Đang tải...

Công nghệ mới Công nghệ Biturbo của Audi

Thảo luận trong 'Tin tức ngành ô tô' bắt đầu bởi zomson, 13/6/17.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. zomson
    Offline

    zomson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    527
    Được đổ xăng:
    2,740
    Xăng:
    27,790 lít xăng
    #1 zomson, 13/6/17
    Last edited by a moderator: 11/7/17
    Cho bác nào cần tìm hiểu thêm,nhớ đổ xăng cho nhà em :
    [​IMG]
    Động cơ hút khí tự nhiên sản sinh khoảng 75 mã lực/ 1 lít dung tích, động cơ Turbocharger sản sinh khoảng từ 110 đến 136 mã lực /1 lít dung tích. Động cơ E-turbo có thể sản sinh 239 mã lực trên 1 lít dung tích xy lanh.


    Với e-turbo Audi 2,5 lít sản sinh 591 mã lực

    Ở Festival Wörther, Audi đã trưng bày phiên bản khái niệm Audi TT công nghệ Clubsport turbo. Clubsport tubo là tên Audi đặt cho công nghệ turbocharger điện khí hóa hay electric biturbo, còn được gọi là hybrid turbocharger, gọi vắn tắt là e-turbo hay e-charger.

    Khi được trang bị e-turbo, chiếc Audi TT động cơ xăng 2,5 lít TFSI 5 xy lanh sản sinh 340 mã lực và 450 Nm mô men xoắn được nâng lên 591 mã lực và 650 Nm mô men xoắn. Giúp cho xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong vòng 3,6 giây. Mô men xoắn đạt mức tối đa ở phổ tua máy rất rộng từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút. Công suất được truyền qua hộp số tay 6 cấp.

    turbo_dien_tu_e_turbo_4.jpg

    Tính theo tỷ lệ công suất và dung tích, công nghệ e-turbo đã đem lại cho động cơ xăng 2.480 cc một sức mạnh rất ấn tượng : 239 mã lực và 262Nm (193 lb-ft) / 1 lít thể tích xy lanh.

    So sánh với một số động cơ khác:

    Động cơ 1 lít EcoBoost của Ford 2 lần đoạt danh hiệu động cơ của năm sản sinh công suất 123 mã lực.
    Ford Shelby GT500 2014 trang bị động cơ 5,8 lít supercharger V8 sản sinh 662 mã lực và 856 Nm (631 lb-ft) mô men xoắn hay 113 mã lực và 148 Nm/ 1 lít dung tích.

    Chiếc Corvette Z06 trang bị động cơ V8 6,2 lít supercharger được chứng nhận 650 mã lực và 881 Nm(650 lb-ft) ở vòng quay 6.400rpm. Quy ra 106 mã lực và 143 Nm trên 1 lit dung tích.

    Dodge Challenger SRT Hellcat supercharger 6,2 lít V8 được đánh giá là 707 mã lực và 881 Nm (650 lb-ft) hay 114 mã lực và 163 Nm/lít.

    Xe Mercedes-Benz AMG GT S 4 lít biturbo sản sinh 510 mã lực và 650 Nm (479 lb-ft) mô men xoắn. Suy ra là 126 mã lực và 163 Nm trên 1 lít dung tích.
    [​IMG]
    Electric bitubo (e-turbo) của Audi kết hợp turbocharger vận hành bằng khí thoát thông thường với một động cơ điện thứ cấp để trợ lực khi tua máy thấp. Nhìn bên ngoài e-turbo hoàn toàn giống như turbocharger thông thường.

    Turbocharger thông thường vận hành bằng năng lượng của khí thoát, khi động cơ hoạt động ở tua thấp tác dụng nén khí không đáng kể. Hiệu quả của turbocharger tăng lên dần khi năng lượng từ khí thoát được nâng cao khi động cơ hoạt động ở tốc độ cao. Khi trang bị e-turbo, áp suất có thể đạt được rất cao tức thời và sản sinh mô men xoắn lớn ngay cả khi động hơn quay rất chậm.

    E-turbo chạy điện có những ưu điểm quan trọng : Nó giúp cho động cơ nhanh chóng đạt vòng quay tối đa để người lái không có cảm giác về sự chậm trễ, nó liên tục cung cấp không khí nén cho động cơ cho dù khí thoát từ động cơ đã giảm do tua máy chậm lại. Không bị ngắt quãng như turbocharger thông thường.

    Turbo chạy điện không thay thế cho turbocharger thông thường. Nó bổ khuyết cho turbocharger khi động cơ vận hành ở tua thấp để bảo đảm xe tăng tốc nhanh chóng mọi lúc khi lái xe cần. Khi xe chạy ở tốc độ thấp, e-turbo giúp cho Audi TT đạt được 200 Nm mô men xoắn.

