời các cụ hém tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  6. G7Kaka
    Offline

    G7Kaka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    492 lít xăng
    Nếu ô tô ngày nay mà đấu cọc bình như bác hỏi thì ngành Điện Tử sẻ phải đi ngược thời gian bác à!

    Vì nguyên lý làm việc nó mặc định thế rồi! ( còn nếu muốn làm như bác không có gì khó !!! Chỉ cần bác quay ngược thời gian hỏi ông này là ok ngay Anđrê Mari Ampe ..:9:
     
  7. nguyenquynh2809
    Offline

    nguyenquynh2809 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    1,033 lít xăng
    các bác giải thich quá cặn kẽ rôi. em không có gì hỏi thêm và bàn cãi nữa. chỉ là e có nghe nói về dòng xe đấu kiểu này thôi. mà không chắc lắm. Hỏi lại cũng cố kiến thức thêm thôi các bác ạh. cảm ơn các bác đã chia sẽ. oto hui thật hay qua. chúc oto hui ngày thêm vững mạnh.
     
  8. tuananh0589
    Offline

    tuananh0589 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    473
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    ohhhhhhhhhhh. đi một ngày đàng học của bác cái hay nhỉ ????????Cách đây khoảng 30 năm, Tôi có làm 1 dòng xe của Anh, xe đó đấu ngược cọc bình. Nhớ không nhầm là xe Moris, chỉ duy nhất dòng đó thôi. Thời đó sử dụng máy phát và tiết chế than, không có nắn dòng bằng diot.

    có đún như thế ko bác ? không bác giết em đi....em hay tin người lám đó
     
  9. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    308 lít xăng
    em không dám phản đối ý của bác
    nhưng em thử lật ngược lại vấn đề xem nhé
    nếu bậy h
    ta đâu + ra thân xe trước rùi mới thiết kế các mạch điện(tức là các diot quay ngược lại)thì sao nhỉ
    bản chất dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của electron,cứ miến là có mạch kín là nó chạy
    các cụ nghĩ sao
     
  10. nguyenlong_ckp
    Offline

    nguyenlong_ckp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/12
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    202 lít xăng
    Nếu trời mưa ẩm hay vì nguyên nhân nào đó thân xe chạm đất thì sao bác nhi! :7:
     
  11. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    891
    Xăng:
    882 lít xăng
    cháy cầu chì,chảy dây,ngốn điện,...:D
     
  12. nguyenlong_ckp
    Offline

    nguyenlong_ckp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/12
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    202 lít xăng
    Em có một cách để đấu được như bác thớt hỏi. Đó là đổi tên. Bây giờ mình ko gọi cực Dương là cực Dương nưa mà gọi là Mass
    Cực Mass ko gọi là Mass nữa mà gọi là Dương. :69: :69: :69:
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  13. mrha16390
    Offline

    mrha16390 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    130 lít xăng
    như cụ nói thì bây giờ không gọi ô tô là ô tô nữa gọi bằng xe máy đi. còn xe máy gọi bằng ô tô
     
  14. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    723
    Xăng:
    3,493 lít xăng
    #14 ALIBABON, 20/10/12
    Last edited by a moderator: 20/10/12
    Chú ý :
    - Tất cả bài viết ( chém gió ) không có cơ sở khoa học và mang tính thực tế sẻ bị xóa trong vòng 24h từ hôm nay!

    Những bài bị xóa đồng thời cũng bị ( Trừ ) 500 điểm nhé ! :cp
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  15. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    342
    Xăng:
    3,722 lít xăng
    Ðề: cọc dương có thể gắn body xe được không

    trả sao cả
     
  16. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    314
    Xăng:
    7,389 lít xăng
    Ðề: cọc dương có thể gắn body xe được không

    Theo tôi thế này
    Đã là nguồn điện thì muốn e chuyển động tạo ra dòng điện phải có sự chênh lệch điện áp
    Ở đây ắc quy đã có sự chênh lệch do nạp ắc quy
    Vì thế khi e từ cực âm đi qua phụ tải nhất định nó phải về cực dương thì phụ tải mới làm việc. Ví dụ như đèn sáng
    Bất kỳ một lý do nào làm ảnh hưởng tới sự liên tục của e thì sẽ không hình thành dòng điện
    Cho nên đấu ngược cực dương ra sát xi chẳng sao cả
    Cái này em thí nghiệm trên mạch điện đơn giản nhiều lần rồi (không có các thiết bị cần phân cực để hoạt động)
    Các giá trị về sự sụt áp và cường độ dòng điện là như nhau

    Còn trường hợp bảo sợ ẩm ướt thì có đáng gì đâu, chẳng qua trong thực tế lưới điện nó mang điện áp cao nên khi trời ẩm ướt nó dễ phóng điện nên mình hay lo lắng như thế
     
  17. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    1,523
    Xăng:
    2,251 lít xăng
    Vâng e có nghe 1 bác thợ già nói là xe của Nga cũng có dòng là cực Dương nối thân xe. Còn e nghĩ trời mưa hay gì miễn là ko nối vào âm Ắc quy thì cũng ko chập cháy được..theo sách giáo khoa có nói." dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các electron" ..và chỉ là 1 mạch điện thì nó phải khép kín
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  18. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    770 lít xăng
    có thể đấu như cụ nói nhưng em chưa thấy xe nào đấu vậy cả
     
  19. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    1,495 lít xăng
    Theo tôi nghĩ đấu ngược hay xuôi không ảnh hưởng gì tới chính chất vật lý cả .chẳng qua do các nhà sản xuất tính toán chuẩn chung để dễ thay thế và sửa chữa thôi.
     
  20. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    972
    Xăng:
    1,985 lít xăng
    Những cái mà các ông tây đầu to đã nghĩ ra và làm rồi thì hơi đâu mình lại đi thiết kế ngược lại ạ.mát là thân xe rồi tự nhiên bi giờ lại đi thiết kế lại mọi thứ để chuyển lửa là thân xe à?.theo em mấy cái đó không lên .lên thiết kế cải tiến những thế đã có cho nó trở lên hoàn hào và phát huy tốt nhiệm vụ của nó thì hơn!RUAXE
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.

Chia sẻ trang này