Ở đâu ra xéc măng mới hở tới 0.5 à cụ. Em cũng chưa gặp động cơ nào xéc măng hở cả 1cm .Cái này thì bác hỏi rõ chủ thớt xem hôm xe bị lật thì các quá trình diễn ra ntn nhé. Mình chỉ tham ra tranh luận thôi. Xéc măng là vòng tròn hở, mới 100% lắp vào vẫn hở khoảng 0,5mm còn khi mòn thì hở cả cm ấy chứ. Khi lắp thì các xéc măng được xoay lệch đi 120 độ. Động cơ 6 máy thì còn tùy công suất mà các te chứa bao nhiêu, 20 đến 40 lít ko biết đã phải là lớn chưa?
cái đó là vào qua xupap thôi, tôi mới gặp 1 con máy cũng bị lât hôm bão nhưng trước khi nổ phải tháo hết kim phun rồi tua máy cho vọt hết dầu trên đỉnh piston rồi mới lắp lại rồi cho nổ, có thể lúc đầu sẽ khói nhiều nhưng dần sẽ hết thôi, ko sao đâue gặp một con máy xúc kolbelco đang làm việc thì bị lật . khi kéo xe nên thì khởi động không dc .khi kiểm tra thì máy số 6 bị tràn đầy dầu bôi trơn trong buồng đốt .e xin các cụ giải đáp nguyên nhân dầu lọt vào buồng đốt .trong khi đó hơi của xe rất tốt máy mới 100%
Tất nhiên anh em mình đang phỏng đoán. Vì chỉ có chủ thớt mới xác định được chính xác. Nhưng em vẫn phải tranh luận với các ý kiến của bác đưa ra:Thôi đành phải tốn 25 phút để phân tích theo kiểu cảnh sát hình sự cho các bác xem xét vậy.
1. Thứ nhất là dầu vào theo đường xéc măng là có khả năng bởi vì xéc măng là vòng tròn hở và có rãnh dọc theo chiều profin của xéc măng. Khi lắp ráp bộ xylanh + xéc măng + piston thì chỉ có xéc măng mới trực tiếp tiếp xúc với thành xylanh còn piston và thành xylanh là có khe hở. Vậy dầu đi vào từ xéc măng vào buồng đốt là khả dĩ và đi theo quy luật " nước chảy chỗ trũng" thôi.
2. Khi máy lật đổ thì cánh quạt chổng lên trời nên theo quy định đánh số động cơ thì máy số 6 sẽ ở vị trí thấp nhất. Lượng dầu động cơ 6 máy khoảng 20 - 30 lít nên dầu vừa đủ ngập hết máy số 6 hoặc vượt qua máy số 6 một chút nhưng chưa đến máy số 5 (giữa 2 máy có 1 khoảng cách mà). Vì vậy dầu máy chỉ vào máy số 6 mà không vào các máy khác.
3. Lúc thợ lái chưa tắt máy thì dầu chưa vào được buồng đốt. Khi thợ lái tắt máy thì dầu mới vào được buồng đốt. Thời điểm thợ lái tắt máy lại ngẫu nhiên trùng với thời điểm cả 2 xupap hút và xả đều đóng (kỳ nén hoặc kỳ nổ) nên dầu không đi ra cửa xả, cửa hút mà bị nhốt ở trong buồng đốt. Tôi khẳng định 99% lúc đó máy 6 đang ở kỳ nén bởi vì nếu nó ở kỳ nổ thì lúc khởi động thì piston sẽ đi xuống bình thường và sau đó đi lên là đến kỳ xả thì xupap xả sẽ mở và sẽ đẩy hết dầu ra ngoài. Ở kỳ nén thì 2 xupap đóng và chất lỏng lại ko nén được nên động cơ sẽ cứng ngắc ko đề nổ được. Vậy máy số 6 lúc đó đang ở kỳ nén.
4. Dầu máy vào buồng đốt lúc đổ thì khi dựng đứng máy lại thì tại sao dầu lại không tự chảy ra? Giải thích điều này có 2 ý chính:
- Thứ nhất: Dầu không ra được vì không có lỗ thoáng để áp suất khí quyển tác động làm cho dầu chảy ra. Các bác chắc cũng đã từng đục lấy sửa và lấy nước từ quả dừa ra cốc thì các bác biết là phải đục 2 cái lỗ. Ở đây buồng đốt có 1 "lỗ" chính là cái để dầu có thể chảy ra nên dầu không thể ra được vì áp suất khí quyển sẽ tác động đẩy dầu vào. Trường hợp cốc nước đổ đầy rồi lấy tờ giấy hay tấm nhựa bịt kín miệng cốc lại rồi dựng ngược cốc lên mà nước không bị chảy ra ngoài chắc các bác cũng đã nhìn thấy có người làm rồi.
