Đặt cam không dấu

H
Bình luận: 120Lượt xem: 87,111

ga_auto37

Tài xế O-H
Mà nghe nói bác được tặng bộ All Data rồi, bác mở ra sẽ thấy nó liền
Bản online thì nó hay ở chỗ là không phải mua láp tốp và vào điện thoại tốt..nhưng hạn chế là cái ông cho em tạo tài khoản dùng được có vài ngày là hết .k vào được nữa..giờ có cụ nào giỏi tin học hack nick hay tạo tài khoản all data dùng miễn phí thì ngon..
 

DoHoangTien

Tài xế O-H
Em củng thấy sai ở đây
Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy

- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại."
 

vuthanhnguyenty

Tài xế O-H
nói chung ta nên lấy đầu máy lam máy 1......cứ bên tay trái hướng mình nhìn vào đầu máy minh lam điểm tựa máy 1......cứ nhuu thế minh cân phối khí thoy.....lấy hơi và giấy nhét vao lỗ bugi va tìm thứ tự thì nổ......
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
bác đang đặt máy 1 ở cuối nén đầu nổ mà bác căn xupap máy 1 chớm mở thì đang ở kỳ hút rồi. đầu kỳ hút.
Khi chưa lắp cam vào thì chưa có khái niệm cuối nén đầu nổ hay cuối xả đầu hút bác ạ. Chỉ khi ta lawpscam vào rồi thì mới nói được cuối kỳ nào thôi. Như cụ chủ thớt làm thì lúc đặt xong máy 1 đang ở cuối kỳ xả. Còn như cụ, nhìn xupap nạp của máy song hành với máy 1 thì lắp xong, tại vị trí đó máy 1 đang là cuối nén. Cả hai đều đúng chẳng có ai sai hết
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
Vâng cảm ơn cụ.nhưng vẫn thắc mắc là cái dụng cụ đó nó kẹp trục cam kiểu gì mà sao đúng tầm sản xuất được cụ nhỉ..
Em chưa làm nhưng xe như thế nhưng em có xem qua một kiểu đặt cam bằng dưỡng rồi: Ở đuôi trục cam nạp và cam xả có rãnh lệch tâm. Khi đặt cam thì dùng một thanh thép dày gần bằng rãnh ở đuôi trục cam. Đặt thanh thép đó nằm ngang trên nắp máy rồi đẩy ăn vào rãnh ở đuôi trục cam. Nó chỉ có 1 vị trí vào được thôi, bác xoay đi 180 độ cũng không vào được vì nó lệch tâm mà. Còn trục khuỷu thì đặt ở ĐCT như bình thường. Như vậy đó bác
 

TrongCuong

Tài xế O-H
Khi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách tiến hành đặt cam không dấu
1. Đặt cam chính xác
a. Điều kiện cần thiết để tiến hành đặt cam không dấu
- Xác định đúng xupáp hút và xả ở từng máy
- Biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của xupáp hút hoặc xupáp xả
- Chiều quay của động cơ
b. Trình tự tiến hành
- Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy
- Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà
- Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút
- Lắp trục cam vào động cơ.
- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào
- Lắp bộ phận căng đai.
- Lắp các chi tiết hãm vào
Chú ý: Khi lắp đai dẫn động không để cho trục cam quay, nếu không quá trình đặt cam sẽ bị sai
2. Đặt cam gần đúng (theo kinh nghiệm): Phương pháp này dùng khi không biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của các xupáp.
- Quay trục khuỷu cho piston của máy số 1 lên ĐCT.
- Lắp trục cam vào động cơ và quay trục cam cho đến khi vấu cam hút của máy số 1 bắt đầu tác động vào xupáp hút.
- Đánh dấu thứ nhất trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với điểm cố định trên thân máy (hoặc nắp máy)
- Quay trục cam theo chiều làm việc cho đến khi vấu cam xả của máy số 1 bắt đầu tách khỏi con đội (hoặc đuôi xupáp), lúc này xupáp xả bắt đầu đóng. Đánh dấu thứ 2 trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu trên thân máy (hoặc nắp máy).
- Đánh dấu thứ 3 chia đôi góc tạo bởi hai dấu trên puly (hoặc bánh đà). Thông thường ở các động cơ, góc mở sớm xupáp hút nhỏ hơn góc đóng muộn xupáp xả vì vậy ta nên đánh dáu hơi lệch về phía dấu thứ nhất (mở sớm xupáp hút)
- Quay ngược trục cam lại để dấu thứ 3 trùng với dấu cố định.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào. Nếu các răng trên bánh đai (hoặc bánh xích) không trùng với các răng đai (hoặc xích) thì có thể quay trục cam đi một chút để các răng trùng với các rãnh trên bánh đai (hoặc xích)
- Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích)
- Lắp các chi tiết hãm
* Nếu động cơ hoạt động không tốt có thể phải điều chỉnh lại góc đặt cam
Bác cho em hỏi là theo như cách đặt cam của bác là đặt máy 1 là cuối xả đầu hút chứ ko phải cuối nén đàu nổ đúng ko ạ. Lúc này máy 4 đang là đầu nổ đúng ko ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên