Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

Honda Dấu điểm F trên voolăng điện

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi phuviet91, 10/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    742
    Được đổ xăng:
    496
    Xăng:
    69,231 lít xăng
  2. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,520
    Xăng:
    126,362 lít xăng
    Điểm F dùng để cân lửa . khi ta điều chình Vít lửa có 2 trường hợp xảy ra :
    1. Chớm mở : khi dấu F trên vô lăng trùng với dấu khoét ở các te
    2. Mở lớn nhất khi: Dấu T trên vô lăng trùng với dấu khoét ở các te
     
  3. duchoa098
    Offline

    duchoa098 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    214
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    563 lít xăng
    dấu F dùng để KT vị trí đánh lửa ở tốc độ cầm chừng, khi vòng tua máy cao thì sẽ chuyển lên đánh lửa sớm ở dấu ll tr6en vô lăng đó bác
     
  4. daica1982
    Offline

    daica1982 Bán Chuyên

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    382 lít xăng
    Điểm F là thời điểm vấu sắt trên vô lăng trùng với vấu từ trên cục kích(cuộn xung),ai hay chuyển điện từ má vít lên bán dẫn phải hiể cái này.
     
  5. duonghuuanh83
    Offline

    duonghuuanh83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    142 lít xăng
    Dấu F : Fire : đánh lửa
    TRên xe đời cũ thì dùng để chỉnh vít lửa
    Trên xe đánh lửa CDI thì con IC đã tự động điều chỉnh (lưu ý chỉ IC xịn mới có ),Khi tốc độ cầm chừng thì dấu F trùng với dấu trên máy, muốn thấy được phải có đèn soi.
    Bác thử xem nhé
     
  6. thanhcan_48
    Offline

    thanhcan_48 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    483 lít xăng
    Trên vô lăng điện ( từ phía ngoài nhìn vào), ta thấy có 2 vạch khắc có ghi rõ T là vạch khắc khi trùng với vạch khắc lỗ thăm điện thì piston ở TDT. Còn vạch khắc ghi chữ F chỉ thời điểm bắt đầu đánh lửa.Đối với các dòng xe có sử dụng IC đánh lửa sớm thì sau vạch khắc ghi chữ F còn có 2 vạch khắc sát nhau(ví dụ dòng xe DR,Wawe).Nếu bạn có đèn cân lửa điện tử thì quan sát chữ F khi máy làm việc ở tốc độ thấp sẽ thấy vạch chuẩn trên lỗ thăm điện chỉ vào chữ F. Khi ga lên thấy vô lăng dịch đi và vạch chuẩn chỉ vào dấu khắc liền nhau đó là vị trí đánh lửa sớm.
     
  7. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    505
    Xăng:
    4,011 lít xăng

    cụ đừng dùng đèn pin mà soi nha, không thấy được đâu, cụ phải dùng đúng dụng chụ chuyên dùng thì mới thấy được....
     
  8. duchoa098
    Offline

    duchoa098 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    214
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    563 lít xăng
    đèn time light đúng kg Cụ?
    khi nào rảnh E sẽ quay Video lên cho mấy Bác xem
    Bác gì đó nói sai rồi
    F là viết tắt của First là thời điểm đánh đầu tiên
    T là Top : tử điểm thượng
    II là góc đánh lửa sớm nhất
     
  9. caveboy2001
    Offline

    caveboy2001 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    340 lít xăng
    nói chung là F là đánh lửa sớm tự động ... có vậy mà cũng cãi nhau @@
     
  10. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    505
    Xăng:
    4,011 lít xăng
    dân xe máy còn hay gọi là : Dấu đánh lửa sớm tự động...
     
  11. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    505
    Xăng:
    4,011 lít xăng
    chào cụ đây không phải là cải nhau cụ ạ,,,mà chỉ là đưa ra vấn đề để anh em bàn luận và củng giúp ích cho những cụ mới vào nghề....thân...cụ nên dùng từ nhẹ tay tý ...hahahha
    thân
     
  12. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    Có một vấn đề em vẫn chưa rõ là các xe đánh lửa bằng CDI thì việc điều chỉnh tự động góc đánh lửa sớm thế nào.Bác tư vấn giúp em nhé .Thanhks bác./
     
  13. caveboy2001
    Offline

    caveboy2001 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    340 lít xăng
    đánh lửa sớm tự động do IC quyết định . bạn có thể kiềm tra IC xem có đánh lửa sớm hay ko = cách dùng đồng hồ đo WOM chỉnh thang đo X1k . que dương cắm vào mass Ic , que âm vào kích và ngược lại nếu cả 2 đều thông mạch có nghĩa là đánh lửa sớm tự động , còn 1 chiều lên 1 chiều không lên thì ic đó ko có ( rút cục IC khỏi rắc IC rồi đo nhé )
     
    Đã được đổ xăng bởi Nhu.x.giang.
  14. xe_cam
    Offline

    xe_cam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    362 lít xăng
    E thì cứ trung thành với quan điểm F = Fire = Lửa/T = Top:D
     
  15. minhtuyen86
    Offline

    minhtuyen86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/11/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    321 lít xăng
    ôi trởi tìm đúng chỗ đang thắc mắc .cảm ơn các bác nhé
     
  16. Diabay
    Offline

    Diabay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    976
    Xăng:
    6,199 lít xăng

    Bạn đã nhận được "Quả ngon" rồi. :D Chúc mừng bạn.


    Đáp lại những bạn đã có bài giải đáp, tư vấn, mà bạn thấy hay, bổ ích, thì bạn hãy ĐỔ XĂNG cho tác giả bài đó nhé.

    ĐỔ XĂNG là THANK, là CẢM ƠN đó bạn. Là sự động viên cho bạn mình, văn hóa mạng.



    Thân ái.
     
  17. toanhuyen28061995
    Offline

    toanhuyen28061995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    330 lít xăng
    Ðề: Dấu điểm F trên voolăng điện

    Các cụ cho e hỏi điện má vít là nhu thế nào?điên bán dẫn là nhu thế nao?
     
  18. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    539 lít xăng
    Ðề: Dấu điểm F trên voolăng điện

    điện má ví là dùng 1 cái má vít (kiểu như cái tiếp điểm trong rơ le ấy) khi chưa đến thời điểm đánh lửa thì má vít đóng khít vào nhau làm điện từ cuộn điện nổ ra mass hết, không đi vào bobin.khi đến thời điểm đánh lửa má vít tách nhau ra,điện từ cuộn nổ đi vào bobin và phát tia lửa ra bugi..loại này thì ko có IC mà chỉ có cuộn nổ, má vít, bobin thôi..ak.1 cái tụ nữa..còn điện bán dẫn thì có IC như dream wave bây giờ đấy cụ.
     
  19. Dang_Yamaha
    Offline

    Dang_Yamaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    613 lít xăng
    Ðề: Dấu điểm F trên voolăng điện

    Mình cũng muốn đổ xăng cho người khác. nhưng mình dùng điện thoại thông minh để xem nên không thấy đổ xăng hay là thank hay cả cảm ơn ở đâu cả. thông cảm nhé.
     
  20. fangiacdi
    Offline

    fangiacdi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    336 lít xăng
    Ðề: Dấu điểm F trên voolăng điện

    Lậy hồn cụ...............cụ tư vấn thế chết người ta.........ví dụ em lắp con điot để lấy nửa chu kỳ âm vào chân mát và chân kích thì chắc cũng đánh lửa tự động hả cụ...........:))...Làm như cụ thì cái đèn time light nó sản xuất ra chắc thừa
     

Chia sẻ trang này