Đang tải...

Thảo luận Cuộn hút, cuộn giữ của máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi xuanquy2804, 12/10/15.

CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2020: ---->>>>CHÚC MỌI NGƯỜI ĐÓN CHÀO NĂM MỚI HẠNH PHÚC, BÌNH AN, NHÀ NHÀ AN KHANG THỊNH VƯỢNG ---->>>>HAPPY NEW YEAR 2020<<<<----
  1. xuanquy2804
    Offline

    xuanquy2804 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    160
    Xăng:
    704 lít xăng
    bác nào rành về máy khỏi động cho em hỏi cái : tại sao khi ta tắt nguồn đi cuộn hút cuộn giừ tạo ra hai lực từ triệt tiêu nhau đẻ máy về chi tiết ban đâu vậy . mong các bác giải thích giùm em ạ. cảm ơn ạ. hình ảnh ở dưới .untitled(49)(1).PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi P.Sang, phamminhvu89, buidinhduong1 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,643
    Được đổ xăng:
    65,075
    Xăng:
    393,991 lít xăng
    Tại vì dòng điện chạy trong cuộn hút theo chiều ngược lại, nên từ trường cũng đảo chiều luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi P.Sang, star0n2ight, bangdung3 tài xế khác.
  3. xuanquy2804
    Offline

    xuanquy2804 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    160
    Xăng:
    704 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi P.Sangphamminhvu89.
  4. chinhdinh
    Offline

    chinhdinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    377 lít xăng
    CÁI MẠCH NÀY LÀ MẠCH LUÔN ĐÓNG HAY SAO MÀ CÓ LÒ XO HỒI VỊ Ở ĐÓ NHỈ
     
    Đã được đổ xăng bởi P.Sangphamminhvu89.
  5. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Vu_Bao_Dai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    866
    Xăng:
    5,075 lít xăng
    #5 Vu_Bao_Dai, 13/10/15
    Last edited by a moderator: 13/10/15
    Đã được đổ xăng bởi P.Sang, phamminhvu89buidinhduong .
  6. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    326
    Xăng:
    1,327 lít xăng
    do 2 cuộn dây này cuốn ngược chiều nhau nên khi ST tắt thì dòng sẽ chạy từ chân 30 -> mass và dòng điện bị triệt tiêu-> 2 cuộn sẽ mất điện
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, phamminhvu89buidinhduong .
  7. TienThanh90
    Offline

    TienThanh90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    456
    Được đổ xăng:
    669
    Xăng:
    5,305 lít xăng
    cái này do lỗi kĩ thuật bác thông cảm
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  8. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    377
    Xăng:
    1,318 lít xăng
    upload_2015-10-14_1-12-5.png
    Khi khoá điện được xoay từ vị trí START sang vị trí ON, tại thời điểm này, tiếp điểm chính vẫn còn đóng, dòng điện đi từ phía công tắc chính tới cuộn hút rồi qua cuộn giữ. Đặc điểm cấu tạo của cuộn hút và cuộn giữ là có cùng số vòng dây quấn và quấn cùng chiều. Ở thời điểm này, dòng điện qua cuộn hút bị đảo chiều, lực điện từ được tạo ra bởi cuộn hút và cuộn giữ triệt tiêu lẫn nhau nên không giữ được piston. Do đó piston bị đẩy trở lại nhờ lò xo hồi về và công tắc chính bị ngắt làm cho máy khởi động dừng lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi chinhdinh.
  9. tranngocvi
    Offline

    tranngocvi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    235 lít xăng
    nguyên nhân chính là do dòng điện trong cuộn hút đi nguộc chiều triệt tiêu từ trường sinh ra ở cuộn giữ ..oke
     
  10. Phamdinh94
    Offline

    Phamdinh94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    1,590 lít xăng
    nghe các bác noi em cung hơi lơ mơ,tiện đây các bác cho em hỏi,em mới thay bộ đầu lốc của con missubisi thay xong thi nó sảy ra hiện tượng khi mà ngát lốc thi mặt hít nó không ngăt hẳn như mọi con con mà nó còn hít.rồi dần dần nhả ra khi đó hiện tượng là lốc ngắt rôì nhưng mặt hít vân kêu sẹt sẹt một tí xong mới hết nghe rất khó chiu.vậy co bác nào biết cách đấu cho no triệt tiêu hẳn không.đại loại là triệu tiêu dòng điện tự cảm trong quận từ .em da từng đọc ổ đâu là đấu thêm con điôt mà giờ tim không ra bai viết đó nên mong các bac chỉ cho.bộ đâu mới thay giờ thay lại thi mệt lắm ak.với nó la hang thuong không phai hang xin ạ
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,643
    Được đổ xăng:
    65,075
    Xăng:
    393,991 lít xăng
    Kể cả đấu đi ôt thành công thì vẫn không hết bệnh, bác nhé
     
