Đang tải...

Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi Ngutunguyen, 13/6/15.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng

    "Cân bơm ngưng trào"???

    Cụ nói rõ hơn được không ạ!!
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4521 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,293
    Xăng:
    5,166 lít xăng
    Cụ giới hạn cho loại bơm cao áp dạng dãy thôi nhé.
    Gã cho cân bơm theo dòng máy
    1 bánh lốp hoặc ô tô ra nguyễn dương
    2 máy cẩu hay xúc xích ra thuận boss
    Nhưng cả hai cơ sở này chưa phải cân bơm đạt chuẩn mà mới chỉ là khá nhất mà thôi
    Tại sao:
    1/ chọn cho 6 pis có cửa mở dầu giống nhau là chưa thấy bao giờ ( nhập tủng của mà)
    2/ cân để hiểu về điều tốc màng hơi là bỏ qua
    3/ cân thiên về đều lưu lượng chứ không khảo sát kỹ góc phun
    4/ rất hiếm khi kiểm tra áp suất van triệt hồi chỉ kiểm tra còn hay mất
    5/ Gã còn đang đi học các cụ vào chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4524 tài xế khác.
  3. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    Dạ thưa Cụ! Phương pháp cổ xưa lúc đó máy cân còn rất hiếm cho nên các bậc tiền bối phải dùng đến phương pháp này thôi. Nhưng khá chuẩn chỉ tội hơi mất thời gian. Âu cũng là cái khó bó cái khôn thôi ạ. Em thấy d/đ nhiều bậc tiền bối cao thâm cho nên cứ cố đợi các Cụ sẽ trả lời. Mạn phép Cụ cho em trình bày sau ạ...
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4520 tài xế khác.
  4. vietnhatauto11
    Offline

    vietnhatauto11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    713
    Được đổ xăng:
    1,171
    Xăng:
    4,241 lít xăng
    nhà cháu đang có em 6d102 cần cân kim bơm đây nài, cụ chỉ sớm giùm xem có kiếm được bữa bia không nhể
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4520 tài xế khác.
  5. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    Thưa Cụ! ko biết Đểu em có nhớ nhầm ko bơm cao áp của máy KOMATSU ...6D102 có mỗi một piston (lông giơ) nông dân như nhà em gọi nó là bơm quét thì cân cái gì ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4520 tài xế khác.
  6. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #86 Ngutunguyen, 27/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/15
    Cụ cho nhà cháu xin 1 bản vào ngay chỗ này có được không ạ???
    Nói lại cho rõ ràng nhé!!!
    Khi bơm kim kém thì động cơ khó nổ và không phát huy hết công suất (Máy rin thì bơm cao áp cũng còn Rin nhé)....phải mang bơm kim đi làm lại, có thể phải thay cả "Pít và kim" thế thì công việc của thợ đ/c sẽ như thế nào mới đạt chuẩn:
    1- Khâu chuẩn bị trước khi mang bơm kim đi cân chỉnh??
    2- Phải làm hoặc bàn giao "Điều gì" cho thợ cân bơm??
    3- Thợ cân bơm sẽ phải làm gì trước khi thay "Pít và kim"?? (Món này chắc phải nhờ đến Cụ nào chuyên cân bơm cao áp có lòng hảo tâm mà giao lưu cùng với anh em roài!!??)
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4521 tài xế khác.
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #87 Ngutunguyen, 28/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Chắc là hết "Khứa" roài!!??
    Nói đến "Cái sự học" thì "Chém" kinh thế....nói đến "Làm thật" sao chẳng thấy "Cãi nhau" nữa nhỉ??!!


    Còn vài cái dụng cụ tự chế....tìm được cái nào sẽ quăng lên cái đó vậy.

    Vam xy lanh "Ướt" đa chức năng đê......

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4531 tài xế khác.
  8. Kom.Hyundai
    Offline

    Kom.Hyundai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    261
    Xăng:
    1,300 lít xăng
    Cái này của Thầy thì van được các loại xylanh nhỉ. Nhìn như đồ của ''Tây''.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4520 tài xế khác.
  9. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    649
    Xăng:
    2,663 lít xăng
    tại do kinh nghiệm ít lên ko dám nói ah, chứ cháu là cháu vẫn hóng ạXe dap teen
    tiện cho cháu hỏi: ở bài trước chú có tư vấn độ nhô của đầu kim pun trên mặt máy, cái đó chấu cũng chưa hiểu rõ, chú giải thích thêm dc không ah,( khi thay đổi độ nhô thì ảnh hưởng ntn ah) thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4522 tài xế khác.
  10. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    1,649
    Xăng:
    5,568 lít xăng
    độ nhô của kim phun phụ thuộc hoàn toàn vào từng loại máy cụ thể vì nó phụ thuộc vào hốc pitsong gờ pitong chính vì vậy không thể thay đổi độ độ nhô của kim ,ngoài ra khi độ nhô không thay đổi nhưng góc phun tia phun của mỗi loại kim đều khác nhau nên khi thay cố gắng thay loại đúng mã và hàng xịn . đôi khi không có thay cố gắng tìm loại tương đương ,nhưng sẽ có thể khói hoặc chất lượng cháy không hoàn hảo hoặc nếu pitong bằng nhôm tia phun không đúng có khi còn chẩy đỉnh do nhiệt.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4524 tài xế khác.
  11. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    981
    Được đổ xăng:
    2,014
    Xăng:
    1,233 lít xăng
    Lại nói đến bơm cao áp .các cụ cho em hỏi tý cùng 1 cái động cơ komatsu 6d95 lắp trên máy pc120 và pc100-3 .em thấy họ ghi chỉ số công suất khác nhau vậy phần chênh lệch công suất ấy có phải do cái bơm cao áp nó quyết định không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4521 tài xế khác.
  12. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    649
    Xăng:
    2,663 lít xăng
    thế cho đệ hỏi là khi thay long đen kim và phay mặt máy thì độ nhô kim có thay đổi không ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi voquocviet_1997, Tungbk45, ngokngech91930819 tài xế khác.
  13. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    #93 tuvandeu1979, 28/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/15
    Cho Đểu em hóng hớt tý... Nói về cái (độ nhô) dùng từ dân dã cho nó dễ hiểu. Nhưng thực chất trên phương diện kĩ thuật thì nó là khoảng cách cao thấp của tầm phun tùy thuộc vào thiết kế kiểu buồng đốt và số lượng lỗ dầu trên kim phun làm sao để phát huy triệt để hiệu suất động cơ ( còn tại sao thì cho phép em diễn giải vào bài sau) Vì hôm nay mạng nhà em nó kém quá.

