Đang tải...

Chúc các cụ đầu tuàn làm việc hiệu quả!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Cơ bản cực B+ máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bangdung, 22/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    5,261 lít xăng
    cho em hỏi các cụ .
    thầy em làm con máy phát của xe huyndai 2,5t , kiểm tra điốt chỉnh lưu vẫn bình thường, tiết chế cũng không có vấn đề gì.
    nhưng khi lắp lên xe thì cực B không nối với (+)accu được => bị chập . đã thử cầu chì ,cháy luôn nhé.
    nhưng dùng đèn thử cặp một đầu vào vỏ đầu kia vào cực B máy phát thì đèn lại sáng bình thường.
    thầy em chưa gặp bệnh này bao giờ nên phải đánh xe về nhà làm, đỡ phải đi lại nhiều. các cụ bắt bệnh hộ thầy em con này với.
    em sẽ chuyển cao kiến của các cụ lại cho thầy em.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, TIENNGUYEN12340, CPGROUND12341 tài xế khác.
  2. thandaiquanlam
    Offline

    thandaiquanlam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    795 lít xăng
    tải hd 24v phải ko?"đụng pin" nếu ko có thì chỉ tiếp sau!
     
  3. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    1,174
    Xăng:
    4,894 lít xăng
    Một là khi máy phát ko nạp bình acquy hết điện nên chủ xe đi nạp lại điện thì ko may nạp ngược. 2 là đấu nhầm cực âm,dương của acquy nên sẽ ko lắp vào cực B+ CỦA MÁY PHÁT vì bị đảo lộn âm và dương.lấy đồng hồ đo là biết liền.bệnh quá là đơn giản đối với một người thợ điện.phải biết khoanh vùng và tư duy đi một chút?
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, mobilest, CPGROUND12344 tài xế khác.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,942
    Xăng:
    14,267 lít xăng
    Bác nói chí phải. chắc nhầm cọc rồi. chỉ có nhầm cọc hoặc accu đổi cực khi cắm đèn mới sáng. (đi qua cầu diot được). vì thầy bạn kiểm tra diot ok nên chỉ có thể ngược âm dương thôi bạn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha, Doanphikien, dynamic3 tài xế khác.
  5. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    5,261 lít xăng
    có thể là nhầm cọc thật, vì lúc làm đã tối sầm, nhìn không rõ rồi.
     
  6. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    263
    Xăng:
    864 lít xăng
    cụ lấy đông hồ đo từ cực B của máy phát ra mát .chuyển cả hai que đo nếu chỉ có một chiều lên (que đỏ ở chân B)thì cụ xem lại cách đấu cọc bình .còn hai chiều que đo đều lên thì cụ xem lại máy phát đi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  7. NgTheHung
    Offline

    NgTheHung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/8/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    274 lít xăng
    chắc nhầm cọc đấy cụ! (sắc suất nhỏ) là khi lắp ráp mfat... có quên cái cách điện cọc +B ,, hay có cái chi tiết nào chạm thân vỏ không :)) e chém thui.. nhá nhem mà
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungtruongphonghp.
  8. TIENNGUYEN12340
    Offline

    TIENNGUYEN12340 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    673 lít xăng
    #8 TIENNGUYEN12340, 13/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/14
    có ai đó đã dùng đồng hồ để đo máy phát chưa. nếu lắp sai cọc bình thì nó cũng không chập đâu ,chỉ khi nổ máy toàn bộ điôt sẽ cháy thôi ,
    [MERGETIME="1407941662"][/MERGETIME]
    bạn nên kiểm tra lại máy phát đi có thể khi lắp máy phát đã chạm mass rồi ,
    [MERGETIME="1407941696"][/MERGETIME]
    bạn nên kiểm tra lại máy phát đi có thể khi lắp máy phát đã chạm mass rồi ,
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  9. tranductdxt
    Offline

    tranductdxt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    280
    Xăng:
    612 lít xăng
    chắc thầy của bạn bắt cả cọc mát trên thân vỏ máy phát vào cọc dương về bình nên mới chập,
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    5,261 lít xăng
    thật ra em cũng chưa biết nguyên nhân , vì hôm sau em nghỉ .hôm sau nữa em đến xe đã đánh đi.
    em có hỏi '' xe đấy xong rồi à?'' trl '' xong rồi'' , em hỏi tiếp ''nó bị sao vậy a??'' ổng lờ đi ( không trả lời)
    có nhiều cụ phán là đấu nhầm cọc , em cũng nghi là vậy thui.
     
  11. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    994
    Xăng:
    2,076 lít xăng
    Làm xong không thử ở dưới trước à cụ.may xe đấy nó dễ tháo chứ gặp mấy em khó tháo mà làm xong không thử lắp lên không được lại tháo xuống mệt lắm.hihi.mai cứ để xem thầy của cụ làm như thế nào trước đã nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    5,590 lít xăng
    Cụ có băng thử hay là dùng cái gì để kéo thử máy phát vậy ?
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  13. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    5,261 lít xăng
    có thử chứ cụ.thợ nào làm xong mà không thử chứ.
    ngoài cái đấy ra cũng làm rất nhiều rồi,và thử cũng vậy.
    [MERGETIME="1408028546"][/MERGETIME]
    em thấy cũng đơn giản thôi mà cụ. cần một máy motor quay lắp puli,dây đai,giá giữ motor và máy phát.
    miễn là cụ thiết kế cho dẫ động máy phát quay được là OK mà.
    [MERGETIME="1408028565"][/MERGETIME]
    em thấy cũng đơn giản thôi mà cụ. cần một máy motor quay lắp puli,dây đai,giá giữ motor và máy phát.
    miễn là cụ thiết kế cho dẫ động máy phát quay được là OK mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  14. atrongqb
    Offline

    atrongqb Guest

    Beh nay thi don gian mak cu.voi mot nguoi tho chih mak ko nam dk thi nen xem lai
     
  15. kupiyn
    Offline

    kupiyn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    59 lít xăng
    cái này chác bác đấu nhầm cục accu
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  16. haiha0000
    Offline

    haiha0000 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    430 lít xăng
    khong co gi la khong the>? b nam ro nguyen ly may phat voi he thong dien la don gisn
     
  17. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    837
    Được đổ xăng:
    585
    Xăng:
    6,781 lít xăng
    nhầm cọc bình,hoặc nhầm cực điot
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. tronghuong1123
    Offline

    tronghuong1123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    466 lít xăng
    Lấy đồng hồ do sem sao hay mot minh hỏng .truoc luc lắp máy phát đã thử nạp ra chưa.ote="baolinh2012, post: 289477, member: 163293"]cụ lấy đông hồ đo từ cực B của máy phát ra mát .chuyển cả hai que đo nếu chỉ có một chiều lên (que đỏ ở chân B)thì cụ xem lại cách đấu cọc bình .còn hai chiều que đo đều lên thì cụ xem lại máy phát đi nhé[/quote]
    Lay
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  19. khuongtunha
    Offline

    khuongtunha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    47
    Xăng:
    960 lít xăng
    khi đấu nhầm cực thì máy phát liệu có bị hỏng ko bác?
     
  20. TIENNGUYEN12340
    Offline

    TIENNGUYEN12340 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    673 lít xăng
    không biết đã có ai đâu nhầm cọc bình chưa chứ mình mắc một lần rồi máy phát ko hề chập chỉ khi đề nổ máy thì toàn bộ giá diot sẽ cháy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungngocanh_102.

Chia sẻ trang này