Đang tải...

Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi Ngutunguyen, 13/6/15.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,293
    Xăng:
    5,166 lít xăng
    Panme đo độ dày bạc . Thường dùng đo độ dày ống tròn trong gia công
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199720 tài xế khác.
  2. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    7,878
    Xăng:
    72,561 lít xăng

    Thấy chúng nó chạy đầy đường !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199724 tài xế khác.
  3. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    436
    Xăng:
    1,810 lít xăng
    #63 Bao0792, 22/6/15
    Last edited by a moderator: 22/6/15
    theo em đại tu động cơ chận là khi tài xế nó leo lên chạy 1 vòng xong nó nhảy xuống xe nhìn mình cười tươi như hoa. Vừa đi vừa nói máy "máy ngon, máy ngon". Còn chủ xe thì vui vẻ đưa tiền. Còn về yếu tố kỹ thuật thì anh em tụ hiểu với nhau. Sao lấy tiền người ta mà bản thân không hổ thẹn là được. Làm 1 cái máy còn rất nhiều yếu tố chi phối. Cái "được" mang tính chất tương đối. Quan trọng là cái tâm của thợ.

    "Im ỉm" giữ kín trong lòng thì các ae thợ khác làm sao mà "Học hỏi" nâng cao tay nghề đây!!??
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199725 tài xế khác.
  4. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #64 Ngutunguyen, 22/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Xin đính chính giúp Cụ Lạc:
    Cái ảnh số 1 &3 là Panme đo độ dày ống.
    Còn cái ảnh số 2 là Panme
    đo lỗ miệng ngắn thang đo từ 5-30 mm.


    Dùng Panme loại này để đo kiểm độ dày của bạc biên, balie...
    Nếu không tìm được thì có thể dùng Panme đo ngoài thang 0-25 mm thêm 01 ống nhựa hoặc cao su (Lỗ trong bé hơn 8 mm 1 chút) và 01 viên bi "Tròn" Φ 8 mm là có thể dùng thoải mái nhé. (Xem thêm hình)
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199722 tài xế khác.
  5. vietnhatauto11
    Offline

    vietnhatauto11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    1,171
    Xăng:
    4,241 lít xăng
    BẨM CỤ, NHƯ ĐÃ HỨA, NHÀ CHÁU XIN ĐƯA VÀI CÁI ẢNH EM FX 250 LÊN ẠDSC_0165.JPG DSC_0166.JPG DSC_0169.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199724 tài xế khác.
  6. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,293
    Xăng:
    5,166 lít xăng
    Động cơ cumin 6D102 bơm VE . Em này có thể bị chế vào từ động cơ pc200-6e
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199722 tài xế khác.
  7. chxm
    Offline

    chxm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    1,197
    Xăng:
    6,848 lít xăng
    mọi điều chưa đủ nhưng cá nhân tôi thấy những kỹ thuật hoàn hảo, hay dụng cụ chuẩn ,đầy đủ đi chăng nữa thì cánh thợ vẫn đề phòng những việc không do mình gây ra
    - piton bơm cao áp bị nhầm chủng loại vì lý do nào đó
    - kim phun cũng vậy( đầu phun sai tia, thiếu tia ) cũng thật tai hại. chủ không cần biết thợ nói gì, giải thích thế nào. chỉ cần biết ngon bổ rẻ mà tốt. thế mới đau em không các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199723 tài xế khác.
  8. josephvanbac
    Offline

    josephvanbac Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    303
    Xăng:
    1,041 lít xăng
    Con này của nhà cụ bắt được bệnh chưa, nhà cháu có shop manual của dòng D85 A,E,P-18 thôi, dùng động cơ Cummins NT 855-C. Không biết có giúp được cụ không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199722 tài xế khác.
  9. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #69 Ngutunguyen, 23/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Đã bẩu ở trên roài: 6D102 là "Tên gọi" của riêng KOM nhé. Nếu nói đó là động cơ Cummins đường kính xy lanh 102 mm thì lại được.

    "Nó" là động cơ của Cummins đấy!!! Có lẽ là Engine Model: 6BTA_5.9. (Nhìn đường đi của mấy cái ống lên kim phun, vị trí bắt lọc diesel và đường nước làm mát khí nạp)

    Theo thông tin từ "Vỉa hè": khi đưa thiết bị vào Mỹ thì bắt buộc phải dùng động cơ của nước "Nó".

    Riêng KOM không "Muốn thế" và chơi theo cách riêng: Làm luôn cái động cơ có "Hình dáng" và "Yêu cầu" gần giống với máy Mỹ ( Giống Cummins nhất).

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199726 tài xế khác.
  10. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,293
    Xăng:
    5,166 lít xăng
    Nó là con komatsu cumin 6d102 mà cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4519 tài xế khác.
  11. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #71 Ngutunguyen, 23/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Còn mấy cái "Chú ý nhỏ" nhưng "Tác hại bất ngờ" xin quăng lên nốt:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4524 tài xế khác.
  12. vietnhatauto11
    Offline

    vietnhatauto11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    1,171
    Xăng:
    4,241 lít xăng
    nhà cháu chưa làm vì máy vẫn hoạt động, chủ máy đợi rảnh rỗi hhaj xuống mới làm, cụ có tài liệu gửi nhà cháu xin bản được không ạ, vô cùng cám ơn cụ. vietpham0305@gmail.com
    [MERGETIME="1435079083"][/MERGETIME]
    chuẩn nó đấy cụ ạ, bẩm cụ có tài liệu cho nhà cháu xin một bản để làm cho tỏ con mắt không ạ. cám ơn cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199721 tài xế khác.
  13. josephvanbac
    Offline

    josephvanbac Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    303
    Xăng:
    1,041 lít xăng
    Đã chuyển cho cụ rồi nhé cụ @vietnhatauto11
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199719 tài xế khác.
  14. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #74 Ngutunguyen, 24/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Gặp ngày mưa gió bão bùng!!! Không có vược gì làm...lên chém chuối chơi!!

    Dụng cụ 1: Thùng rửa tiết kiệm dầu.

    Giới thiệu sơ lược tiểu sử: Theo thông tin từ "Vỉa hè" thì cái thùng rửa này do người Mỹ nghĩ ra, "Mấy cậu sinh viên du học Nhựt bổn xào xáo ý tưởng" sản xuất rồi bán lại cho Mỹ. ( Nói là "Mấy cậu" chứ giờ cũng 80-90 tuổi roài)

    Qua quá trình sử dụng thấy "Nó" có nhiều cái chưa hợp lý, "Lão PM" đã sửa lại thiết kế tý chút để hợp với "Phong thủy".

    Tùy theo "Quy mô" của xưởng mà thiết kế kích thước cho phù hợp. Đã đến tận nơi chứng kiến 1 anh làm liền 1 phát 3 cái thùng như thế và phát biểu "Rằng thì là": Với "Chi phí ban đầu" cho mỗi thùng khoảng 50-60 lít dầu diesel rửa "Thoải con gà mái" 2 năm mới phải thay dầu mới.

    Hướng dẫn sử dụng:

    Lớp dầu rửa màu "Xanh da trời" cao khoảng 10-12 cm và lớp "Lưới sắt màu đỏ" nằm ở giữa là Ôsờkê.

    Tùy theo mức độ và số lượng chi tiết "Bẩn" được rửa mà quy ra số ngày để xả nước và cặn bẩn.

    Cách xả cặn như vầy: Cứ vặn van xả cho tới khi hết nước trong thùng (Cái này đổ thải), xả riêng dầu rửa ra thùng chứa, nhấc giá và lưới sắt ra để vệ sinh đáy thùng.

    Vặn van xả, đổ chỗ dầu vừa xả ra trở lại thùng rửa, đổ lượng nước mới là có thể "Lại chiến đấu tiếp".

    Em nó đây:


    [​IMG]
    Chú ý: Với "Không gian" nhà xưởng nhỏ hẹp thì nên thiết kế thêm cái nắp đậy, vừa kín "Hơi" lại đề phòng được "Hỏa hoạn" nhòm ngó.
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199727 tài xế khác.
  15. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    #75 tuvandeu1979, 24/6/15
    Last edited by a moderator: 24/6/15
    Hay rất hay... Cái thùng tiết kiệm này rất đc đấy ạ!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199718 tài xế khác.
  16. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #76 Ngutunguyen, 24/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Dụng cụ 2: "Máy hạ vai lốc vận hành bằng sức cơm".

    Nếu lốc động cơ bị "Dập" hoặc "Cong vênh" phải phay phẳng lại thì "Độ nhô" giữa xy lanh và lốc sẽ "Tăng lên", hệ quả là "Lực đè lên vai lốc" lớn hơn thiết kế. (Rất dễ nứt lốc)

    Để xử lý việc này phải "Tiện thấp vai xy lanh" xuống hoặc dùng "Dụng cụ" chuyên dùng để "Hạ vai lốc".

    Cái món hạ vai lốc thì cơ sở chuyên xử lý về lốc thường thoái thác cho rằng thì là "Bọn tôi không có máy để làm việc đó", "Dụng cụ" chuyên dùng thì không phải lúc nào muốn là mua được.

    "Lộn ruột" chế lấy cái "Dụng cụ hạ vai lốc" chơi...không ngờ lại "Ngon,bổ, rẻ" mới đau!!!


    Em nó đây:
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199724 tài xế khác.
  17. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,293
    Xăng:
    5,166 lít xăng
    Nhìn cũng đẹp mỗi cái ko chịu chụp con dao. Hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199721 tài xế khác.
  18. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #78 Ngutunguyen, 25/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    ĐIÊU!!!

    [​IMG]
    Còn cái BƠM CAO ÁP thì xử lý như thế nào nhỉ??!!

    Cụ nào biết cách kiểm tra, xử lý "Chuẩn nhất" chỉ giúp cái đi.......

    (Cách cân chỉnh và địa chỉ tin cậy xung quanh Hà lội nhé)
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199725 tài xế khác.
  19. vietnhatauto11
    Offline

    vietnhatauto11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    1,171
    Xăng:
    4,241 lít xăng
    vô cùng cám ơn cụ, có gì cần nhà cháu sẽ call cụ, mong cụ sẽ đóng góp nhiều hơn cho diễn đàn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199719 tài xế khác.
  20. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    Thưa Cụ! Cụ chơi kiểu thủ công thì em cũng xin góp thêm chút xíu ý cò là cân bơm theo phương pháp cổ lỗ ạ. Đó là kiểu cân bơm ngưng trào đấy ạ.... Chiến ngay tại chỗ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Banthan, kysuotovlute, voquocviet_199723 tài xế khác.

Chia sẻ trang này