Đang tải...

Hỏi Đặt dấu bơm cao áp động cơ ISUZU 6WG1

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi Quangha.87, 26/3/20.

  1. Quangha.87
    Offline

    Quangha.87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    629 lít xăng
    Bác nói đúng em không phải chuyên động cơ. Nhưng e thấy đa phần thợ động cơ mở nắp dàn cò ra quay cho máy 1 ra dầu rồi đặt chỉnh bánh răng bơm cao áp nếu nổ sớm hay muộn cho lệch 1 răng. Tiện đây em đang có máy pc30 em mới mua chủ cũ nói mới làm động cơ nhưng em nó bị nổ granti thì khói đen, khói cay mắt toàn mùi dầu sống dạng đốt chưa hết, ga to lên đỡ khói em quay video bác nghe máy xem giúp em nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi7 tài xế khác.
  2. hanh73
    Offline

    hanh73 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/17
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    485
    Xăng:
    821 lít xăng
    Theo kinh nghiệm cua mình. Minh ko cần dấu. Tháo kim phun máy số 1. Quay máy số 1 theo chiều máy nổ. Khi máy 1 xup lắp hút đóng hết. Là lúc hành trình Pitt tông đi lên. Ban dùng một que nho, cắm vào lỗ kim phun máy số 1 .vừa giữ vừa quay, để tim điểm chết trên cùng. Đánh dấu vào bu ly va thân máy. Bơm cao áp ....cho dầu dierel vào khoang chứa bơm bơm cao ap . Quay từ từ đầu bơm cao áp theo chiều hoạt động. Khi rác co đầu bom máy số 1 chớm cấp dầu. Đánh dấu giữa thân bơm và đau bom cao ap. Giữ nguyên 2 dấu động cơ va bơm cao áp. Khớp vào, bắt ốc chặt chẽ la song (liu y . Máy cơ góc phun sớm của từng loai may. Trước khi lắp ta quay đầu bu ly ngược lại với dấu tư 12 -18 độ) chúc các bạn thành công...
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi7 tài xế khác.
  3. nhattb
    Online

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,592
    Được đổ xăng:
    5,724
    Xăng:
    37,632 lít xăng
    Mợ ơi nhà cháu lấy đâu ra tài liệu nên phải làm mò, mợ có thì mới biết dấu chuẩn, còn nhà cháu không nổ máy thì chịu, không biết đã đúng tầm chưa, nhiều con bơm không có đinh cavet nhà cháu còn loay hoay đặt đi đặt lại tới khi nào nổ ngon thì thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi8 tài xế khác.
  4. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    2,147
    Xăng:
    6,661 lít xăng
    tất cả đều có dấu hết nhé, chỉ có điều họ đặt ở đâu tùy theo từng nhà sản xuât nhé ,thường thì ở bánh đà phụ chính tôi không nhớ rõ nhung đánh chữ T hoạch O gì đó. nếu không tin tưởng có thể tháo nắp cò số 1 ra để xác định, còn cumin có thêm chốt bơm cao áp để đánh dấu ở bơm là số 1 nổ . tóm lại là hiểu nguyên lý sẽ dễ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi8 tài xế khác.
  5. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,146
    Được đổ xăng:
    3,033
    Xăng:
    5,450 lít xăng
    Thế thì người ta mới nói là " học phải đi đôi với hành". Không nên chỉ dựa vào kinh nghiệm mà nên tích lũy thêm kiến thức qua sách vở, bạn bè.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi7 tài xế khác.
  6. hoatminh
    Offline

    hoatminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/20
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    39 lít xăng
    hay ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi4 tài xế khác.
  7. Quangha.87
    Offline

    Quangha.87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    629 lít xăng
    *****
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi5 tài xế khác.
  8. HyundaiPorter2
    Offline