    .... Dạ thưa các Cụ có những đ/c thiết kế kiểu buồng đốt phụ thì chẳng nhìn thấy cái (độ nhô) của kim phun đâu ạ...
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4519 tài xế khác.
  14. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #94 Ngutunguyen, 29/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/15
    Shop manual Eng.95L_Series
    Từ trang 387-504 nói đến "Đặc tính của bơm cao áp và áp suất kim phun" theo từng loại xe riêng biệt.
    Không biết mấy ông thợ cân "Heo béc" lấy cái gì làm cơ sở để làm cho "Chuẩn" nhỉ???
    [MERGETIME="1435550757"][/MERGETIME]
    Khi làm bất cứ việc gì liên quan đến "Độ nhô" đều phải đưa nó về "Chuẩn".
    Ví dụ: khi phay mặt máy thì phải đặt làm gioăng quy lát "Dày" hơn.

    Thay hay "Quên" cho thêm "Long đền" lót vai kim....Hậu quả dư lào thì xin mời Lão @chxm vào "Chém".... cho ae học hỏi tý đê....
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4521 tài xế khác.
  15. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    981
    Được đổ xăng:
    2,014
    Xăng:
    1,233 lít xăng
    Như vậy mấy cụ cân bơm chỉ cân chỉnh nó chung chung lên nhiều khi cái động cơ nó không thể ngon dc phải không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4517 tài xế khác.
  16. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    3,801
    Xăng:
    23,197 lít xăng
    #96 Ngutunguyen, 30/6/15
    Last edited by a moderator: 12/7/15
    Dùng "Bóp xéc măng" để đưa piston vào lòng xy lanh....nhiều khi rất chi là bực mình.

    Cái "Mép bên trong của Nó" cứ bị cuốn theo...chèn vào giữa lòng xy lanh và piston...lại phải "Lôi ra ấn vào"...Rất là mất thời gian.

    Cải tiến cái "Bóp xéc măng" thêm tý chút... "Dùng thấy khoái" hơn nhều.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4522 tài xế khác.
  17. tuvandeu1979
    Offline

    tuvandeu1979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,136 lít xăng
    #97 tuvandeu1979, 30/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/15
    Thưa Cụ! Theo ý hiểu của Đểu em thì cái topic này mang tính chất dạy dỗ các a/e đồng nghiệp có thêm đc kinh nghiệm khi lắp ráp đ/c. Nhưng ta cứ chiểu theo tựa của đầu bài mà đưa ra một vài cái đ/c cụ thể để a/e đc đóng gop ý kiến. Tránh bị chìm xuồng chủ đề....
    Vài lời góp ý mong Huynh trưởng bỏ quá!!!
    Kính.

    Ôi cái mạng nhà em gõ có mấy chữ thôi mà mất nửa ngày... Đểu thật.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4516 tài xế khác.
  18. buocchanleloi
    Offline

    buocchanleloi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    517 lít xăng
    Tiện đây các bác cho e hỏi mài cốt máy thì có phải phay lốc máy ko ạ, khi nào thì phải phay lốc?
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4517 tài xế khác.
  19. ducgiang8511
    Offline

    ducgiang8511 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    280
    Xăng:
    2,016 lít xăng
    E mới đại tu xong động cơ 6HK1 vì bị bó hơi và hết dầu nhớt xoay bạc đầu to máy số 6. Khi lắp ráp cũng đã rất cẩn thận khâu vệ sinh. Ráp trong phòng kỹ thuật 1 mình độc diễn. Đo kiểm kỹ càng. Nhưng khi đại tu xong thì máy yếu bất thường. Em đã kiểm tra áp suất nén. Đổi kim phun, turbo bơm cung cấp nhiên liệu và các loại cảm biến của động cơ khác hoạt động bình thường sang mà vẫn không có gì thay đổi. Trước khi đại tu do bị bó hơi máy 1 và 6 nhưng cũng không yếu như vậy. Trường hợp này em chưa gặp trên bất cứ xe nào khi mới đại tu xong cả. Xin mời các Cụ chém cho em phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, voquocviet_1997, Tungbk4518 tài xế khác.
  20. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    981
    Được đổ xăng:
    2,014
    Xăng:
    1,233 lít xăng
    Nếu cốt máy của cụ nó bị mòn theo thời gian và các cổ balie không bị xoay thì không cần phóng lại lốc .còn bị bó trục hoặc cong gãy xoay bạc thì phải phóng lại lốc chứ không phải phay như cụ nói
     
    Đã được đổ xăng bởi voquocviet_1997, Tungbk45, ngokngech91930815 tài xế khác.

Chia sẻ trang này