Đau đầu với con jupiter

J
Bình luận: 155Lượt xem: 13,020

thieunguyena@90

Tài xế O-H
Tình hình là hôm nay ra hãng hỏi mua cục kích thì jupiter v cục kích không bán rời, phải mua nguyên cụm cuộn lửa và cả cục kích, e hỏi giá thì báo là 945k, giá chát quá các bác có cao kiến gì k ạ? :(
ghê nhỉ không ngờ lại cao như thế nhỉ . đến tiệm nào đó hỏi mua lại họ cục kích thôi . cái mới đúng là nó gộm với nhau mà nên không bán rời
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
em
em thì chiu đó . bác ra tiệm bất kỳ hỏi mua một cái cục kích là có lẽ họ bán thôi . hầu như giống nhau chỉ khác nhau cái khoảng cách bắt vít .em đc làm mấy cái xe tàu thôi chứ xe đó chưa làm hjhj .
- Hàng bãi thì ra chợ trời thôi, cũng hên xui, lúc có lúc không
- Quấn thì là quấn thôi, nó là 1 cuộn dây thôi mà. Đo dây, mua về quấn lại
Cảm ơn 2 bác, nhưng nếu pan của xe e bị chính xác cục kích thì bỏ tiền ra cũng đáng, đằng này e phân vân quá không biết có chính xác do cục kích k, k có cách nào thử chính xác cả các bác à:(
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Bác sửa xe gần tháng chưa xong, khổ hèo :v hóng ngày sửa xong chắc bác mở đại tiệc quá :))))))))))
Vì lòng cũng đam mê máy móc, và sinh viên chẳng có lúa nên e mới cần cao thủ xác định chính xác, chứ có lúa thì e thay hết thế nào cũng lòi ra bệnh :D, bệnh này nó hành e cả năm rồi, cũng nhờ nó mà e hiểu nhiều về xe bác à
 

duonganh11101

Tài xế O-H
CỤ ra chợ trời nếu ở HN hoặc nhật tảo ( nếu ở HCM) mà mua hoặc vào các tiệm sửa xe mà hỏi.Đồ tháo xe người ta có nhiều mà.Vì cuộn xung ít khi hỏng.Khi mâm lửa trục trặc ở cuộn đèn và sạc người ta sẽ thay toàn bộ nên dư ra cuộn xung cụ nhé
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Vì lòng cũng đam mê máy móc, và sinh viên chẳng có lúa nên e mới cần cao thủ xác định chính xác, chứ có lúa thì e thay hết thế nào cũng lòi ra bệnh :D, bệnh này nó hành e cả năm rồi, cũng nhờ nó mà e hiểu nhiều về xe bác à
Cũng đúng bác ha, nhìn thảo luận cả 6-7 trang chưa xong lận mà :) Chúc bác sớm sửa được xe nhá :v
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:)Bác cũng chịu chơi nhỉ lên cốt 2 lần vì cái bệnh này ư !Để cháu lên cốt lần 3 cho ạ !bác đang ở đâu !cháu xin kiểm tra miễn phí cho bác, khi giao xe tính công gấp ba lần kaka!
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Cũng đúng bác ha, nhìn thảo luận cả 6-7 trang chưa xong lận mà :) Chúc bác sớm sửa được xe nhá :v
Nhờ có diễn đàn thảo luận thế này mà e mới biết được về xe chứ lúc đầu chỉ biết đổ xăng rồi chạy thôi chứ có biết gì về xe cộ đâu :)
cai nay goi la be4nh ung thu nhung lanh tinhb
Lành tính thì phải chữa sao đây ạ :))
:)Bác cũng chịu chơi nhỉ lên cốt 2 lần vì cái bệnh này ư !Để cháu lên cốt lần 3 cho ạ !bác đang ở đâu !cháu xin kiểm tra miễn phí cho bác, khi giao xe tính công gấp ba lần kaka!
Lúc đầu e lên cos lần 1 thì lúc đó k rành về xe, mang đại ra cho thợ làm, sau khi làm xong xe chạy ổn, nhưng k hết bệnh e mới mang đi thợ khác chuyên nghiệp hơn, thì lại bảo do thợ trước làm sai, xe ju v k có cos 1, chỉ có cos 2 nên bảo ô thợ trước lắp ẩu, lấy piston dỏm, e chạy ra hãng hỏi thì đúng là ju v chỉ có cos 2 và cos 4, hết cos 4 thì thay nòng, sau đó mua bộ cos 2 về cho thợ lắp, sau đó thì tình trạng vẫn vậy, e lại mang ra hỏi thì bảo do đang rodai nên xe bị vậy rồi canh chỉnh supap các kiểu :)
nóng máy đề không nổ bạn kiểm tra kích của xe nha bạn
cảm ơn bác có cách nào kiểm tra chính xác kích k ạ?

