Đau đầu với con jupiter

J
Bình luận: 155Lượt xem: 12,999

jupiter_haac

Tài xế O-H
:) Bác đo có 100 ôm thì quá ít với quận kích ạ !với ya nó ít nhất cũng phải 200-250 ôm , với honda thì ít hơn 150 là nổ bình thường !
có thể lượng xăng trong bxc quá nhiều hoặc bác chỉnh galanty chưa đúng lên đầu bu gi luân ướt ạ
hehe vậy là bệnh xe bác bị ngộp xăng
Bxc thì e chọt muốn nát luôn rồi bác, lúc trước e cũng nghĩ như bác nên chỉnh dư gió tí, kết quả tháo bugi ra màu trắng nhưng vẫn khó nổ, sau đó e chỉnh lại cho bugi đỏ gạch, nhưng lúc mới chạy thì hơi hụp hụp lúc tua máy thấp, nên bây giơ e chỉnh cho dư xăng đi tạm, máy lại hơi ì, e chú trọng giải quyết việc khó nổ trước ạ :( , bác biết cách đo cuộn lửa và cuộn kích từ jack cắm ra từ lốc mâm lửa k ạ, e lười tháo ra quá :(, chỉ còn mâm lửa thì chưa chọt thôi bác, bxc e thay thử + làm dàn hơi 2 lần rồi, thế nên lên trên này hỏi ạ
 

linhdan0411

Tài xế O-H
Cuộn kích thì e thấy có 2 dây 1 dây trắng một dây đỏ, e đo dưới 100 Ohm, nhưng e đọc tài liệu thấy cuộn kích dao động từ 50 đến 150Ohm hả bác?, còn dây cuộn lửa hình như có 3 dây e k nhìn kĩ nữa, lúc ấy nôn lắp vào quá, tóm lại hiện tượng xe e là xăng k cháy hết bác à, ngửi mùi bô xe lúc garanti cũng bay mùi xăng, thỉnh thoảng e tháo bugi ra thì thấy có ít xăng ướt, lúc đề khó nổ e thay bugi khác vào thì nổ ngay, không phải để 15p bác à, lúc nào cũng khó nổ trừ khi để qua đêm sáng sớm thì nổ ngay nhưng lúc ấy e nghĩ do xăng đã bốc hơi trong buồng nổ nên k ngợp xăng nữa, à còn nữa sau khi tháo mâm lửa ra lắp lại thì garanti có vẻ k giữ được, chạy đều ga thì giữ được chứ lên ga lớn rồi thả ga đột ngột thì garanti bổng yếu dần rồi tắt, hôm nay có việc nên e tháo ra lắp lại ngay nên k kịp làm kĩ như bác nói.

Kich dưới 100 ohm thì thay kích nhé bạn kích nào dưới 100 ohm thì cứ thay ....
 

linhdan0411

Tài xế O-H
:) Bác đo có 100 ôm thì quá ít với quận kích ạ !với ya nó ít nhất cũng phải 200-250 ôm , với honda thì ít hơn 150 là nổ bình thường !
có thể lượng xăng trong bxc quá nhiều hoặc bác chỉnh galanty chưa đúng lên đầu bu gi luân ướt ạ
hehe vậy là bệnh xe bác bị ngộp xăng


bugi ước và nổ nghe hơi xăng nhiều vì lúc đầu bạn ấy phải đề máy hoặc đạp nhiều lần ( vị khó nổ khi nóng máy ) buồng đốt hút lượng xăng thừa quá nhiều nên khi nổ phải thế thôi ..
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
:) Cháu thấy mấy ông thợ thường đề cao mình quá mức !khi xe đã sửa chỗ khác có sự cố thì họ chê này nọ ,đồ đểu ...v..v...... nhưng khi họ làm thì có bằng ai !:(
Theo mô tả của bác khi để máy khoảng 15 phút máy vẫn ấm ấm thì khó nổ , khi nổ thì có mùi xăng . Theo cháu thì xe bác bị ngộp xăng hoặc thời điểm đánh lửa không đúng ạ !
Về xe này có cái bệnh đặc biệt bên quận đèn ạ ! trong mâm lửa khi bác tháo ra có hai dây vàng ,trắng giao tiếp với quận đèn bằng hai giắc cắm , khi sử dụng lâu ngày các giắc này bị oxy hóa kèm cặn bẩn của dầu máy gây mo ve !Bác vệ sinh lại hai giắc này (dùng rũa hay dấy giáp trà sạch )

Về đo thì bác làm như sau :
- hai dây vàng trắng : bật đồng hồ thang x1 ôm một dây kẹp mát một dây lần lượt đo hai dây , đồng hồ về gần 0 là ok
- hai dây khiển : bác kẹp hai dây đồng hồ vào hai dây này đồng hồ chỉ khoảng 250- 350 ôm là ok


:D làm đi cho thợ họ thất nghiệp bác ạ !Vợ con họ ai nuôi bây giờ !
Cứ làm đi, việc chăn nuôi này để tôi lo
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mấy bác giúp e con xe đi đã rồi 8 chuyện sau ạ :D:D:D
Tôi nghĩ có 2 điểm cần lưu ý:
- Cuộn kích: điện trở thì tôi không biết tiêu chuẩn, nhưng bác nên soát lại cái khe hở của đầu từ. Thêm nữa, bác xem volang điện, có thể nó bị yếu. Rất tiếc, món này chẳng có gì để đo kiểm cả
- Chế hòa khí: anh em mình chỉ thường chốt lại là vệ sinh sạch sẽ. Nhưng thực tế, có nhiều vấn đề: giclo bị mòn, kim ga, mức xăng, quả ga...hay bị bỏ qua, mà mấy thằng này bị mòn theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, có nhiều cái chế hòa khí nó bị mọt, xăng gió lẫn lộn khắp nơi luôn
Tôi chém thế thôi ạ
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Tôi nghĩ có 2 điểm cần lưu ý:
- Cuộn kích: điện trở thì tôi không biết tiêu chuẩn, nhưng bác nên soát lại cái khe hở của đầu từ. Thêm nữa, bác xem volang điện, có thể nó bị yếu. Rất tiếc, món này chẳng có gì để đo kiểm cả
- Chế hòa khí: anh em mình chỉ thường chốt lại là vệ sinh sạch sẽ. Nhưng thực tế, có nhiều vấn đề: giclo bị mòn, kim ga, mức xăng, quả ga...hay bị bỏ qua, mà mấy thằng này bị mòn theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, có nhiều cái chế hòa khí nó bị mọt, xăng gió lẫn lộn khắp nơi luôn
Tôi chém thế thôi ạ
Cảm ơn Bác, e tháo ra thấy cục kích bắt cố định nên khe hở tới cựa vô lăng là chuẩn ạ, còn vấn đề vô lăng yếu từ thì chắc phải thay bộ mâm lửa mới khác rồi cho máy nổ đo hiệu điện thế của mâm lửa phát ra thì mới xác định được vô lăng yếu từ.
Chế thì e thay thử của một xe jupiter khác vào ( đang chạy ngon lành nhé ) thì bệnh như cũ nên e nghĩ k phải chế đâu ạ. Bác xem coi có đúng k?
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
bệnh xe bác làm nhiều thế rôi moi nguoi đa tư vấn hết cách rôi còn lăn tăn gi cuộn kích nưa , bác cứ thay luôn đi nếu ko hết chắc bác nên đổi xe rôi
Cuộn kích k bán rời bác àk, trong hãng bán nguyên cuộn lửa + cuộn kích là 945k, giá chát quá nên trong lúc chờ đủ gạo thì e xin thêm ý kiến của các bác ạ :d
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn Bác, e tháo ra thấy cục kích bắt cố định nên khe hở tới vô lăng là chuẩn ạ, còn vấn đề vô lăng yếu từ thì chắc phải thay bộ mâm lửa khác rồi cho máy nổ đo hiệu điện thế của mâm lửa phát ra thì mới xác định được vô lăng yếu từ.
Chế thì e thay thử của một xe jupiter khác vào ( đang chạy ngon lành nhé ) thì bệnh như cũ nên e nghĩ k phải chế đâu ạ. Bác xem coi có đúng k?
Nếu vậy, bỏ qua vụ chế hòa khí. Mâm lửa bác thay thì không bao gồm cái volang nhé, phải thêm tiền đấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tất nhiên rồi, mâm lửa thì gồm cuộn kích + cuộn lửa + vô lăng, cuộn kích + cuộn lửa = 945k rồi bác, vô lăng nữa chắc bán xe luôn :(
- Bác chơi thử quả đánh lửa điện bình đi
- Hôm trước con Sirius nhà tôi cũng rất khó nổ, sau đó thì tịt luôn. Tôi đã xác định là để mua IC đánh lửa rồi, nhưng không đừng được, bảo vợ dắt xe ra cái xưởng gần nhà. Thấy họ mở bưởng điện ra, ngoáy cái gì đó, xong là nổ bình thường luôn (thấy vợ kể lại), tôi đoán là lắp lại cái cuộn kích thôi
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
- Bác chơi thử quả đánh lửa điện bình đi
- Hôm trước con Sirius nhà tôi cũng rất khó nổ, sau đó thì tịt luôn. Tôi đã xác định là để mua IC đánh lửa rồi, nhưng không đừng được, bảo vợ dắt xe ra cái xưởng gần nhà. Thấy họ mở bưởng điện ra, ngoáy cái gì đó, xong là nổ bình thường luôn (thấy vợ kể lại), tôi đoán là lắp lại cái cuộn kích thôi
Dạ, cháu cũng rất rất muốn con xe mình đang đi cái chết máy luôn, lúc đó thì dể sữa chữa hơn, đằng này nó chỉ khó nổ, nổ rồi thì k bao giờ chết máy dù chạy xa hay gần, hy vọng pan này là do mâm lửa như các cụ đã phán :(
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên