Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Thảo luận Đèn báo nạp sáng mờ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dungthuongcuong, 18/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungthuongcuong
    Offline

    dungthuongcuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    309 lít xăng
  2. dungthuongcuong
    Offline

    dungthuongcuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    309 lít xăng
    ban ui kiem tra kieu j

    ---------- Post added at 10:09 AM ---------- Previous post was at 10:08 AM ----------

    co bao jo la do day culoa trung khong
     
  3. datauto
    Offline

    datauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    313
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    566 lít xăng
    theo hiểu biết hạn hẹp của mình thì do:
    1- đèn báo nạp hỏng ( vì nếu hỏng máy phát thì nó sẽ báo sáng đỏ )
    có lẽ bạn nên chắc chắn rằng máy phát - bộ nạp hoạt động bình thường!
    và bạn nên theo dõi hoạt động bình thường của xe, kiểm tra điện áp ắc qui ( 12 - 13.2v)
     
  4. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    1,187 lít xăng
    Đèn báo nạp sáng mờ có thể do cầu chỉnh lưu 3 điốt (được đấu với ba cuộn dây phần ứng stato để nắn điện ) hỏng hoặc dâu curoa bi chùng.
     
  5. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    1,115 lít xăng
    #5 vnv811, 18/3/12
    Last edited by a moderator: 18/3/12
    Đèn báo nạp sáng mờ do nhiều nguyên nhân, thường gặp:
    1. Dây đai dẫn động trùng....
    2. Tiếp xúc chổi than, vòng tiếp điện kém làm giảm dòng kích từ => giảm điện áp phát => đèn sáng mờ.
    3. Bộ chỉnh lưu bị suy giảm chất lượng.
    4. Một số vòng dây kích từ bị chạm chập vào nhau (do bong sơn cách điện hoặc bụi bẩn lại môi trường ẩm ướt) => giảm Ikt.
    ....
    Túm lại trước hết bạn kiểm tra độ căng cuả dây đai (đơn giản, dễ KT trước)=> đo điện áp phát ra cuả máy phát => đo KT sự sụt áp cuả đoạn dây nạp điện (từ cọc B máy phát đến cực + ắc quy)...Nếu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân thì chỉ còn cách tháo MPĐ ra để KT thôi.
     
  6. dungbavi
    Offline

    dungbavi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    517 lít xăng
    minh cung nghi la do trung day dai cua may phat
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,421
    Xăng:
    2,742 lít xăng
    nếu dây đai máy phát chùng đến nỗi đèn báo nạp không tắt được thì khi khởi động xe bác phải nghe thấy tiếng kêu rít rất to, kon này chắc chắn bác phải tháo máy phát ra mà kiểm tra mấy con điot chỉnh lưu và điot muỗi đó. mà đã tháo máy phát ra rồi thì chắc bác đã tự làm được rồi,khi nào
    bac làm xong thì thông báo cho anh em học hoi nhé
     
  8. khanhngoc
    Offline

    khanhngoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    154 lít xăng
    Đèn báo náp giúp người lái biết máy phát điện có phát điện để nạp vào bình hay không,nên nhiệm vụ của nó là có điện đi qua là sáng ,còn đèn sáng hay mờ phải phụ thuộc vào U đi qua bóng đèn kà bao nhiêu.Bạn có thể dùng đồng hồ đo để xác định U.Có thể máy phát quay không đủ tua ,có thể các đầu cắm tiếp xúc không tốt,chúc bạn thành công
     
  9. ninhtinh
    Offline

    ninhtinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    781
    Được đổ xăng:
    218
    Xăng:
    2,906 lít xăng
    kiểm tra máy phát đi cụ ơi . đi ôt. là chính . nếu do cuộn từ thì ga lên hết ngay.,:7::7:
     

Chia sẻ trang này