  12. phannhon
    Offline

    phannhon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/12/16
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    906 lít xăng
    bác đã đo dây điện khiển lốc chưa xem nó ngắt nghỉ hẳn không nếu ngát nghỉ hẳn thì về sinh đầu lốc đi
     
  13. star0n2ight
    Offline

    star0n2ight Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/19
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    150
    Xăng:
    1,559 lít xăng
    hai đầu cuộn hút đều nối với một điểm thì trong cuộn hút có dòng làm sao thưa cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  14. Phamdinh94
    Offline

    Phamdinh94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    1,590 lít xăng
    E tim ra rồi.do trước nó câu lấy dương ở lốc.nên mới bị hiện tượng đấy.bỏ đi la dk ngay.chắc do trước nó bị câu thế nên mới chết mặt hít
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,643
    Được đổ xăng:
    65,075
    Xăng:
    393,991 lít xăng
    Bác nói đúng, nhưng vẫn có dòng, bác nhé
     
  16. quang duy nang
    Offline

    quang duy nang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    325
    Xăng:
    444 lít xăng
    upload_2019-12-26_10-9-14.png upload_2019-12-26_10-9-30.png upload_2019-12-26_10-12-44.png Kiểm tra cuộn hút, cuộn giữupload_2019-12-26_10-9-14.png
    a. Thử chế độ hút công
    Công tắc từ còn tốt nếu bánh răng bendix bật ra khi dây 3 đƣợc nối.

    upload_2019-12-26_10-9-14.pngupload_2019-12-26_10-9-30.png
    b. Thử chế độ giữ
    Giữ nguyên tình trạng nhƣ khi thử chế độ hút. Công tắc từ còn tốt nếu bánh răng
    bendix còn giữ còn đƣợc đẩy ra ngoài khi tháo dây thử số 1.
    - Sơ đồ 1: Đề trực tiếp qua khóa điện: (+) Ắc quy → khóa điện → cọc 50
    - Sơ đồ 2: Đề qua rơ le trung gian và công tắc chân côn. Đạp chân côn để công tắc
    chân côn đóng → bật khóa điện về vị trí STA: (+) Ắc quy → khóa điện → cuộn dây rơ
    le đề trung gian → công tắc chân côn → (-) ắc quy → tiếp điểm của rơ le đề trung gian
    đóng để cấp (+) tới cọc 50.
    - Sơ đồ 3: Đề qua rơle đề trung gian: bật khóa điện ở nấc STA: (+) ắc quy → khóa
    điện → cuộn dây rơ le đề trung gian → mát → (-) ắc quy dẫn đến tiếp điểm đóng →
    cấp (+) vào cọc 50.
     
    Đã được đổ xăng bởi P.SangCai banh xe.
  17. VanManh326
    Offline

    VanManh326 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/19
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    232 lít xăng
    Cđ hút: khóa điện > relay đề > 50> chia 2 nhánh(> quận giữ> mass và > quận hút> 30> qua máy kđ> qua chổi than> mass). Khi này lực từ cực đại thắng đc lực căng của lò xo để nối 2 tiếp điểm 30, C cung cấp điện cho máy kđ.
    Cđ giữ: khi tiếp điểm 30,C đc nối phần lớn dòng điện từ bình > 30>C> máy kđ(điện áp đủ lớn giúp máy kđ hđ)> mass
    Phần còn lại > relay đề> 30> qua quận giữ> mass
    Vì sao chỉ cần dùng quận giữ khi tiếp điểm 30, C đc đóng? Bời vì ta chỉ cần lực lớn khi nén lò xo lại, khi nén đc rồi ta chỉ cần 1 lực nhỏ để duy trì trạng thái. Đồng thời giúp tập trung điện áp cấp cho máy kđ
    NGUYÊN LÝ DÒNG ĐIỆN NÓ CŨNG TƯƠNG ĐỒNG NHƯ NGUYÊN LÝ DÒNG NƯỚC VẬY
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xeP.Sang.

Chia sẻ trang này