    Để e-turbo vận hành được, điều kiện cần phải có là một hệ thống điện 48 volt thay cho hệ thống 12 volt thông thường, một pin lithium-ion để trữ điện phục hồi khi xe xuống dốc, một DC/DC converter để chuyển đổi điện 48 volt thành điện 12 volt cung cấp cho các thiết bị điện hiện trang bị trên xe. E-turbo đòi hỏi 1 phần mềm điều khiển phối hợp nhịp nhàng giữa turbo điện và turbocharger.

    Tiến sĩ Ulrich Hackenberg, thành viên Hội đồng quản trị Phát triển Công nghệ của Audi cho biết thêm. Audi TT trang bị turbo tăng áp thông thường có thể chạy được 6 mét trong 2,5 giây đầu tiên, khi trang bị e-turbo xe có thể chạy được 16 mét trong cùng khoảng thời gian.

    Công nghệ quan trọng của tương lai

    Audi không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất nghiên cứu phát triển công nghệ e-turbo. Ford đã thử ứng dụng e-turbo cho động cơ 1 lít EcoBoost. E.turbo đã nâng được công suất 123 mã lực lên 156 mã lực.
    Công nghệ e-turbo còn được Audi thử nghiệm trên độngcơ diesel. Kết quả thử nghiệm vào năm ngoái trên động cơ RS5 TDI, Kết quả là từ 313 mã lực, động cơ V6 diesel đã nâng lên được 385 mã lực.

    Ulrich Hackenberg nói với Automotive News, điện khí hóa turbocharger là công nghệ quan trọng trong tương lai. Chiếc Audi đầu tiên được trang bị e-turbo có thể là Audi Q7 SUV, được gắn nhãn hiệu SQ7.
    Đánh giá của các nhà sản xuất ô tô khác.

    Không ai phủ nhận sức mạnh của công nghệ turbocharger điện. Nhưng Ford và Honda cho rằng để e-turbo tich hợp động cơ điện từ 7 đến 8 kW, để vận hành động cơ cần nguồn điện 48 Volt, việc trang bị hệ thống điện 48 Volt hiện nay rất tốn kém. Riêng BMW cho rằng phát triển e-turbo là không cần thiết, để xử lý tình trạng trễ của turbo có thể sử dụng biturbo hoặc triturbo.
    Một số hình ảnh :
    upload_2017-6-13_14-36-34.png
    upload_2017-6-13_14-36-47.png

    link : http://www.mediafire.com/file/04k059do657y3mq/SSP 604 3.0L V6 TDI biturbo engine.rar
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, minhtri141 tài xế khác.
  2. coquannasa
    Offline

    coquannasa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    381
    Xăng:
    2,294 lít xăng
    cái này đã được áp dụng trên động cơ F1 từ năm 2014 và được gọi là MGU-H
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha10 tài xế khác.
  3. Anhtudt
    Offline

    Anhtudt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/6/17
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    909 lít xăng
    Tuyệt bác ơi hiệu quả như tăng áp vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Thì nó là tăng áp mà
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha6 tài xế khác.
  5. hinhsu89
    Offline

    hinhsu89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    306
    Được đổ xăng:
    829
    Xăng:
    4,545 lít xăng
    303-04F Nạp và kiểm soát nhiên liệu - Bộ tăng áp dẫn động bằng khí xả - 1.5L EcoBoost (132kW/180PS) - I4/1.5L EcoBoost Flex Fuel (132kW/180PS) - I4 2015 - 2017 Focus MCA APA
    Mô Tả và Hoạt Động

    Bộ tăng áp dẫn động bằng khí xả - Vị trí các chi tiết
    GHI CHÚ: Xe trang bị động cơ 1.5L EcoBoost

    [​IMG]
    Chi tiết Mô tả
    1 Bộ tăng áp dẫn động bằng khí xả TC
    2 Bên áp suất của máy nén
    3 Van rẽ TC
    4 Cuộn solenoid của van điều tiết cửa xả TC
    5 Cửa xả
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha10 tài xế khác.
  6. fortunerv
    Offline

    fortunerv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    705
    Xăng:
    1,195 lít xăng
    Loại này có lắp thêm két làm mát khí nạp nữa, thật tuyệt vời.
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha6 tài xế khác.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Tuyệt như thế nào hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  8. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    796
    Được đổ xăng:
    5,564
    Xăng:
    26,352 lít xăng
    tiếp tục spam kiểu này là treo tài khoản bác đấy. Em tặng bác 3 điểm cảnh cáo nhé 7 điểm nữa là tài khoản bác bay khỏi diễn đàn
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  9. nguyenxuantruong
    Offline

    nguyenxuantruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    486 lít xăng
    không khí bị nén sẽ tăng nhiệt độ và có sự giãn nở, như vậy sẽ nạp vào xy lanh được ít hơn, hiệu quả cháy kém hơn. khi không khí được làm mát thì nén được vào xy lanh nhiều hơn, tuyệt vời hơn là ở chỗ này bác ạ!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha8 tài xế khác.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Hệ hệ, bác nói tuyệt quá, cơ mà bác kia chưa thấy nói gì. Không biết cái tuyệt của bác có giống cái tuyệt kia không
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha8 tài xế khác.
  11. nguyenxuantruong
    Offline

    nguyenxuantruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    486 lít xăng
    giống thì có sao k bác
    ???
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Không sao cả, nhưng sao mà biết có giống hay không?
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha6 tài xế khác.
  13. nguyenxuantruong
    Offline

    nguyenxuantruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    486 lít xăng
    chắc là k giống r:D:D:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  14. duyCKD
    Offline

    duyCKD Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    418
    Xăng:
    1,700 lít xăng
    hehe Bác khó tính thế
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha6 tài xế khác.
  15. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    4,425
    Xăng:
    51,558 lít xăng
    Bác có thể mô tả rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cái E-turbo kia được không?
    Những điều gì khiến nó trở nên mạnh mẽ, khác biệt như thế?
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha6 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Nó là một cái quạt, dẫn động từ 1 động cơ điện thôi, giống như cái quạt nhóm lò than tổ ong thôi. Mà bác biết rồi, điện là dễ tùy biến nhất. Trước tôi cũng nghịch mãi mà. Cái quan trọng nó làm được là điều khiển và lập trình điều khiển phù hợp với các thứ khác trên động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha, blackhero0010 tài xế khác.
  17. NgocHai.95
    Offline

    NgocHai.95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    37
    Xăng:
    1,111 lít xăng
    Theo em hiểu thì tăng áp mục đích của nó là tăng lượng chất đc nạp vào động cơ để tăng công suất của động cơ. Ban đầu động cơ khởi động, tốc độ vòng tua thấp, khí xả chưa nhiều; mà turbo lại được dẫn động bằng khí xả nên tăng áp hoạt động chưa ổn định và chưa thực sự hiệu quả cho xe tăng tốc nhanh. Khi đó sự hỗ trợ của E-turbo ( dùng mô tơ điện để dẫn động turbin tăng áp) sẽ hỗ trợ cho động cơ những lúc như thế này và lúc tốc độ vòng tua thấp, khí xả ít.
    Các cụ góp ý thêm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha7 tài xế khác.
  18. DCMbla
    Offline

    DCMbla Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/2/17
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    321 lít xăng
    Sao nó lại dẫn động bằng khí xả mà không dẫn động bằng trục khuỷu luôn ta?
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, JackStudy4 tài xế khác.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,223
    Được đổ xăng:
    85,749
    Xăng:
    498,799 lít xăng
    Thằng kỹ sư trưởng nó thích thế
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, duynhatpt26 tài xế khác.
  20. NgocHai.95
    Offline

    NgocHai.95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    37
    Xăng:
    1,111 lít xăng
    Dẫn động mỗi cái nó lại có 1 ưu điểm riêng cụ ạ.
    - Tăng áp dẫn động bằng trục khuỷu ( gọi là Supercharger) có ưu điểm là khi số vòng quay của động cơ thay đổi thì máy nén vẫn cung cấp cho động cơ môi chất cần thiết. Nhưng có nhược điểm là không cũng cấp môi chất phù hợp khi tải trọng thay đổi.
    - Tăng áp sử dụng tua bin- máy nén( TurboCharger) có ưu điểm là tận dụng được năng lượng dòng khí thải. Tốc độ turbin có thể đến 100.000vg/ph, nhưng khi tốc độ vòng quay động cơ thay đổi đột ngột, do quán tính của turbin- máy nén nên không cung cấp đủ lượng không khí cần thiết, hơn nữa ở tốc độ nhỏ và tải nhỏ công của turbin không đủ để máy nén làm việc bình thường.
    Hiện nay nhiều hãng sử dụng turbocharge, còn supercharger e hay thấy trên dòng của Range Rover.
     
    Đã được đổ xăng bởi concuchaba, NGUYENHOAITAM, anhdaigiahaha9 tài xế khác.

Chia sẻ trang này