    HyundaiPorter2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/19
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    716
    Xăng:
    5,683 lít xăng
    Ở đây các cụ nói đi đâu cả. Chủ thớt đưa lên là dấu cao áp của con máy đang chạy nổ bình thường chỉ có điều sôi nước
    Nói vấn đề đặt bơm: tôi không bàn đến các cụ đặt thế này thế kia đúng hay sai. Vấn đề ở đây đang nói là bơm phải đặt đúng theo dấu của nhà sản xuất rồi, còn làm thế nào lắp đúng là chủ đề khác
    Khi đã lắp đúng dấu của nhà sản xuất rồi vậy tại sao nhiều xe vẫn nổ không ngon, có thể do sớm hoặc muộn bơm. Vậy dấu của nhà sản xuất chỉ mang tính tương đối, vì thế họ chế tạo bơm cao áp có thể xoay được để có thể điều chỉnh mức phù hợp
    Đó là trả lời cho câu hỏi tại sao đã đặt đúng dấu mà còn phải nổ máy để xem chuẩn hay chưa
    Vậy tại sao lại có sự sai lệch khi đã lắp đúng dấu và phải xoay bơm cao áp: do nhiều nguyên nhân như các chi tiết ăn khớp đồng bộ đã cũ hao mòn đối với loại bánh răng, và bị dãn với loại dây Cuaroa. Mà đã nói đến dây dai cuaroa thì không bao giờ có độ chính xác như bánh răng. Hoặc áp của bơm cao áp và áp của kim phun cân chỉnh không ăn khớp với nhau, một trong 2 cái áp bơm hoặc áp kim có độ trễ hoặc sớm hơn
    Vì vậy bắt buộc phải chỉnh xoay đặt bơm cao áp phù hợp. Và phải chẩn đoán bằng cách nghe tiếng máy tại chỗ hoặc cho kéo tải....
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi6 tài xế khác.
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,146
    Được đổ xăng:
    3,033
    Xăng:
    5,450 lít xăng
    1.Cụ giải thích hộ tôi xem tại sao dấu bơm thường được đánh trên vỏ bơm và trục bơm ?
    2. Cùng một sery động cơ, tại sao có máy thì góc phun sớm 16 độ, máy thì 18 độ, máy thì 20 độ. Nhờ Cụ thông não hộ phát?
    3.Cụ giải thích thêm về đoạn này: "Hoặc áp của bơm cao áp và áp của kim phun cân chỉnh không ăn khớp với nhau, một trong 2 cái áp bơm hoặc áp kim có độ trễ hoặc sớm hơn"

     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, CHUNG HUU8 tài xế khác.
  10. HyundaiPorter2
    Offline

    HyundaiPorter2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/19
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    716
    Xăng:
    5,683 lít xăng
    Cụ hỏi mà cụ không chịu thông não bài viết của tôi đã
    1. Câu hỏi ngớ ngẩn nhất tôi gặp. Tôi không biết cụ đang nói là dấu để lắp đúng bơm hay là dấu để xoay bơm. Đối với bơm vỏ lắp vào bưởng máy thì dấu trên vỏ là chắc chắn. Đối với bơm dẫn động qua trục trung gian thì dấu 00 nằm trên mặt bích của trục trung gian, và mặt bích nối bơm với trục trung gian có lỗ oval có thể điều chỉnh được
    2. Cụ tự thông não cái này thì tự mình trả lời được: tại sao máy mới dấu đúng, bơm vạch 00 mà có máy phải xoay bơm sang trái, có máy phải xoay bơm sang phải. Và nhà sản xuất không quên làm cho nó có thể xoay để điều chỉnh được.
    3. Tôi hỏi cụ ví dụ: áp bơm 250bar, áp kim 220bar. Vậy cụ không xoay chỉnh khi chưa cân lại bơm kim thì có chạy được không? Áp bơm và áp kim không bao giờ là con số tuyệt đối. Bởi nó là cơ khí
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi5 tài xế khác.
  11. nhattb
    Online

