Điều hòa Matiz 1 đóng ngắt bất thường!

thanhthe_2015
Bình luận: 43Lượt xem: 5,767

minhduc1208

Tài xế O-H
không thể tắc van dược.Khi van tắc hạ áp nó âm luôn.thằng này tắc là cái chắc.Lốc ngắt có 2 trường hợp:1.áp quá cao(trên 350psi)2.Vòng tua máy quá thấp-dưới 500v/p.Đảm bảo cụ cứ thông rửa sạch thay phin thêm cái tio cao áp tôi chắc chắn là được.À thêm cái phớt lốc để phòng hậu họa.

---------- Post added at 11:08 PM ---------- Previous post was at 11:07 PM ----------



Có nhiều trường hợp bình ga mới tinh nạp bổ sung phát bị luôn

cụ nói kx hơn dc không?đó là do bình gas là gas lởm đúng k hả cụ

---------- Post added at 10:22 PM ---------- Previous post was at 10:20 PM ----------

Đảm bảo với cụ mai làm sai tôi đền cụ 1 can 20l

eo cụ cậy nhiều rượu toàn lấy rượu chịu phạt thui hả cụ hiếu em lại thèm rượu ngô anh ơi
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
cụ hiếu ơi 2 can 20 em chỉ chỗ mua dây mềm 11,5mm dùng áo phin! rẻ bền dễ làm và đẹp.hyhy mà dây đó là dây Hàn Quốc mác Kendali có đủ cao áp,hạ áp nhìn như zin luôn.
 

tuanhiep

Tài xế O-H
Hôm nay lúc cuối giờ chỗ em có con Matiz 1 vào và có hiện tượng như sau ạ : Xe vào bật lốc áp suất bên hạ áp là 2kg, cao áp là 14kg. Nhưng sau đó lốc ngắt và rồi đóng ngắt bất thường ( 1p/ lần). Sau đó còn hiện tượng khi bật A/C lốc chạy ( máy có hiện tượng rung nhất thời), thử ga lên máy rung giật 1 chút rồi bình thường , rồi lốc ngắt kèm theo máy rung rất mạnh ( giống như dùng máy matxa bụng vậy :D ) khi lốc ngắt là áp bên cao áp tăng vọt lên 18,19kg ( rất lạ vì đáng lẽ lốc đóng thì áp mới tăng, còn lốc ngắt thì áp giảm). Cứ như vậy ga lên 1 chút khoảng 5s rồi nhả ra lốc lại đóng và máy rung giật. Có lúc nhả ra đột ngột, lốc đóng >> chết máy luôn!
Tiền sử xe mới đi nạp gas bổ sung 1 lần rồi!
Thế nên bọn em nghĩ thứ nhất thiếu gas thứ 2 lốc có vấn đề!
Theo các bác thì nó bị sao ạ! Mong các bác góp ý giúp em nhé! Vì cuối tuần khách mới quay lại!

hạ áp 2kg,cao áp 14kg(hệ thống bình thường)
lốc ngắt rồi đóng nhắt bất thường(hệ thống có vấn đề-bí tắc ở đâu đó)
lốc chạy,máy rung(kiểm tra van không tải,dù nâng ga...phần máy)
lốc ngát cao áp tăng lên(kiểm tra hệ thống bí tắc)
nhả ra đột ngột>>chết máy(dù không nâng ở chế độ cầm chừng yếu>> chết máy,lốc hiện tượng bó>>chết may)
đôi lời góp ý sai chỗ nào AE bỏ qua

---------- Post added at 09:27 AM ---------- Previous post was at 09:22 AM ----------

Máy bị rung là do nặng tải.Thằng matiz máy có 0.79.Lóc bị nặng tải là do áp suất cao.Nếu lóc bị kém thì sao hạ áp xuống được 2kg.Em này còn hay bị bệnh nữa là dây cao áp.Chắc ăn cứ thay luôn đi cho nó lành-có điều dây 10 mềm tìm mãi vẫn chưa thấy đâu bán

Ngu tí Cụ trả lời giúp em (tắt máy sao cao áp lại len):105::105:
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:105: Kiểm tra thế này nhé!

- Matiz khi bác nhấn ga đột ngột lốc sẻ không hít ( off ) dù đang ON A/C như vậy là bình thường. Sau khi ga thấp lốc lại hít.
( Nếu không đúng như vậy thì kiểm tra lại hệ thống điện ).
- Nguyên nhân ở đây là bác chưa khoanh vùng là do ht điện hay do lốc bị kẹt đó...
- Phân tích dùm 2 cái đó sẻ biết nguyên nhân .
- Hệ thống điện của em này là nổi đau 1 thời đó bác ợ !:))
- Theo kinh nguyệt của em thì em này bị 90% là do điện đốm...( vì nếu lốc nặng hey kẹt thì khi nhấn ga sẻ có tiếng keo và khét dây curoa, trong khi em này không nghe nói đến chuyện đó.
- Chỉ còn 1 nguyên nhân là do điện. khả năng em này bị đấu tắt không qua ECM là có thể...
- Nhình vào khu vực ECM bên trái chân amaza xe 2 dây xanh lá/ đen của ECM có bị cắt ra ko nhé bác!? Chân từ công tắc A/C vào ECM là chân 7, còn chân từ ECM ra là chân mấy quên rồi mà 2 dây rất dống nhau... ( sau khi loại trừ được phần điện còn lại phần lạnh thì dể rồi đúng không )...
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
:105: Kiểm tra thế này nhé!

- Matiz khi bác nhấn ga đột ngột lốc sẻ không hít ( off ) dù đang ON A/C như vậy là bình thường. Sau khi ga thấp lốc lại hít.
( Nếu không đúng như vậy thì kiểm tra lại hệ thống điện ).
- Nguyên nhân ở đây là bác chưa khoanh vùng là do ht điện hay do lốc bị kẹt đó...
- Phân tích dùm 2 cái đó sẻ biết nguyên nhân .
- Hệ thống điện của em này là nổi đau 1 thời đó bác ợ !:))
- Theo kinh nguyệt của em thì em này bị 90% là do điện đốm...( vì nếu lốc nặng hey kẹt thì khi nhấn ga sẻ có tiếng keo và khét dây curoa, trong khi em này không nghe nói đến chuyện đó.
- Chỉ còn 1 nguyên nhân là do điện. khả năng em này bị đấu tắt không qua ECM là có thể...
- Nhình vào khu vực ECM bên trái chân amaza xe 2 dây xanh lá/ đen của ECM có bị cắt ra ko nhé bác!? Chân từ công tắc A/C vào ECM là chân 7, còn chân từ ECM ra là chân mấy quên rồi mà 2 dây rất dống nhau... ( sau khi loại trừ được phần điện còn lại phần lạnh thì dể rồi đúng không )...

Do xe vào xưởng lúc bọn em đã rửa chân tay chuẩn bị về nên khám sơ bộ và có hiện tượng như vậy bác ạ! Đúng là ga đột ngột lốc không đóng, nhả ra từ từ thì đóng. Chỉ là còn vấn đề rung giật khi nhả gas đột ngột hoặc mới gas đột ngột em chỉ mới suy đoán do lốc chứ chưa điều tra về điện do thời gian ko có ( khách nó bảo t7 hoặc CN quay lại làm bảo dưỡng). Hơn nữa em yếu về điện, đặc biệt là liên quan đến ECM, ECU. Mong bác chỉ giáo thêm ạ!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Hôm nay xe mới quay lại xưởng làm các cụ ạ! Nhưng do đông việc quá ( giờ mới về) nên em ko làm trực tiếp xe này. Nhưng đúng như bác Hieudienlanh nói thì vệ sinh súc rửa , làm bảo dưỡng là ok ngay ạ! Em nó hở ống nhôm cao áp phin ạ! Cũng muốn làm xe đó để có thông tin chi tiết với các bác và cả cái thắc mắc máy bị rung nữa, nhưng 1 mình em chiến hiace vệ sinh bảo dưỡng thay quạt nên ko còn rảnh mà làm em đó nữa, chỉ hỏi lại mấy a em làm xe thôi! Mong anh em thông cảm nhé!
 