- Thứ 2: Dầu máy vào thì dễ mà ra lại khó. Tại vì sao? Tại vì khi mới tắt máy thì nhiệt độ máy còn cao dầu máy sẽ loãng (độ nhớt thấp) nên dầu sẽ dễ vào buồng đốt. Khi dựng lại máy thì sau khoảng vài giờ máy nguội, nhiệt độ thấp độ nhớt dầu sẽ cao (dầu đặc) nên chảy ra khó hơn. Kết hợp với điều thứ nhất nữa thì có thể kết luận là dầu không thể ra được.
Thưa cụ . Em nói xy lanh và quả ở đây là nói xy lanh và quả pit tông. Chứ không nghĩ chiều sâu quả xéc măng như cụ đâu. Còn cụ nói khe hở miệng xéc măng với máy dầu là 0.5mm thì thật sự với vài tuổi và vấp của em thì chưa e nào e lắp xéc măng mới mà khe hở lên tới 0.5mm và tài liệu mà e học được cũng chỉ đến 0.3mm.Thôi cậu nghĩ vậy thì cậu cứ nghĩ nhé. Xem lại hình dạng xéc măng trên Google nhé, mà ko ai lại gọi là quả xéc măng đâu. Phớt ghít là phớt chắn dầu nhưng nó lại cho 1 lượng dầu nhất định đi qua để bôi trơn ống lót ( ống dẫn hướng) xupap nhé, phớt đầu trục cơ thì ko như vậy. Không nói với cậu nữa!
chuẩn đấy bác à, dầu ko thể qua chỗ đó nếu qua thì bình thường nó cũng qua. xec măng trừ khi bị gãy, xilanh mòn qua ms tràn dầue biết là sẽ mở .nhưng e hỏi bác buồng đốt hoàn toàn dc cách biệt cổ hút cổ xả cũng riêng biệt .ống kiềm là ỗng dẫn hướng ,biết là dầu sẽ tràn nên giàn cò .e tin chắc ko bao giờ dầu có thể đi qua dc phớt gits và ống dẫn hướng để lọt xuống buồng đốt cả .trừ mỗi xecmang là có thể qua
Bác ơi thế lúc xe ngập nước, nước vào buồng đốt và nước cũng không nén được, lúc đề lại làm cong tay biên thậm chí phá piston. E chưa tiếp xúc với dòng này nên không rõ nó có đường thông hơi từ đáy cacte lên cổ hút không ạ. Mong bác hồi âmBác thanhco1983 đọc kỹ nhé. Động cơ chưa tắt thì dầu chưa vào, lúc tắt máy thì piston máy số 6 dừng ngẫu nhiên đúng ở hành trình nén nhé. Lúc này piston đứng yên có chuyển động nữa đâu, sau đó dầu nó mới vào điền đầy piston. Khi đề nổ lại thì piston đi lên ĐCT nhưng vì gặp dầu ko nén được nên trục khuỷu sẽ không quay và cứng ngắc. Mô men lúc khởi động nhỏ nên không làm cong tay biên, trường hợp này nó chỉ làm cho máy đề bị quá tải thôi.
V
Cái cụ hay nhỉ. Cụ chủ hỏi tại sao nhớt lại vào buồng đốt vào theo đường nào. Chứ
chủ thớt cho tôi hỏi cái
- tên máy SK là gì ,xích hay lốp và đời trừ mấy
- nó lọt qua xupap hút.lúc đó máy số 6 hoặc bất kỳ máy nào mà xupap đang ở kỳ hút thì đều bị lọt dầu vào buồng đốt chứ ko riêng gì máy số 6
- ko những bị vào buồng đốt mà nó còn ra đầy cổ xả
- còn tại sao mai cụ mở nắp dàn cò ra xem
Không phải vào qua thân supap hay phốt git gì đâu bác mà nó vào rất ung dung khoan thai và thoải mái chả cần biết độ nhờn , khe hở xéc măng bao nhiêu hay lắp có phải đối nhau 120 độ hay không vì chả có gì cản trở nó cả. Cái lỗ nó đi rộng toang hoát vì nó chính là đường vào buồng đốt và cái cửa chặn nó đang ở kỳ mở.Khi mở nắp dàn cò ra, sẽ thấy dầu toe toét,dầu tại đây có thể theo thân xu páp xuống buồng đốt, nhưng nếu phớt ghít còn tốt thì dầu vào cổ hút sao được ạ?
Ý cụ là nó qua đường supap phải không ạ . nhưng dầu qua supap kiểu gì ạ .. em cũng gặp trường hợp máy lật nhớt vào buồng đốt mà chưa tìm ra lời giảiKhông phải vào qua thân supap hay phốt git gì đâu bác mà nó vào rất ung dung khoan thai và thoải mái chả cần biết độ nhờn , khe hở xéc măng bao nhiêu hay lắp có phải đối nhau 120 độ hay không vì chả có gì cản trở nó cả. Cái lỗ nó đi rộng toang hoát vì nó chính là đường vào buồng đốt và cái cửa chặn nó đang ở kỳ mở.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.