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,592
    Được đổ xăng:
    5,724
    Xăng:
    37,632 lít xăng
    Nếu commonrail thì có cần đánh dấu bơm không ạ, và cả góc phun sớm không các cụ, loại bơm kim truyền thống chắc mấy nữa bị cho về dĩ vãng hết rồi, nghiên cứu sâu về nó mệt lắm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi5 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,231
    Được đổ xăng:
    76,109
    Xăng:
    452,101 lít xăng
    Khổ trước thì sướng sau mà bác. Nghiên cứu về nó sẽ rất mệt, nhưng nó là nền móng về máy dầu rồi. Nắm dầu cơ chắc thì sẽ vững khi làm về dầu điện tử
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi4 tài xế khác.
  13. dinhlongzzzzz
    Offline

    dinhlongzzzzz Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/2/19
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    300 lít xăng
    tài liệu ở đâu vây anh ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, Gohome333, phanKhoi1 tài xế khác.
  14. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,146
    Được đổ xăng:
    3,033
    Xăng:
    5,450 lít xăng
    Trước hết, xin cảm ơn Cụ vì đã rất thật thà, thẳng thắn. Tham gia diễn đàn cũng được mười mấy năm nhưng chưa bao giờ tôi nhận được câu trả lời thẳng thắn như thế này. Tuy nhiên, câu trả lời của Cụ khá là vội vàng. Để trả lời cái câu hỏi rất ngớ ngẩn ấy của tôi một là cả một kho kiến thức đấy thưa Cụ. Thêm tý hình nữa cho Cụ trả lời cho nó chuẩn nhé!


    Timing(3).png

    Timing1.png

    Timing.png
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3335 tài xế khác.
  15. Quangha.87
    Offline

    Quangha.87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    629 lít xăng
    Vẫn có dấu bác nhé. 6wg1 có 1 con cảm biến crank trên bơm nếu lắp sai dấu sẽ không nổ được.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3331 tài xế khác.
  16. Quangha.87
    Offline

    Quangha.87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    629 lít xăng
    Bác nói đúng ý của em. Máy của em nổ không khói , đề phát ăn ngay, nghe tiếng nổ nó không được chắc nó kiểu như trống bục ý và điều e băn khoăn khi nổ sớm hay muộn thì hiện tượng đông cơ có khói không. Nổ sớm phải có khói trắng, muộn phải có khói đen?
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3334 tài xế khác.
  17. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    2,147
    Xăng:
    6,661 lít xăng
    đặt bơm thôi mà có gì đâu ,máy nào thì cũng có dấu hết căn cứ trên bánh đà chính phụ quay máy về số 1 nổ tiếp tục quay bơm về đúng dấu ở bơm và khớp lai cả hai cùng có dấu,sau đó diều chỉnh sớm muộn túy vào thực tế động cơ.
    còn trên thực tế có hàng nghìn động cơ hàng tram hãng ,tất cả chúng đâu phải cái nào cũng có tài liệu , và cũng rất nhiều hệ thống nhiên liệu khác nhau .
    vì vậy bắt buộc chúng ta phải học hỏi và tìm tòi bởi không hiểu nguyên lý thì sẽ không làm được . nếu hiểu rồi thì sẽ dễ dàng hơn trong công viêc
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3335 tài xế khác.
  18. quocsanghua
    Offline

    quocsanghua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/11/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    371 lít xăng
    Rút cảm biến cam ra nổ thử nếu còn nóng nước thì ko phải sai dấu nhé. Rút cảm biến sẽ đề dài tua hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3333 tài xế khác.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,231
    Được đổ xăng:
    76,109
    Xăng:
    452,101 lít xăng
    #39 Cai banh xe, 9/4/20
    Chỉnh sửa cuối: 9/4/20
    Tôi cũng muốn được ngớ ngẩn như bác lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3333 tài xế khác.
  20. quocsanghua
    Offline

    quocsanghua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/11/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    371 lít xăng
    Tài liệu này chỉ dùng cho bơm kim cơ thôi nha bác, còn 6wg1 nó dùng commonrail nó nhận tín hiệu cam, cơ để phun mà cam này nằm trên bơm cao áp nếu bác đặt sai nó sẽ báo lỗi ko đồng bộ . Nhưng nếu sợ độ lệch ít chưa kích hoặt dk mã lỗi thì bác có thể rút cam ra đê hộp chỉ nhận tín hiệu cơ để phun nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi vuhoangk6, tnthemnhau, Gohome3333 tài xế khác.

Chia sẻ trang này