Tình hình là e vừa tháo mâm lửa ra, tin vui là tháo lần đầu nhưng lắp vào máy vẫn nổ được :D không bị trục trặc, k rách gioang, k rỉ nhớt, còn tin buồn thì bệnh vẫn vậy, e cảm thấy sau khi tháo ra lắp vào thì garanti yếu đi một tí, phải chỉnh ganranti lớn hơn, lúc trước thì garanti lúc lớn lúc nhỏ, lúc thì rung mạnh lúc thì nhẹ, chắc liên quan tới mâm lửa thật rồi các cụ:(, các bác có biết cách đo cuộn kích và cuộn lửa mà không cần tháo mâm lửa ra k ạ,
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Cháu thấy mấy ông thợ thường đề cao mình quá mức !khi xe đã sửa chỗ khác có sự cố thì họ chê này nọ ,đồ đểu ...v..v...... nhưng khi họ làm thì có bằng ai !:(
Theo mô tả của bác khi để máy khoảng 15 phút máy vẫn ấm ấm thì khó nổ , khi nổ thì có mùi xăng . Theo cháu thì xe bác bị ngộp xăng hoặc thời điểm đánh lửa không đúng ạ !
Về xe này có cái bệnh đặc biệt bên quận đèn ạ ! trong mâm lửa khi bác tháo ra có hai dây vàng ,trắng giao tiếp với quận đèn bằng hai giắc cắm , khi sử dụng lâu ngày các giắc này bị oxy hóa kèm cặn bẩn của dầu máy gây mo ve !Bác vệ sinh lại hai giắc này (dùng rũa hay dấy giáp trà sạch )

Về đo thì bác làm như sau :
- hai dây vàng trắng : bật đồng hồ thang x1 ôm một dây kẹp mát một dây lần lượt đo hai dây , đồng hồ về gần 0 là ok
- hai dây khiển : bác kẹp hai dây đồng hồ vào hai dây này đồng hồ chỉ khoảng 250- 350 ôm là ok


:D làm đi cho thợ họ thất nghiệp bác ạ !Vợ con họ ai nuôi bây giờ !
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
:) Cháu thấy mấy ông thợ thường đề cao mình quá mức !khi xe đã sửa chỗ khác có sự cố thì họ chê này nọ ,đồ đểu ...v..v...... nhưng khi họ làm thì có bằng ai !:(
Theo mô tả của bác khi để máy khoảng 15 phút máy vẫn ấm ấm thì khó nổ , khi nổ thì có mùi xăng . Theo cháu thì xe bác bị ngộp xăng hoặc thời điểm đánh lửa không đúng ạ !
Về xe này có cái bệnh đặc biệt bên quận đèn ạ ! trong mâm lửa khi bác tháo ra có hai dây vàng ,trắng giao tiếp với quận đèn bằng hai giắc cắm , khi sử dụng lâu ngày các giắc này bị oxy hóa kèm cặn bẩn của dầu máy gây mo ve !Bác vệ sinh lại hai giắc này (dùng rũa hay dấy giáp trà sạch )

Về đo thì bác làm như sau :
- hai dây vàng trắng : bật đồng hồ thang x1 ôm một dây kẹp mát một dây lần lượt đo hai dây , đồng hồ về gần 0 là ok
- hai dây khiển : bác kẹp hai dây đồng hồ vào hai dây này đồng hồ chỉ khoảng 250- 350 ôm là ok


:D làm đi cho thợ họ thất nghiệp bác ạ !Vợ con họ ai nuôi bây giờ !
Cuộn kích thì e thấy có 2 dây 1 dây trắng một dây đỏ, e đo dưới 100 Ohm, nhưng e đọc tài liệu thấy cuộn kích dao động từ 50 đến 150Ohm hả bác?, còn dây cuộn lửa hình như có 3 dây e k nhìn kĩ nữa, lúc ấy nôn lắp vào quá, tóm lại hiện tượng xe e là xăng k cháy hết bác à, ngửi mùi bô xe lúc garanti cũng bay mùi xăng, thỉnh thoảng e tháo bugi ra thì thấy có ít xăng ướt, lúc đề khó nổ e thay bugi khác vào thì nổ ngay, không phải để 15p bác à, lúc nào cũng khó nổ trừ khi để qua đêm sáng sớm thì nổ ngay nhưng lúc ấy e nghĩ do xăng đã bốc hơi trong buồng nổ nên k ngợp xăng nữa, à còn nữa sau khi tháo mâm lửa ra lắp lại thì garanti có vẻ k giữ được, chạy đều ga thì giữ được chứ lên ga lớn rồi thả ga đột ngột thì garanti bổng yếu dần rồi tắt, hôm nay có việc nên e tháo ra lắp lại ngay nên k kịp làm kĩ như bác nói.
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Bác đo có 100 ôm thì quá ít với quận kích ạ !với ya nó ít nhất cũng phải 200-250 ôm , với honda thì ít hơn 150 là nổ bình thường !
có thể lượng xăng trong bxc quá nhiều hoặc bác chỉnh galanty chưa đúng lên đầu bu gi luân ướt ạ
hehe vậy là bệnh xe bác bị ngộp xăng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên