Đang tải...

Khám phá Công nghệ Car-to-Everything của Ford sẽ áp dụng vào năm 2022

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi Phungnam18, 17/1/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Phungnam18
    Offline

    Phungnam18 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/17
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    2,307 lít xăng
    V2X là một công nghệ vẫn còn khá mới mẻ nhưng được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Khi được trang bị công nghệ này, những chiếc xe có thể giao tiếp với nhau cũng như với hạ tầng giao thông và những người đi bộ. Thậm chí, nếu những người đi bộ có mang theo smartphone, họ sẽ được hiển thị trên màn hình bên trong những chiếc xe kể cả khi tài xế không nhìn thấy họ.

    Công nghệ Car-to-Everything 1.jpg

    Một tính năng ưu việt khác của V2X đó là việc những chiếc xe gặp tai nạn có thể cảnh báo cho những phương tiện khác đang tới gần. Ngoài ra, nhờ khả năng giao tiếp với hạ tầng giao thông, người lái có thể lựa chọn một lộ trình khác để dễ dàng di chuyển và không bị mất nhiều thời gian trong trường hợp đang xảy ra ùn tắc hoặc sự cố trên tuyến đường mà họ lựa chọn lúc ban đầu. Chưa hết, công nghệ này còn có thể giúp tăng tốc luồng di chuyển cho kịp với pha đèn xanh sau khi nhận được dữ liệu từ các trụ đèn giao thông.

    Ford cho biết, công nghệ V2X của hãng này được thiết kế để làm việc cùng với bộ công cụ trợ lái Co-Pilot360 do hãng này phát triển. Đây không phải là điều quá bất ngờ và Ford đã nhấn mạnh rằng công nghệ này sẽ kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động trong trường hợp người lái không đưa ra những phản ứng phù hợp để đối phó với một vụ va chạm sắp xảy ra.

    Công nghệ Car-to-Everything 2.jpg

    Trong khi Toyota và Lexus đang sử dụng một hệ thống giao tiếp tầm gần để tránh phát sinh cước phí dữ liệu thì Ford lại lựa chọn một phương án hoàn toàn đối lập. Theo đó, V2X của Ford sẽ dựa trên nền tảng mạng di động ứng dụng công nghệ 5G. Đặc biệt, người phát ngôn của Ford cho biết công nghệ do họ phát triển cho phép các thiết bị giao tiếp trực tiếp với nhau và tín hiệu sẽ không cần phải truyền qua các trạm thu phát sóng.


    Hiện vẫn còn rất nhiều hoài nghi xoay quanh công nghệ của Ford. Trong đó, việc dựa vào nền tảng mạng di động có thể là một điểm trừ của công nghệ này bởi phần lớn người sử dụng không muốn phải trả thêm tiền. Hơn nữa, V2X chỉ phát huy hết tiềm năng khi có một lượng xe đủ lớn được tích hợp hệ thống này, đồng thời các nền tảng cơ sở hạ tầng cũng phải được tích hợp vào hệ sinh thái của V2X.
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG.
  2. trinhquangtuan
    Offline

    trinhquangtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    529
    Xăng:
    1,776 lít xăng
    Ford luôn có những công nghệ mới
     

Chia sẻ trang này