emthichxipam

Tài xế O-H
Hôm nay xe mới quay lại xưởng làm các cụ ạ! Nhưng do đông việc quá ( giờ mới về) nên em ko làm trực tiếp xe này. Nhưng đúng như bác Hieudienlanh nói thì vệ sinh súc rửa , làm bảo dưỡng là ok ngay ạ! Em nó hở ống nhôm cao áp phin ạ! Cũng muốn làm xe đó để có thông tin chi tiết với các bác và cả cái thắc mắc máy bị rung nữa, nhưng 1 mình em chiến hiace vệ sinh bảo dưỡng thay quạt nên ko còn rảnh mà làm em đó nữa, chỉ hỏi lại mấy a em làm xe thôi! Mong anh em thông cảm nhé!

Em thấy pan này khá vô lí tại sao khi điều hòa tắt mà áp suất bên cao lại lên được ,lốc ngắt rồi lấy cái gì nén mà áp suất lên được chứ :45:
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Tận mắt em chứng kiến thì ko thể là vô lý được bác ah! Chỉ là thấy nó lạ thôi! Nhưng bác có biết 1 số loại gas có áp suất cao ko ạ? như 404 hay 502 chẳng hạn. Ở đây là trường hợp nạp gas chất lượng kém nên nó xảy ra hiện tượng đó!
 

emthichxipam

Tài xế O-H
Tận mắt em chứng kiến thì ko thể là vô lý được bác ah! Chỉ là thấy nó lạ thôi! Nhưng bác có biết 1 số loại gas có áp suất cao ko ạ? như 404 hay 502 chẳng hạn. Ở đây là trường hợp nạp gas chất lượng kém nên nó xảy ra hiện tượng đó!

Bác làm điều hòa thì chắc bác hiểu chất lỏng ,khí nói chung và ga lạnh nói riêng muốn tăng áp suất thì phải có áp lực nén của máy nén hoặc trường hợp nhiệt độ tăng gây ra giãn nở làm áp suất tăng .Em chưa hiểu tại sao ga lởm nó lại gây ra tăng áp suất bác có thể giải thích cho em được không ?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Gas đã kém thì ko thể còn mỗi khí với lỏng nữa mà ở đây còn thêm tạp chất nữa! Em cũng chỉ làm theo kinh nghiệm + sự học hỏi anh em thôi! Chứ em ko chuyên sâu tìm hiểu cả lỏng khí nữa! Làm bác thất vọng rồi! :D
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Bác làm điều hòa thì chắc bác hiểu chất lỏng ,khí nói chung và ga lạnh nói riêng muốn tăng áp suất thì phải có áp lực nén của máy nén hoặc trường hợp nhiệt độ tăng gây ra giãn nở làm áp suất tăng .Em chưa hiểu tại sao ga lởm nó lại gây ra tăng áp suất bác có thể giải thích cho em được không ?

Ga thật thì áp suất thật,ga giả thì áp suất giả.Cụ tham khảo thêm về sự tương quan giữa nhiệt độ và áp suất.Lấy ví dụ ga 134a ở nhiẹt độ 65 độ thì áp suất là 200psi.Nhưng với ga kém chất lượng thì áp có thẻ lên đến 350psi.Cái này nói thì hơi khó hiểu ,cứ bị vài vụ đau thấy ngay.

---------- Post added at 10:31 PM ---------- Previous post was at 10:30 PM ----------

Bác làm điều hòa thì chắc bác hiểu chất lỏng ,khí nói chung và ga lạnh nói riêng muốn tăng áp suất thì phải có áp lực nén của máy nén hoặc trường hợp nhiệt độ tăng gây ra giãn nở làm áp suất tăng .Em chưa hiểu tại sao ga lởm nó lại gây ra tăng áp suất bác có thể giải thích cho em được không ?

