Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Hãy đặt trái tim, tinh thần của bạn vào những việc làm nhỏ nhất. Đó chính là bí mật của sự thành công "

Thảo luận Cụ nào biết nhiều về hộp sô thì vào giúp e với

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi chun_cp, 9/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chun_cp
    Offline

    chun_cp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    411 lít xăng
  2. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,783
    Được đổ xăng:
    1,358
    Xăng:
    13,058 lít xăng
    Nhìn cái hình mờ mờ như thế thì làm sao mà giúp hả cụ.

    Cái này thì cần gì cao thủ, SV cũng có thể giúp cụ rồi

    Fix lại cái hình rõ cái cụ nhé
     
  3. nguyenlong_ckp
    Offline

    nguyenlong_ckp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/12
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    210 lít xăng
    Gạt 3 được 2 số tiến
    Gạt 5 được 2 số tiến
    Gạt 6 được 1 số tiến

    Hình hơi mờ. Em nhìn thì thấy thế cụ ạ :(
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,783
    Được đổ xăng:
    1,358
    Xăng:
    13,058 lít xăng
    Nhầm nhọt, sai sót thì nói làm gì cụ ơi. Cứ để chủ thớt quăng cái hình ngon lên đây rồi tư vấn
     
  5. nguyenlong_ckp
    Offline

    nguyenlong_ckp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/12
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    210 lít xăng
    Em nhầm thật rồi cụ ah. :(
     
  6. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    161
    Xăng:
    364 lít xăng
    #6 phikien305electric, 9/10/12
    Last edited by a moderator: 9/10/12
    đây là bản vẽ cấu tạo của 1 laoij hộp số rất cổ điển
    laoij này chưa có đồng tốc nên các bánh răng trên trục sơ cấp,thứ cấp và trung gian đứng rời rạc
    theo hình vẽ thì đây là hộp số 4 cấp không kể số lùi
    còn nguyên lý thì nghe đây,chú ý vào nhé
    bánh răng (br)trên trục sơ cấp gọi là s1
    br trên thứ cấp gọi là t1,t2,t3,t4,.........từ trái qua phải
    br trên trục trung gian là g0,g1,g2,g3,g4,g5..............từ trái qua phải
    bỏ qua số lùi nhé
    s1 luôn ăn khớp với g0,
    khi đi số 1 thì t3 ăn khớp với g3
    khi đi số 2 thì t2 ăn khớp với g2
    đi số 3 thì t1 ăn khớp với g1\
    khi đi số 4 thì t1 ăn khớp với s1
    thế nhé
    chúc cụ nghiên cứu thành coong
     
  7. chun_cp
    Offline

    chun_cp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    411 lít xăng
    e không hỏi về nguyên lý...mà e hỏi chú thích mà các cụ...các cụ thông cảm đây là ảnh e chụp từ giấy ra nên hơi mờ...các cụ bỏ qua cho nhé
    Vd: 1- trục sơ cấp
     
  8. math4n
    Offline

    math4n Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    303 lít xăng
    theo như mình biết thì cứ đếm số bánh răng trên trục trung gian là biết đc thui.như hình trên thì 4 số tiến vs 1 số lùi
     
  9. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    161
    Xăng:
    364 lít xăng
    ông bạn này lạ nhỉ
    nếu ông bạn không hỏi nguyên lý thì là ông bạn đã hiểu cặn cẽ rùi thế thì hỏi mấy cái chú thích làm gì vậy
     
  10. chun_cp
    Offline

    chun_cp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    411 lít xăng
    cụ ơi...cái e quan tâm là mấy chú thích ấy...còn e không nói về vấn đề nguyên lý...nghĩa là đề kiểm tra chỉ nói là nhìn hình rồi viết chú thích cho nó thôi cụ ạ...hihi
     
  11. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,448
    Xăng:
    44,049 lít xăng
    Đây là dạng hộp số 3 trục (không kể trục trung gian số lùi :D), 4 cấp số tiến.
    1. Trục sơ cấp - truyền từ động cơ tới
    2. Vành răng ăn khớp ứng với số truyền thẳng - số 4
    3. Càng gạt chọn số 3 và 4
    4. Trục thứ cấp - Trục ra nối tới cacdang - về truyền lực chính
    5. Càng gạt chọn số 1 và 2
    6. Càng gạt chọn số lùi
    7. Trục trung gian
    8. Trục trung gian số lùi
    Để nhớ được mấy chú thích này mà làm bài kiểm tra thì cụ nên nắm nguyên lý nhé.
     
  12. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,723
    Được đổ xăng:
    1,825
    Xăng:
    68,320 lít xăng
    Sao cái vành gạt 3, em chỉ thấy nó nối với 1 bánh răng ở trục thứ cấp, thỳ làm sao gạt được để chọn 2 số 3 và 4 được vậy cụ.
    Mong cụ chỉ bảo em.
     
  13. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,448
    Xăng:
    44,049 lít xăng
    #13 phanminhnhat, 9/10/12
    Last edited by a moderator: 9/10/12
    Cụ để ý trên bánh răng đó có một vành răng trong nữa tương ứng với trên bánh răng của trục sơ cấp có 1 vảnh răng ngoài (được chú thích trên hình là số 2). Khi càng gạt số 3 đẩy qua trái thì 2 vành răng ăn khớp nhau => trục sơ cấp nối thẳng với trục thứ cấp => chọn số 4
     
  14. chun_cp
    Offline

    chun_cp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    411 lít xăng
    #14 chun_cp, 10/10/12
    Last edited by a moderator: 10/10/12
    ne'u cụ biết thì cụ viết luôn nguyên lí tỉ mỉ giúp e vậy...e thanks cụ trước
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn