phutran120
Tài xế O-H
máy phát sạc nổ bình kể ra cũng khó vì có có cầu chì bảo vệ rồi, họa chăng ông nào để 2 cọc bình chạm vào nhau thôi
Có từ chưa chắc đã phát ra điệncâu hỏi của bác CÁI BÁNH XE hay.máy phát hoạt động tức là phát ra điện đúng k ạ? E hay ktra máy có phát điện k như thế này ạ.dùng đồng hồ đo điện áp ắc quy khi chưa nổ máy và sau khi nổ máy để so sánh điện áp.dùng tuốc lơ vít đưa vào bu ly khi động cơ đang nổ xem có lực từ hút k,nếu có từ là máy phát sẽ phat điện.
Làm gì có cầu chì nào bảo vệ .máy phát sạc nổ bình kể ra cũng khó vì có có cầu chì bảo vệ rồi, họa chăng ông nào để 2 cọc bình chạm vào nhau thôi
có cầu chì từ máy phát vào cọc bình màLàm gì có cầu chì nào bảo vệ .
Cầu chì đó nó bảo vệ mạch chống quá tải chứ làm gì có chuyện chống sạc cao gây nổ bình .có cầu chì từ máy phát vào cọc bình mà
- Bác có thể nói rõ thêm về vấn đề "song song", "sự chênh lệch điện áp", "sụt áp" không ạ ?Bác phải hiểu rằng, cái điện áp mà bác đo tại đầu cọc bình điện đó chính là điện áp của mạng điện, nó không phải là điện áp bình điện và cũng không phải là điện áp của máy phát điện. Tại vì tất cả là mắc song song với nhau. Sự chênh lệch điện áp chỉ là độ sụt áp khi có dòng điện chạy thôi. Vì vậy, cứ có chênh áp máy phát điện với bình điện là có dòng nạp cho bình điện
thiết bị bảo vệ ở đây bác nói là gì ạnổ bình thì e ko rõ , nó có thiết bị bảo vệ rồi chắc ko tới mức đó đâu , Uđm là e lấy ra từ tài liệu điện còn từng xe cụ thể thì chưa tháo một xe nào để đo được :3
Nhờ bác khai sángBác biết thế nào là "đầy" không ạ?
ý em nói là nếu tiết chế không khống chế máy phát (hình như là ngắt dòng kích từ vào roto) thì điện áp máy phát phát ra sẽ tăng liên tục, điện áp quá cao chạy về nạp lại cho bình ắc quy làm ắc quy nóng, ép miết sẽ nổ. Em nghĩ vậy á bác- Ngưỡng nào và là bao nhiêu nhỉ?
- Bác muốn thì cứ thử thôi, nổ là biết liền, nhớ mở nắp khi nạp nhé
Vậy là chế độ không tải sẽ phát ra 12 vôn, nếu bình ắc quy có vôn thấp hơn 12 vôn thì sẽ được nạp (do điện áp cao chạy về điện áp thấp).Còn nếu bình ắc quy đã là 12 vôn rồi thì chế độ không tải không thể nạp cho bình ắc quy được, mà chỉ khi đạp ga lên thì máy phát phát ra trên 12 vôn, lúc đó ắc quy sẽ được nạp. Phải vậy không bácAi bảo bác là không nạp nhỉ? Còn câu hỏi tại sao thì phải hỏi kỹ sư thiết kế thôi
Hệ thống điều áp ở đây là gì vậy bác.Trên xe chẳng có cái gì bảo vệ cả, ngoài cầu chì, hệ thống điều áp. Mà bọn này thì chẳng chống nổ bình điện được
Xem kích từ hoạt động hay chưa, hay đang hoạt động mà ngắt chắc chỉ có thể xem được ở tiết chế rời 3 chân và 5 chân. Do nó có cái đèn.Xem kích từ làm việc hay chưa bằng cách nào vây, bác?
cụ thể là chống quá tải thế nào vậy bácCầu chì đó nó bảo vệ mạch chống quá tải chứ làm gì có chuyện chống sạc cao gây nổ bình .
cái này em chưa nghe bao giờ, bác giải thích kĩ để em học hỏi vớicâu hỏi của bác CÁI BÁNH XE hay.máy phát hoạt động tức là phát ra điện đúng k ạ? E hay ktra máy có phát điện k như thế này ạ.dùng đồng hồ đo điện áp ắc quy khi chưa nổ máy và sau khi nổ máy để so sánh điện áp.dùng tuốc lơ vít đưa vào bu ly khi động cơ đang nổ xem có lực từ hút k,nếu có từ là máy phát sẽ phat điện.
ý bác là dù bình nổ cái cầu chí ấy cũng ko nổ ?Cầu chì đó nó bảo vệ mạch chống quá tải chứ làm gì có chuyện chống sạc cao gây nổ bình .
bác nói cũng đúng.nhưng tùy từng trường hợp ,nhung cứ có từ là có điện bác ạ.chỉ khi nó bị chập vỏ phát ra điện k đủ để xạc cho bình thôi.Có từ chưa chắc đã phát ra điện
Tùy từng loại xe,nhưng hầu hết đều có cầu chì bảo vệ.bình nổ thì e chưa gặp nhưng xạc cao làm xôi bình.bình bị nứt,biến dạng thì nhiều ạ.cầu chì xạc điện cho bình bị đứt e cũng gặp nhiều rồi ạ.Làm gì có cầu chì nào bảo vệ .
cái này nói thì dài lắm.đó là kinh nghiệm các thầy đi trước bảo mình.cái này em chưa nghe bao giờ, bác giải thích kĩ để em học hỏi với
Đó là cái tiết chế đó bác.'áp' ở đây là điện áp .Hệ thống điều áp ở đây là gì vậy bác.
vậy mình thử ở đây là thử buli nào hở bác, buli máy phát à ?cái này nói thì dài lắm.đó là kinh nghiệm các thầy đi trước bảo mình.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.