Ga thật thì áp suất thật,ga giả thì áp suất giả.Cụ tham khảo thêm về sự tương quan giữa nhiệt độ và áp suất.Lấy ví dụ ga 134a ở nhiẹt độ 65 độ thì áp suất là 200psi.Nhưng với ga kém chất lượng thì áp có thẻ lên đến 350psi.Cái này nói thì hơi khó hiểu ,cứ bị vài vụ đau thấy ngay.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
chuyện tưởng khó hiểu ai dè lại chẳng có gì.khi tắt ac mà áp suất lại lên cao chuyện này e chưa gặp bao giờ :)):)):)):))
nói vui vậy thôi chứ e này bị tắc dàn nóng thể nhẹ nên vệ sinh xong là hết.còn khi tắt ac áp suất lên là do "tép"dàn nóng còn ít quá lượng lưu thông kém =>không có sự "hút" từ lốc =>dâng áp.có thế thôi!còn tắc là do dầu gây nên.mà con này bị nhiều dầu quá và bị sai dầu lạnh>xin hết.xin ae chém tiếp!:3::3::3::3:
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
chuyện tưởng khó hiểu ai dè lại chẳng có gì.khi tắt ac mà áp suất lại lên cao chuyện này e chưa gặp bao giờ :)):)):)):))
nói vui vậy thôi chứ e này bị tắc dàn nóng thể nhẹ nên vệ sinh xong là hết.còn khi tắt ac áp suất lên là do "tép"dàn nóng còn ít quá lượng lưu thông kém =>không có sự "hút" từ lốc =>dâng áp.có thế thôi!còn tắc là do dầu gây nên.mà con này bị nhiều dầu quá và bị sai dầu lạnh>xin hết.xin ae chém tiếp!:3::3::3::3:

Lúc đó lốc đã ngắt rồi thì lốc hút gì hả bác, và lốc cũng ko đẩy gas đi nữa.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
chú đùa anh à!a nói là lốc ngắt thì không còn áp hút từ lốc nữa mới gây nên dâng áp ở dàn nóng!con này còn bị chết van tiết lưu và lạnh phào phào cộng với nước nôi dầm dề!đúng không?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
chú đùa anh à!a nói là lốc ngắt thì không còn áp hút từ lốc nữa mới gây nên dâng áp ở dàn nóng!con này còn bị chết van tiết lưu và lạnh phào phào cộng với nước nôi dầm dề!đúng không?

Ko anh ah! Em đã thông báo lại rồi mà! Vệ sinh, xúc rửa lại là Ok, thay mỗi Phin lọc chứ ko thay gì cả? Tắc Van thì nhìn áp suất biết liền mà anh! 1 khi tắc thì thường đường hồi sẽ thấp! Còn với hệ thống điều hòa bình thường khi lốc ngắt, đơn giản như loại piston thì nó ko hoạt động nữa, piston ko hút hay đẩy nữa thì áp có dâng thì may ra chỉ dâng nhất thời, còn dâng lên mà vẫn giữ nguyên như em nói nó khác mà! :D . Suýt nữa phải ôm can rượu ngô 20 lít của anh hieudienlanh về. :))
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Cái thằng ga Tàu nó thế đấy.Tắt máy áp suất nó mới lên.Lại còn trường hợp này nữa:Nạp ga xong chạy đẹp áp suất tốt,tắt máy hồi ga xong áp 5kg.10 phút sau nổ máy chạy vẫn đẹp,tắt máy hồi ga áp lên 10kg.Ngày hôm sau hết lạnh. Đó là những điều chỉ ga tầu mới có.Nói chung làm càng lâu càng nhiều chuyện không hiểu!!!!!!!!!!Ai bảo làm Lạnh không Xương
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên