Đang tải...

Công nghệ mới Công nghệ thay đổi hành trình piston D-Cycle

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi KlayThompson, 22/3/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    675
    Xăng:
    7,238 lít xăng
    #1 KlayThompson, 22/3/19
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/19
    Điểm đặc biệt của Công nghệ thay đổi hành trình piston (Differential Stroke-Cycle Piston Technology – or D-Cycle) là một piston sẽ hoàn thành 4 chu kỳ như một động cơ 4 kỳ truyền thống (IEC) chỉ với một vòng quay trục khuỷu.

    [​IMG]
    Chu trình làm việc đặc thù của công nghệ D-Cycle:

    - 1. Power: Piston nén hòa khí đến điểm chết trên và sinh công – piston di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới
    - 2. Exhaust: Đỉnh piston sẽ tách rời khỏi thân và được điều khiển bởi một vấu cam – thực hiện chu trình xả đồng thời với chu trình piston sinh công.
    - 3. Intake: Sau đó, đỉnh piston tiếp nhận không khí / hòa khí di chuyển xuống dưới nối thành “1 khối” với piston đang từ điểm chết dưới đi lên.
    - 4. Compression: Piston tiếp tục đi lên thực hiện chu trình nén – nổ và sinh công.

    Tất cả 4 chu trình được hoàn thành trong duy nhất 1 vòng quay trục khuỷu.

    Công nghệ D-Cycle.png

    Điểm giống nhau giữa công nghệ D-Cycle và động cơ 2 kỳ là tích hợp chu trình nạp - xả vào 2 chu trình nén – nổ giúp giảm đi tổn thất năng lượng theo chu kỳ, nhưng về bản chất D-cycle vẫn thực hiện đúng với chu trình Atkinson.

    Do đó, D-Cycle giải quyết được 2 vấn đề mà động cơ 4 kỳ và 2 kỳ truyền thống đang gặp phải, đó là tổn thất năng lượng tiêu hoa theo chu kỳ và hiệu quả nhiên liệu kém.

    Công nghệ D-Cycle có thể được thiết kế, bố trí trong các động cơ hiện có và đã được trang bị thành công ở nhiều kích cỡ động cơ sử dụng các nguồn nhiên liệu khác nhau.


    Các Bác thấy công nghệ này như thế nào ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé.



    KlayThompson
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, minhthong349, AiChan24 tài xế khác.
  2. KiuKiu
    Offline

    KiuKiu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    297
    Xăng:
    2,791 lít xăng
    Nhìn rất ảo diệu bác ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC215 tài xế khác.
  3. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    675
    Xăng:
    7,238 lít xăng
    "Thằng" này là "thằng" Ảo con bà Diệu Bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC214 tài xế khác.
  4. Topchan
    Offline

    Topchan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/19
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    255 lít xăng
    Cám ơn a vì bài viết hay quá trời
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC213 tài xế khác.
  5. enghoa
    Offline

    enghoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    309 lít xăng
    động cơ hiện có còn chỗ nào đâu mà bố trí thêm cam cho kỳ xả + nạp. chưa kể 1 cơ số vấn đề về kết cấu, bền cổ khuỷu, thanh truyền...
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar678913 tài xế khác.
  6. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    675
    Xăng:
    7,238 lít xăng
    Bác gọi thẳng vào bên dự án hỏi nhé. Cái này em dịch ra thôi. Link đây Bác: yanengines.com
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC212 tài xế khác.
  7. bachu80
    Offline

    bachu80 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    762 lít xăng
    Một sáng chế tuyệt vời!
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC210 tài xế khác.
  8. Lai13101995
    Offline

    Lai13101995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    138 lít xăng
    hay quá ta
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67899 tài xế khác.
  9. dnhuson
    Offline

    dnhuson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/11/17
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    208 lít xăng
    Công nghệ mới
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67898 tài xế khác.
  10. truongan2208
    Offline

    truongan2208 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/19
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    478 lít xăng
    hay nhưng phức tạp quá
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67898 tài xế khác.
  11. Giang1995
    Offline

    Giang1995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    184 lít xăng
    bài viết rất hay :) công nghệ mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC210 tài xế khác.
  12. THANHSONNGUYEN
    Offline

    THANHSONNGUYEN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/17
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    305 lít xăng
    So với chu trình cũ (nạp sớm, xả chậm) thì nạp, xả trong chu trình này chỉ khoảng 60 độ trục khuỷu, vậy bài toán nạp nhiều, xả sạch giải quyết như nào vậy bác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC210 tài xế khác.
  13. caominhHD
    Offline

    caominhHD Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/12/18
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    162
    Xăng:
    895 lít xăng
    Quá hay. Không biết bao giờ có. Hay chỉ trên lý thuyết
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, VATC210 tài xế khác.
  14. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    675
    Xăng:
    7,238 lít xăng
    Bác có thể xem video: tổng chu trình nạp và xả là 145 độ hơn nữa không tổn thất năng lượng 1 vòng quay như động cơ truyền thống
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, nhutlyhong2304, hungcar67899 tài xế khác.
  15. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    675
    Xăng:
    7,238 lít xăng
    Đây là 1 dự án nghiên cứu mới Bác ạ, link: yanengines.com
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, hungcar6789, HoangMinhToan8 tài xế khác.
  16. HoangMia
    Offline

    HoangMia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    292 lít xăng
    Động cơ ảo diệu thật đó
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67898 tài xế khác.
  17. Quang_Trieu
    Offline

    Quang_Trieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    168
    Xăng:
    1,067 lít xăng
    hay :))
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67897 tài xế khác.
  18. tienckdl1bkhn
    Offline

    tienckdl1bkhn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    584
    Xăng:
    932 lít xăng
    như kiểu động cơ stirling đấy nhể. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, HoangMinhToan5 tài xế khác.
  19. THANHSONNGUYEN
    Offline

    THANHSONNGUYEN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/17
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    305 lít xăng
    So với động cơ thường tổng cộng là 180 độ trục khuỷu (chưa tính mở sớm đóng muộn xupap) thì động cơ này 145 độ là ít quá không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67896 tài xế khác.
  20. Hgtuc89
    Offline

    Hgtuc89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    151
    Được đổ xăng:
    222
    Xăng:
    1,967 lít xăng
    Ok tuyệt!thế mà xem xong e mới nghĩ ra
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANKHANG, VATC2, hungcar67895 tài xế khác.

Chia sẻ trang này