Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

anhnv_2411
Bình luận: 34Lượt xem: 7,346

anhnv_2411

Don't give up
Em đang làm con xúc lốp Hyundai robex 1300-3 nó bị nứt cụm tích áp của hệ thống phanh.Vấn đề em thắc mắc laf tại sao khi máy hoạt động cụm tích áp nó có tiếng kếu tạch tạch liên tục giống như lúc xả áp. Nhưng em xem ở một con tương tự thì không có hiện tượng đó. Mong các cụ gõ đầu cho nhà cháu biết tại sao với ạ
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Hyndai thì e không dành lắm chứ e thấy trên các dòng máy DOOSAN lốp thì hiên tượng như bác nói thì con nào cũng có.nhưng mà máy vẫn chạy bình thường có sao đâu.
 

congphong86

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Em đang làm con xúc lốp Hyundai robex 1300-3 nó bị nứt cụm tích áp của hệ thống phanh.Vấn đề em thắc mắc laf tại sao khi máy hoạt động cụm tích áp nó có tiếng kếu tạch tạch liên tục giống như lúc xả áp. Nhưng em xem ở một con tương tự thì không có hiện tượng đó. Mong các cụ gõ đầu cho nhà cháu biết tại sao với ạ
Theo nhà cháu hiểu nôm na về bình tích năng như thế này :-?:-?
Bên trong cái bình tích năng đấy có chứa một lớp màng co dãn và khí Ni tơ ( Lớp màng co dãn đấy được nằm giữa khí Ni Tơ và dầu thủy lực )
- Khi áp suất dầu thủy lực được đẩy vào bên dưới lớp màng co dãn đấy và nén khí Ni Tơ lại. Khi có sự sụt áp trên hệ thống điều khiển( hay đỗ trễ của áp suất điều khiển thủy lực ) thì bình tích năng có nhiệm vụ làm giảm sự sụt hoặc trễ áp suất điều khiển thủy lực
- Muốn kiểm tra bình tích năng còn tốt hay hỏng thì bác cứ dùng 1 cái lục giác đút vào lỗ của em nó nếu nó nhún nhẩy ( chạm vào lớp màng co dãn ) thì còn dùng được, còn em nó nghe cái cạch ( Chạm vào vỏ bình ấy mà ) thì thôi rồi bỏ đi :)):))
 

docsach

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Các bác cho em hóng hớt tý nhé.có tiếng kêu nhiều ở bộ điều áp phanh là do sư huynh chỉnh cho em nó ăn nhiều lưu lượng thì nó phải xả "air"chứ không thì em nó tích vào đâu.xem lại cái van lưu lượng đi huynh nhé. nó nổ thì bác phải xem áp của nó là bao nhiêu nhé.hệ thống phanh áp không cần cao lắm đâu chỉ khoảng 100 kí lô gam là được huynh ah
 

gie-rach

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Cụ sang namthinhco.com. đọc về bình tích nhé
tiếng cạch thì kiểu gì cũng có chỉ lâu hay mau to hay nhỏ thôi. có thể do hệ thống bị lọt hoặc bình tích kém.gã chém gió thôi
 

anhnv_2411

Don't give up
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Ở đây em có hai con giống hệt nhau.e thấy ở một con hoạt động bình thường chỉ khi nào đạp phanh mới có tiếng đó thôi ạ
 

hochoithem

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Mấy bác cứ hay vòng vo, hì hì. Nój cho nó nhanh là kêu tạch tạch là do as phanh cao quá nên cứ fảj xả ljên tục. Nó tạch tạch 1 thờj gjan là nứt hộp nhôm ngay thuj.
 

anhnv_2411

Don't give up
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Nhưng cụ co biết ap áp phanh bao nhiêu ko a.để chiều em kt xem áp thực tế là bao nhiêu
 

hochoithem

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Bao nhjêu cân thì cụ có 1 con nữa để so sánh mà. Em cá vớj cụ là as phanh con này đang k dướj 180. Cụ xả về theo as như con kja là đc ngay. Em nghĩ đặt cỡ 80 cho nó an toàn.
 
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Cắm đồng hồ đo áp ở vị trí G3 (hoặc ACGP), nổ máy không đạp phanh để kiểm tra áp suất phanh xem được bao nhiêu và có bị dao động không nhé. Nếu kim đồng hồ bị dao động, kiểm tra độ kín của 3 van một chiều. Nứt bình tích áp có thể do đặt van áp suất quá cao.




 

anhvukt

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Giới thiệu:

Bình tích áp là một bình chứa làm việc trên nguyên tắc nén áp suất, dùng để tích trữ năng lượng thủy lực và cung cấp năng lượng cho hệ thủy lực khi cần thiết.

Lịch sử xuất hiện:

Các bình tích áp ngày nay có nguyên lý hoạt động dựa trên nguyên mẫu được thiết kể bởi một kỹ sư người Anh - Joseph Bramah (1748-1814). Mẫu thiết kế này sử dụng bình tích áp dùng tải trọng để đưa bia từ dưới hầm lên qua hệ thống ống dẫn.

Chức năng

Bình tích áp là cơ cấu dùng trong các hệ truyền dẫn thủy lực để điều hòa năng lượng thông qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng làm việc. Các chức năng cơ bản của bình tích áp đó là: ổn định áp suất hệ thủy lực, bảo vệ máy bơm khỏi các sự cố, tăng tuổi thọ máy bơm, giảm xuất hiện va đập thủy lực khi ngắt tải.

Phân loại

Theo nguyên lý tạo ra tải, bình trích thủy lực được chia thành ba loại.

Bình tích áp dùng tải trọng
Bình tích áp dùng lò xo
Bình tích áp dùng thủy khí

Phan loai binh tich

Ngoài ra có thể phân loại bình tích áp theo các dấu hiệu khác nhứ: phương pháp lắp đặt; vật liệu sản xuất ; áp suất cực đại ; …

Kí hiệu

Ki hieu binh tich


Hai quá trình cơ bản của bình tích áp
Hàng thứ nhất: quá trình nạp
Hàng thứ hai: quá trình xả

Ưu nhược điểm:

1. Bình tích áp dùng tải trọng

Ưu điểm: áp suất ổn định, cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, dung tích lớn
Nhược điểm: Năng lượng tích trữ nhỏ, cấu trúc cồng kềnh, áp suất tạo ra nhỏ, quán tính lớn.

2. Bình tích áp dùng lò xo

Ưu điểm: cấu tạo tương đối đơn giản, giá thành không cao
Nhược điểm: Dung tích nhỏ, áp suất phụ thuộc vào đặc tính lò xo,

3. Bình tích áp dùng thủy khí

Ưu điểm: Năng lượng tích trữ lớn so với kích thước nhỏ, đa dạng về cấu tạo và công dụng
Nhược điểm: áp suất tạo ra phụ thuộc vào quá trình đa biến khi nén và giãn khí sử dụng.


Trong hệ truyền dẫn thủy lực bình tích áp dùng thủy khí được sử rụng rỗng rãi nhất. Bình tích áp dạng này thường sử dụng khi Nito hoặc không khí làm khí nén.
Các công dụng nổi bật của bình tích áp thủy lực:
- Tích năng lượng thủy lực
- Là nguồn cấp và đảm bảo hoạt động hệ thủy lực khi có sự cố
- Tạo sự cân bằng giữa lực sinh ra và tải trọng của hệ
- Bổ sung rò rỉ
- Bổ sung lưu lượng chất lỏng làm việc ( trường hợp máy bơm hoạt động thấp hơn tiêu chuẩn)
- Giảm lượng bọt tạo ra bởi máy bơm
- Ngăn ngừa va chạm thủy lực
- Giảm rung xóc
- Tăng tuổi thọ máy bơm
EM LƯỢM LẶT TÝ
 

thachoems

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Bác Thủy cho thông số phanh để bác đấy kiểm tra đi. Áp suất tối đa, số lần đạp, xuống đến áp bao nhiêu thì bắt đầu nạp
 

hoanc2

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Quả bình tích áp ấy bị tác dụng áp cao và đột ngột quá nên bị nứt thôi.Bạn kiểm tra lại áp suất xem sao
 

thdthb

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Các bác cho em hóng hớt tý nhé.có tiếng kêu nhiều ở bộ điều áp phanh là do sư huynh chỉnh cho em nó ăn nhiều lưu lượng thì nó phải xả "air"chứ không thì em nó tích vào đâu.xem lại cái van lưu lượng đi huynh nhé. nó nổ thì bác phải xem áp của nó là bao nhiêu nhé.hệ thống phanh áp không cần cao lắm đâu chỉ khoảng 100 kí lô gam là được huynh ah


nếu để 100kg thi nhanh hỏng bơm phanh lắm.lại còn phớt phanh nũa chứ.ổn định 55kg là đẹp.
 

mam1702

Tài xế O-H
Đơn giản là as bơm phanh để quá cao, chỉ cần giảm xuống là được. As phanh chỉ cần 30kg/cm2 trở lên là phanh được nhưng tuỳ vào lái máy thích bàn đạp nặng hay nhẹ mà chỉnh, nếu cần nặng hơn thì chỉnh thêm
 

TECHNOLOGYCK4

Tài xế O-H
Ðề: Cụm tích áp phanh xúc lốp Hyundai robex 1300-3

Cắm đồng hồ đo áp ở vị trí G3 (hoặc ACGP), nổ máy không đạp phanh để kiểm tra áp suất phanh xem được bao nhiêu và có bị dao động không nhé. Nếu kim đồng hồ bị dao động, kiểm tra độ kín của 3 van một chiều. Nứt bình tích áp có thể do đặt van áp suất quá cao.




CỤ có thể cho e xin shop manual của e này được không ah !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên