Đang tải...

Chúc anh em lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi muốn "

Thảo luận Cuộc đấu giữa lốc có van đuôi và lốc không có van đuôi

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Cai banh xe, 29/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,579
    Xăng:
    204,188 lít xăng
    Một mùa hè đỏ lửa lại đến (không phải hè ở Quảng trị năm 1972 đâu nhé), thấy các bác nói chuyện điều hòa, thôi thì cũng kiếm câu chuyện làm quà cho nó bằng chị bằng em.
    Tên câu chuyện là: điều hòa dùng lốc có van đuôi và lốc không có van đuôi, những điều hay dở và loại nào sướng hơn. Xuất phát từ câu chuyện là lần đầu tiên ngồi trên con Mercedes S gì đó mấy năm về trước, thằng bạn tôi làm trong háng Mec bảo đi xe Mec sướng hơn xe Hàn, xe Nhật mỗi cái điều hòa không bị khô da. Tôi thì nghĩ, khác quái gì nhau; nó bảo vì lốc xe Mec chạy liên tục nên sướng hơn. Hôm nay, trời nóng quá thế là phóng tác câu chuyện, mong các bác giải ngố giúp. Tất nhiên, sử dụng các ngôn ngữ, khái niệm kỹ thuật, để biện giải cho quan điểm của mình trên cơ sở công suất hệ thống, điều kiện sử dụng là hoàn toàn giống nhau, chỉ khác mỗi lốc
    Cảm ơn các bác đã đọc
     
    Đã được đổ xăng bởi vthanh1105, DVBDB, dieuhoaoto.com.vn2 tài xế khác.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,038
    Xăng:
    14,653 lít xăng
    em thấy lốc cổ điển xài piston vân dễ làm hơn. còn loại van đuôi nó khó làm và giá lại cao. nhưng được cái nó thay đổi được thể tích làm việc nên giảm được tải cho động cơ vì không đóng ngắt liên tục.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,579
    Xăng:
    204,188 lít xăng
    Như vậy, nó có ưu điểm là nhẹ máy, bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,038
    Xăng:
    14,653 lít xăng
    dạ vâng thống nhất một ý nhé cụ. tiếp tục chờ các bác lạnh tinh khiết góp ý ạ.
     
  5. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,472
    Được đổ xăng:
    2,049
    Xăng:
    6,730 lít xăng
    Nó không khó vì người việt hay chắp vá nên thành ra vậy
    Vào hãng làm xem thay hẾt không lạnh không bền mới là lạ
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghphanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,038
    Xăng:
    14,653 lít xăng
    Bác ơi còn vấn đề chẩn đoán với lốc này có gì khác biệt không bác? em cũng hơi kém về khoản này bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  7. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,472
    Được đổ xăng:
    2,049
    Xăng:
    6,730 lít xăng
    Cứ dùng đèn thử châm vào hai dây van có điện xuống mà áp cao và áp thấp không thấy đổi là toi kể cả mec hay bmw auudi lảndove hay toyta xe nhật hay đức đều hàng denso nên hầu như giống nnhau tuốt tuột
    Chỉ có bệnh chập chờn lúc mát lúc nóng thì kiểm tra hơi mất thời gian thôi có khi cho xe vào xưởng chạy thử cả ngày vẫn lạnh tê tái về nhà lại nóng đến xưởng lại không có chuyện gì mới đau
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, ngocanh_102, hieucaosu2 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,038
    Xăng:
    14,653 lít xăng
    dạ cái mà nó chết hẳn thì cũng tương đối dễ rồi bác nhỉ? nhưng nó chưa chết mà sống không bằng chết mới đau bác ạ. bác có kinh nghiệm về cách kiểm tra loại này chia sẽ cho anh em ít đi bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, ngocanh_102garaautoquangphuc .
  9. manhquang0902
    Offline

    manhquang0902 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    199
    Xăng:
    2,165 lít xăng
    Theo e thì cái hay của lốc có van đuôi là mang lại nhiều lợi nhuận cho các hãng sản xuất xe, còn cái dở là người sử dụng xe trả chi phí qúa nhiều cho việc cải tiến này. Vd: tại sao các hãng ko thống nhất dùng 1 loại để có thể lắp lẫn cho nhau trong khi yêu cầu về độ lạnh và độ bền là như nhau.
     
  10. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,640
    Được đổ xăng:
    1,066
    Xăng:
    12,164 lít xăng
    theo em thấy dòng lốc van đít mà lốc chỉ bị cảm xoàng thôi thì nhiều khi đã thấy biểu hiện ngay còn lốc không van đít vẫn chiến đấu không ngừng ngỉ đến hơi thở cuối cùng
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,273
    Được đổ xăng:
    1,585
    Xăng:
    9,751 lít xăng
    Merc nó chỉ khác là nó có chế độ lọc không khí khác biệt hơn nhờ có lọc khuẩn chứ còn lốc van đuôi của nó cũng chỉ là có chế độ ổn định, điều khiển thông minh hơn chút thôi, không có chuyện lốc khác biệt nên không bị khô da. Nó hoạt động liên tục theo cường độ ổn định hơn là dạng đóng ngắt bằng cuộn từ mặt hít mất thời gian khởi động nên cũng vì thế nhiệt độ trong xe được duy trì ổn định nhưng điều đó hoàn toàn khác với vấn đề khô da ( khô da là do da bị lấy nhiệt , mất độ ẩm mà thôi)
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, hanhthuy1990phaocoi .

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn